X

ว่าที่ส.ส.ราชบุรีเขต 4 โวยถูกร้องเรียนเรื่องไม่จริง ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ราชบุรี      จากที่มีผู้ไปยื่นเรื่องร้องเรียนกกต.กลาง เพื่อให้มีการตรวจสอบกรณีที่ นายอัครเดช  วงษ์พิทักษ์โรจน์  ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 4 จ.ราชบุรี  ทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ด้วยกายแต่งกายเต็มยศ เครื่องราชฯ ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์ เมื่อวันที่ 26 ต.ค.60 ที่ผ่านมา  โดยได้เข้าร่วมพิธีวางดอกไม้จันทน์ ถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ บริเวณโดมหน้าโรงเรียนวัดบ้านโป่ง สามัคคีคุณูปถัมภ์  อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี  โดยได้แต่งกายเต็มยศประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเครื่องหมายของหน่วยงาน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด  จึงร้องเรียนเพื่อให้ทาง กกต. และผู้มีอำนาจในการสืบสวนการกระทำดังกล่าว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายอัครเดช  วงษ์พิทักษ์โรจน์  ได้เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า สำหรับเรื่องเครื่องราชอิสริยาภรณ์  ตนเองได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นที่ 5  ชื่อ เบญจมาภรณ์มงกุฎไทย เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม พ.ศ.  2553   ส่วนเรื่องการแต่งชุดขาว มีการแต่งชุดตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทยอย่างถูกต้อง ตามคำสั่งแต่งตั้งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย จึงอยากให้ประชาชนได้รับทราบข้อเท็จจริง และอยากให้นักการเมืองด้วยกัน ทำการเมืองให้สร้างสรรค์  เพราะว่าวันนี้ประเทศชาติ ได้กลับมาสู่ระบอบประชาธิปไตยแล้ว  ประชาชนได้คาดหวัง ให้มีนักการเมืองที่ดีมีคุณธรรม จึงอยากเรียกร้องให้นักการเมืองด้วยกันให้ยึดถือคุณธรรม ยึดถือ พี่น้องประชาชนประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ

             สำหรับภาพตนสวมชุดขาวเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม  พ.ศ.2560   หลังเสร็จงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ก็ได้นำรูปตัวเองลงในเฟสบุ๊ค  สำหรับการแต่งชุดขาวที่เป็นประเด็นนั้น เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย เพราะว่าการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ได้รับพระราชทานโปรดเกล้าฯพระราชทาน ส่วนการแต่งชุดก็ได้รับการแต่งตั้งตามระเบียบกระทรวงมหาดไทย ซึ่งในตอนนั้นตนมีตำแหน่งเป็นเลขานุการนายกเทศมนตรีตำบลสมเด็จเจริญ อ.หนองปรือ  จ.กาญจนบุรี  ซึ่งวันนี้ตนก็ได้นำหลักฐานมาแสดงด้วย

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ จะต้องดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ร้องเรียน ซึ่งตามข่าวก็มีการลงระบุชื่อชัดเจน และจะต้องดำเนินคดีกับสื่อด้วย ที่ไม่ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วนำเอาไปลงข่าว  โดยเรื่องนี้ตนไม่ได้ไปชี้แจงกับทาง กกต. เพราะเข้าใจว่าทาง กกต.เขามีกระบวนการของเขาอยู่แล้ว  ประเด็นตรงนี้คิดว่า  กกต.น่าจะมีข้อมูล มีเอกสารครบถ้วนอยู่แล้ว ในการที่รับหรือไม่รับ ซึ่งการที่ทาง กกต.จะดำเนินการใดๆก็จะต้องมีการตรวจสอบ อย่างประเด็นของเครื่องราชอิสริยาภรณ์นั้น ก็สามารถตรวจสอบได้ ในเว็บไซต์ของสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ใครได้รับพระราชทานเครื่องราชฯถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง  ส่วนหน่วยราชการคิดว่าทาง กกต.ทราบอยู่ว่า แต่งกายถูกต้องหรือไม่   โดยวันจันทร์นี้ ตนจะส่งทนายความไปยื่นฟ้องต่อศาล เพื่อจะได้ดำรงความยุติธรรม ให้รู้ว่าอะไรถูกอะไรผิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี