X

พบอีกาพูดภาษาอิสลามได้มาไล่จิกไม่ให้คนออกจากบ้าน

ราชบุรี        ในวันนี้ (9 เม.ย.62)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนกกาตัวใหญ่มาอาศัยที่บ้านของนางสุนทรี ฉายขจร อดีตราชการครู  บ้านเลขที่  256/157  ซอยไทยรามัญ 1 ต.หน้าเมือง อ.เมือง  จ.ราชบุรี  และนกกาตัวนี้ก็ไม่ยอมให้เจ้าของบ้านออกมานอกบ้าน  โดยเวลาที่ออกมาจะเข้าไปไล่จิก  จนได้รับบาดเจ็บ  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ  นกกา  ตัวใหญ่สีดำเกาะอยู่ที่ราวตากผ้าหน้าบ้านหลังดังกล่าว   ซึ่งเมื่อนางสุนทรี  เปิดประตูบ้านออกมาเพื่อจะมาพุดคุยกับผู้สื่อข่าว  นกกา ตัวนี้ก็จะบินโผเข้าไปหาทันที  ทำให้เจ้าของบ้านต้องรีบปิดประตูบ้านเพราะกลัวถูกนกจิก   และจะเป็นอย่างนี้ทุกครั้งที่จะออกจากบ้าน  ทำให้ต้องปิดบ้านไว้ตลอดเวลามาเป็นเวลากว่า 1 สัปดาห์แล้ว  ที่นกกาเข้ามาอาศัยอยู่

ซึ่งนางสุนทรี   ฉายขจร  อดีตราชการครู  เจ้าของบ้านก็บอกว่า นกกาตัวนี้น่าจะหลุดออกมาจากกรงที่คนเลี้ยงเป็นชาวอิสลาม  เพราะสามารถพูดภาษาอิสลามได้  โดยจะบินวนเวียนอยู่ในระแวกนี้  และสุดท้ายก็มาอยู่ที่บ้านเพราะที่บ้านนั้นไม่ได้เลี้ยงสุนัข  จึงไม่มีอะไรกวนนก  ซึ่งที่บ้านก็จะนำอาหาร นำข้าว ให้กินทุกวัน  แต่เวลาจะออกจากบ้านก็จะไล่จิก  จึงต้องใช้อาหารไปล่อไม่ให้นกมาสนใจ  นอกจากนี้เวลาที่ปิดประตูบ้านแล้วนกก็จะไปไล่จิกลูกบิดประตู  จิกกุญแจ  หรือจิกข้าวของจนกระจัดกระจาย  ต้องออกมาไล่เก็บเป็นประจำ  ทุกวันนี้ไม่กล้าเปิดประตูบ้านเพราะกลัวนกจะเข้าไปไล่จิกแม่ซึ่งมีอายุมากแล้ว  และถ้าจะมีใครมาจับไปก็ยินดี

ต่อมานายบุญหยาด นิ่มอนิน    อาสาสมัครมูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์   ได้นำอาหารเข้าไปหลอกล่อนก  จนสามารถจับนกกาตัวนี้มาได้  ซึ่งพบว่าเป็นนกกาขนาดใหญ่ สีดำ  และเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง  จึงได้นำใส่กล่องกระดาษเพื่อนำไปส่งมอบให้กับนายทรงฉัตร  ประคัลภานนท์   หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาประทับช้าง  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี