X

สรรพสามิตเข้าตรวจสอบรถจยย.หรู ที่คาดว่าจะหนีภาษี หลังมีการโพสต์ขายในเฟส  

     ในวันนี้ ( 11 กพ. 62 )  นายธนศักดิ์    วิสาสะ หัวหน้าสายตรวจสรรพสามิต สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 7 และเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย อ.เมือง   ได้เข้าตรวจสอบบริเวณอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์ ชื่อ Bike  Garage  เลขที่ 519 หมู่ 2   ถนนสายเลี่ยงเมือง  ต.บ้านไร่ อ.เมือง  จ.ราชบุรี  หลังทางอู่แห่งนี้มีการโพสต์ขายรถจักรยานยนต์หรู  ซี่งส่วนใหญ่เป็นรถนำเข้า  ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นรถที่ไม่มีการเสียภาษีนำเข้าอย่างถูกต้อง

และจากการเข้าตรวจสอบพบว่าอู่แห่งนี้มีรั้วสังกะสีปิดมิดชิด   ภายในอู่พบนายดิเรก   นาคหนู อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 487/59 ถนนศรีสุริยวงศ์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี  เป็นเจ้าของอู่ดังกล่าว และมีนายไพศาล เต็มเปี่ยม อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่  25 หมู่  9 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นลูกจ้าง  นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์หรูหลายพี่ห้อจำนวน   บางคันมีราคาแพงถึงหลักล้านบาท บางคันเป็นมอเตอร์ไซค์วิบาก คันละกว่า 3 แสนบาท  บางคันเช่น ยี่ห้อ  FUNKY ที่นำเข้าจากต่างประเทศจอดเรียงรายหลายคัน ทางเจ้าหน้าที่ได้ขอดูเอกสารหลักฐานการนำเข้ารถแต่ละคัน  แต่ทางเจ้าของอู่ยังไม่สามารถนำเอกสารหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าพนักงานได้  จึงได้ให้ทางเจ้าของอู่ได้ติดต่อกลับไปยังเจ้าของรถจักรยานยนต์หรูหลายคันที่นำรถมาซ่อมให้รีบส่งเอกสารมายืนยันว่าเป็นรถที่มีการนำเข้ามาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

โดยนายธนศักดิ์   วิสาสะ  หัวหน้าสายตรวจสรรพสามิต สำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม  เปิดเผยว่า  ได้รับแจ้งเบาะแสและมีการร้องเรียนให้มาตรวจสอบสถานที่ต้องสงสัยว่ามีการลักลอบหรือซุกซ่อนรถที่ยังไม่ได้ผ่านการชำระเสียภาษี   เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบรถที่ทางเจ้าของอู่อ้างว่าเป็นรถที่นำเข้ามาทั้งคัน ซึ่งการนำเข้าทั้งคันนั้นจะต้องผ่านด่านศุลกากร มีการเรียกเก็บภาษี ของทางสรรพสามิตด้วย  ตอนนี้กำลังรอให้ทางผู้ประกอบการหรือเจ้าของรถนำหลักฐานจากที่อ้างว่าศูนย์จะส่งมาให้เป็นใบเอกสารอินวอยการนำเข้ารถจักรยานยนต์ทั้งคัน  ถ้ามีหลักฐานการนำเข้า ใบเสียภาษีถูกต้องก็ถือว่าเป็นรถที่ถูกต้องตามกฎหมาย แต่ถ้าไม่มีใบอนุญาตก็จะต้องชำระค่าปรับและเสียภาษีสรรพสามิต เพื่อออกหลักฐานต่างๆให้ถูกต้อง ตอนนี้จึงยังคงรอเอกสารหลักฐานที่ผู้ประกอบการ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงานการติดต่อกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี