X

ชวนเที่ยวเทศกาลช้างบานหอมกรุ่นทั่วอุทยานในสวนป่า

ราชบุรี     บรรยากาศที่บริเวณอุทยานกล้วยไม้ เดอะบลูมส์ ออร์คิดปาร์ค ( The Blooms Orchid Park )   ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 65 หมู่ 7 ต.วัดแก้ว อ.บางแพ จ.ราชบุรี   เป็น 1 ใน 12 เมืองที่ต้องห้าม…  พลาด ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรจุไว้ในปฏิทินด้านการท่องเที่ยว กำลังคึกคักเต็มนักท่องเที่ยว ทั้งผู้สูงอายุ คู่รัก หนุ่มสาว  พาครอบครัว  เข้ามาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก บนพื้นที่ประมาณ 100 ไร่ แบ่งการปลูกไม้ดอก ไม้ประดับ ประมาณ 20 ไร่ และพื้นที่ปลูกต้นไม้ขนาดใหญ่ที่หายากโดยเฉพาะช่วงนี้ที่อุทยานฯกำลังมีกล้วยไม้ช้างหลากหลายสายพันธุ์ที่เริ่มผลิบานชูช่อส่งกลิ่นหอมฟุ้งไปเกือบทั่วอุทยานในสวนป่า  นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาชมความสวยงามของกล้วยไม้ช้างที่จะบานให้เห็นเพียงปีละ 1 ครั้ง  ยาวไปประมาณเกือบ 1 เดือน ขึ้นอยู่กับสภาพภูมิอากาศ ซึ่งถ้าอากาศหนาวเย็น ก็จะทำให้กล้วยไม้ช้างมีลักษณะช่อที่ยาวสมบูรณ์ และยืดอายุการบานได้นานกว่าอากาศร้อนที่ช่อดอกจะค่อนข้างสั้น ท่ามกลางมวลไม้ดอกสีสันสวยงามเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อน

นอกจากกล้วยไม้ช้างจะบานในช่วงนี้แล้วก็ยังจะมีกล้วยไม้หลายสายพันธุ์อื่นที่จะเบ่งบานในช่วง 5 เดือนแรกของปี  พอถัดจากกล้วยไม้ช้างช่วงมกราคม- กุมภาพันธ์แล้ว เดือนมีนาคมเริ่มจะเริ่มเห็นกล้วยไม้เอื้องผึ้งดอกสีเหลือง ประมาณเดือนเมษายน ก็จะมีเอื้องสาย เอื้องกุหลาบ  ประมาณเดือนพฤษภาคม จะพบกับกล้วยไม้ไอยเรสจะห้อยระย้าเป็นสายยาว  หลังจากนั้นก็จะมีกล้วยไม้แปลกหลายชนิดที่จะบานตามฤดูกาล   นักท่องเที่ยว จะได้ชมสวนป่าที่มีต้นไม้นานาพันธุ์หลายชนิด  หลายสายพันธุ์ที่หาชมยาก เช่น ต้นกันเกรา พยุง สารภี มะหาด และตะคร้อ

ภายในยังมีน้ำตกจำลองขนาดใหญ่ให้นั่งพักผ่อนในบรรยากาศที่ร่มรื่น และยังมีจุดมุมไว้ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวย ๆ ท่ามกลางดอกกล้วยไม้ที่สวยงาม ยิ่งช่วงนี้ประชาชนกำลังประสบปัญหาเรื่องหมอกควัน ทำให้สวนป่าแห่งนี้เปรียบเหมือนกับเป็นปอดอย่างดีให้กับประชาชนทั่วไปที่จะเข้ามาพักผ่อนได้ตลอด โดยจะเปิดให้เที่ยวชมระหว่างเวลา  9.00น. – 17.00 น. ทุกวัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี