X

พบยาบ้า 2 แสนเม็ดซุกในไร่อ้อย มูลค่ากว่า 20 ล้าน

ราชบุรี    เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 8 ก.พ.62   นายทศพล   เผื่อนอุดม   นายอำเภอบ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรวุฒิ   เจริญจิตร ผกก.สภ.กรับใหญ่  และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอบ้านโป่ง   ร่วมแถลงข่าวการตรวจพบยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท ที่ซุกซ่อนอยู่ในไร่อ้อยของชาวบ้าน หมู่ที่ 2 บ้านโคกหนองนา   ต.กรับใหญ่   ที่บริเวณห้องประชุม สภ.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

    โดยนายทศพล   เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.บ้านโป่ง ว่าพบถุงพลาสติกสีดำต้องสงสัยจำนวน 2 ถุงซุกซ่อนอยู่ในไร่อ้อย ห่างจากถนนหมู่บ้านประมาณ 10 เมตร จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบยาบ้าบรรจุอยู่ในห่อสีเหลือง พิมพ์ 999 บนห่อ จำนวน 19 มัด และถูกแยกใส่ถุงพลาสติดสีขาวอีก 1 มัด รวมยาบ้าทั้งหมด  200,000 เม็ด นอกจากนั้นยังพบว่า ตลอดเส้นทางที่เดินเข้ามายังจุดที่มีการพบยาบ้า  ก็มีการมัดใบอ้อยเพื่อทำสัญลักษณ์นำทางเข้ามาอีกด้วย    และจากการสอบถามชาวบ้านบอกว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมาได้มีรถกระบะต 4 ประตู สีบรอนเทา ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับวนเวียนอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ จากนั้นได้มีชาย 2 คน ลงมาจากรถ ลักษณะผิดสังเกต คนหนึ่งยืนถ่ายรูปมุมต่างๆ รอบบริเวณ อีกคนแบกถุงดำจำนวน 2 ถุง เดินเข้าไปในไร่อ้อย สักพักก็เดินตัวเปล่าออกมา แล้วขึ้นรถออกไป จนกระทั่งช่วงเย็นได้มีชาวบ้านเข้าไปพบถุงดำ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบ     ซึ่งผลการตรวจพบยาบ้าดังกล่าว เกิดจากมาตรการปูพรมกวาดล้างยาเสพติดของกระทรวงมหาดไทย โดยทางอำเภอบ้านโป่งได้จัดทำประชาคม โครงการ RE X-RAY ทุกหมู่บ้าน เพื่อให้ชาวบ้านคอยเป็นหูเป็นตาและแจ้งเบาะแสยาเสพติด เมื่อพบให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองหรือตำรวจโดยเร็ว เพื่อให้ชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าตรวจสอบได้อย่างทันท่วงที

ด้าน พ.ต.อ.สุรวุฒิ   เจริญจิตร ผกก.สภ.กรับใหญ่  เปิดเผยว่า พื้นที่ ต.กรับใหญ่ อ.บ้านโป่ง ตั้งอยู่รอยต่อระหว่าง 3 จังหวัด คือ จ.กาญจนบุรี นครปฐม และราชบุรี โดยส่วนใหญ่เป็นไร่อ้อย ทั้งนี้จากประวัติที่ผ่านมา ยังไม่เคยพบยาเสพติดจำนวนมากขนาดนี้มาก่อน ซึ่งในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังกองพิสูจน์หลักฐานภูธร จ.ราชบุรี มาเก็บดีเอ็นเอแฝงที่ติดอยู่กับห่อยาบ้า เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน รวมไปถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ค้ายาดังกล่าวใช้เป็นเส้นทางผ่าน เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี