X

เพลิงไหม้บ้านไม้เก่าอายุกว่า 50 ปี ลุกลามไปยังห้องแถวโชคดีดับได้ทัน

ราชบุรี   ในวันนี้ (17 มิ.ย. 2562) พ.ต.ท.ประเสริฐ พุตติ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 13 หมู่ 14 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จึงรุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกองบรรเทาสาธรณภัยเทศบาลตำบลกระจับ อบต.หนองอ้อ และอบต.หนองกบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกุศลราชบุรี กำลังเร่งระดมดับเพลิงที่โหมลุกไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น และเพลิงยังได้ลุกลามไปยังบ้านเช่าไม้ที่ปลูกติดกันอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดตลอดเวลา ส่วนชาวบ้านที่พักอยู่ในห้องแถวติดกัน ต่างรีบขนทรัพย์สินมีค่าออกให้ห่างจากตัวบ้านอย่างจ้าละหวั่น นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งว่ามีผู้ป่วยออทิสติกติดอยู่ภายในบ้านต้นเพลิง เจ้าหน้าที่จึงได้รีบให้การช่วยเหลือ จนสามารถนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย ทราบชื่อต่อมา คือ น.ส.หลิน จงสุข อายุ 54 ปี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

       จากการตรวจสอบพบว่า บ้านหลังต้นเพลิงได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนห้องพักอีก 2 หลัง เพลิงไหม้โครงหลังคาไม้ ทรัพย์สินมีค่า และเฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียหายบางส่วน สอบสวนทราบว่า บ้านหลังเกิดเหตุมีอายุนานกว่า 50 ปี ปัจจุบันมี นายสุนทร สานทองกล่ำ เป็นเจ้าของบ้าน มีอาชีพรับจ้างขับรถบรรทุก และเป็นผู้ดูแล น.ส.หลิน ซึ่งในช่วงเช้านายสุนทรได้ออกจากบ้านไปทำงานตามปกติ โดยก่อนเกิดเหตุขณะที่ น.ส.หลิน กำลังเตรียมตัวอาบน้ำ ก็พบว่ามีประกายไฟพร้อมกับเพลิงได้ลุกไหม้จากปลั๊กไฟหลังตู้เย็น ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง กลางบ้าน จากนั้นไม่นานเพลิงก็ลุกลามไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัว น.ส.หลิน ที่มีอาการตื่นตกใจกลัว จนขยับตัวเองไม่ได้ ออกมาจากกองเพลิงอย่างเร่งด่วน ก่อนที่จะระดมดับเพิงให้สบงลง

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านปลูกสร้างมานานจนสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้ามีสภาพเก่า ซึ่งจะได้ประสานไปยัง กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี เพื่อมาตรวจสอบสาเหตุอย่างละเอียด พร้อมประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี