X

สุดทน  เจ้าของร้านสเต็กขึ้นป้ายวอนโจรอย่ามาขโมยอีกหมดตูดแล้ว

ราชบุรี     ในวันนี้ ( 22 พ.ค. 62 ) ผู้สื่อข่าวได้รตับแจ้งว่า ที่ร้านอาหารสเต็กโคตรแจ่ม ตั้งอยู่เลขที่338 ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ที่ 3 ต.พงสวาย อ.เมือง จ.ราชบุรี  ได้ขึ้นป้ายไว้หน้าร้านจำนวน 2 ป้าย มีข้อความ “ประกาศขุนโจรทั้งหลาย โจรจ๋าเวลานี้หมดแล้ว ไม่เหลือแล้วครับ รอบ 30 มี.ค.62 รอบที่สอง 20 พ.ค.62 พอเหอะ หมดเครื่องมือทำมาหากินแล้ว ไม่มีแล้ว เงินลงทุนก็หมดแล้ว แจ้งความแล้ว วอนขอความเห็นใจ พอเหนอะหมดตูดแล้วโว้ย “จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่ามีการขึ้นป้ายจริง เนื่องจากเป็นความคับแค้นใจของเจ้าของร้าน หลังมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาขโมยข้าวของอุปกรณ์ทำมาหากินภายในร้าน ซึ่งไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเอาไว้ โดยคนร้ายได้งัดพนังกั้นด้านข้างร้านที่ทำจากวัสดุแผ่นยิปซั่มเป็นช่องโหว่ แล้วลอดเข้าไปขโมยสิ่งของที่อยู่ในร้านได้

         จากการสอบถามนางชณานาถ   เตียวศิริ เจ้าของร้าน และนายธเทพ เตียวศิริ   เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ที่ร้านขายสเต๊ก ก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง ครั้งแรกเกิดเหตุวันที่  30 มีนาคมที่ผ่านมา ได้ปิดร้านประมาณ 5 ทุ่ม และได้กลับไปบ้านเพื่ออาบน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง พอกลับมาอีกทีเจอร้านโดนทุบจากบริเวณด้านข้างและด้านหลังร้านเป็นรูโหว่บริเวณห้องครัวแล้วปีนเข้าไปด้านใน เพื่อจะมาเปิดประตูห้องครัว มีการรื้อค้นข้าวของกระจุยกระจายและมีสิ่งของหายไปหลายอย่าง มีตู้เซฟ  ถังแก๊ส 2 ถัง เครื่องปั่นน้ำ ชุดเครื่องเสียงชุดใหญ่ สว่านไฟฟ้า ลำโพงตัวใหญ่ 2 ชุด และลำโพงตัวเล็ก  2 ชุด นั่นเป็นเหตุการณ์ครั้งแรก

ล่าสุดครั้งที่ 2 ได้เข้ามาอีกเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เครื่องดูดฝุ่น เตาปิ้งย่างเสต็ก เครื่องสไลด์น้ำแข็งหิมะ สายไฟฟ้า หลอดไฟ กะละมัง สายยางรดน้ำต้นไม้ หากรวม 2 ครั้งที่ถูกขโมยมีมูลค่ากว่า 1 แสนบาท เพราะในตู้เซฟมีพระเครื่อง 20 องค์ สมุดเช็ค 6 เล่ม และมีเงินสดสำรองที่ขายได้ในแต่ละวันก็จะนำไปใส่ตู้เซฟรวมไว้ ประมาณ 1 อาทิตย์จึงจะนำออกมานับครั้งหนึ่ง เท่ากับตอนนี้ที่ร้านไม่เหลืออะไรอีกแล้ว เพราะไม่มีเงินทุนที่จะนำมาซื้อของเปิดร้านได้อีก   เจ้าของร้านพูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่ารู้สึกความคับแค้นใจในโชคชะตาชีวิต  ซึ่งครอบครัวได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้แล้วให้ช่วยติดตามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี แต่เรื่องก็ยังคงเงียบหายผ่านไปเป็นเดือนเศษแล้วยังไม่มีความคืบหน้า จึงตัดสินใจเขียนป้ายประกาศบอกว่าที่ร้านหมดตูดแล้วโว้ย และขอวิงวอนไอ้โจร 500 ว่าอย่ามาเอาอะไรอีกเลยมันไม่มีอะไรจะให้อีกแล้ว พูดไปก็ร้องไห้ไป ขอฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายให้ด้วย เพราะไม่มีพลังที่จะไปติดตามตัวคนร้ายมาได้ ตอนนี้ต้องปิดร้านไปก่อน เพราะไม่มีทุน ไม่มีอุปกรณ์การค้าขาย อีกทั้งที่ร้านก็ต้องเช่าอยู่เดือนละ 6,000 บาท  แต่ยังโชคดีที่เจ้าของที่เห็นใจยังไม่เก็บค่าเช่าร้านและให้อยู่ไปก่อน

             นอกจากนี้บริเวณร้านที่อยู่ติดกันและเปิดเป็นร้านขายข้าวต้มก็ถูกงัดขโมยไปเหมือนกัน ได้อ่างล้างจานที่ตั้งอยู่ด้านนอกหายไปจำนวน 5 อัน เหลือโผล่ให้เห็นแต่ท่อสายยางที่ดูเหมือนคนร้ายจะพอมีเวลาใช้เชือกผูกบริเวณสายยางเพื่อไม่ให้น้ำไหลออกมาด้วย แต่อ่างล้างจานที่ถูกถอดออกมากองรวมกับน้ำอัดลม แต่ยังไม่สามารถขนย้ายไปได้ เนื่องจากคาดว่าพาหนะที่คนร้ายนำมาคราวนี้ไม่สามารถขนข้าวของออกไปหมดได้ และคาดว่าน่าจะเป็นยานพาหนะรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง หรือรถซาเล้ง เพราะหากเป็นรถยนต์กระบะน่าจะเอาขึ้นรถไปได้หมด

อย่างไรก็ตามทาง พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผู้กำกับ สภ.เมือง ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเดินทางตรวจสอบที่ร้านอีกครั้ง เพื่อไปเก็บรายละเอียดและข้อมูลต่าง ๆ ที่คนร้ายทิ้งร่องรอยไว้ เพื่อเร่งติดตามสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี