X

หนุ่มเครียดปีนเสาไฟฟ้าแรงสูงหวังฆ่าตัวตาย  ต้องกล่อมหลายชั่วโมงจึงลงมา

ราชบุรี    เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 ม.ค. 62  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองราชบุรีได้รับแจ้งว่า  มีชายคนหนึ่งปีนขึ้นไปนั่งอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าแรงสูงยันฮี สูงประมาณ 30 เมตร ที่ส่งกระแสไฟฟ้าจากสถานีย่อยเขาวัง อ.เมือง จ.ราชบุรี ไปยังพื้นที่แม่กลอง จ.สมุทรสงคราม  และพาดผ่านอาคาร 15 ตลาดกลางผักและผลไม้    ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ. ราชบุรี  เพื่อหวังจะกระโดดฆ่าตัวตาย    จึงขอกำลังประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง   ทหาร มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองราชบุรี นำอุปกรณ์รถดับเพลิง รถกระเช้า รถพยาบาล  รถเครน   รถบันไดเลื่อน พร้อมเบาะลม มารองรับที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานไปยังการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้ตัดสัญญาไฟสายส่งแรงสูงเป็นการชั่วคราว  และเจ้าหน้าที่รวมถึงเพื่อน ๆ หัวหน้าที่ทำงาน และพี่สาวของหนุ่มคนดังกล่าว พยายามใช้เครื่องขยายเสียงสับเปลี่ยนกันกล่อมเพื่อให้ลงมา ใช้นานเวลาหลายชั่วโมงก็ยังไม่ลงมา แต่ก็ยังสามารถส่งเสียงโต้ตอบได้   ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉลิม  ดิษสโร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/2  หมู่ที่ 5  ต.ห้วยไผ่ อ.เมือง จ.ราชบุรี

โดยนายเฉลิม บอกว่าต้องการคุยกับแม่ และพี่สาวเท่านั้น  แต่เนื่องจากแม่ป่วยมาไม่ได้จึงมีพี่สาวได้มาเกลี้ยกล่อมแต่ก็ยังไม่ลง บอดแต่เพียงว่าจะไปแล้วนะ อีกทั้งได้เขียนจดหมายทิ้งลงมา บอกว่าขอโทษด้วย และพยายามปีนออกมายืนบริเวณปรายเสาหลายครั้ง  ซึ่งนายเฉลิมยังได้ร้องขอให้ส่งเบียร์กระป๋องพร้อมไฟแซ็กขึ้นไปให้ เจ้าหน้าที่จึงวางแผนนำรถกระเช้านำของขึ้นไปให้โดยให้นายเฉลิมลงมารับช่วงครึ่งเสา  เพื่อเตรียมล๊อกตัวลงมา แต่นายเฉลิมกลับเอาเชือกผูกรองเท้าหย่อนลงมาให้เจ้าหน้าที่ผูกถุงใส่ของให้ก่อนจะปีนขึ้นไปนั่งดื่มอยู่บนยอดเสาเหมือนเดิม แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่ได้พยายามเกลี้ยกล่อมอีกครั้งจนนายเฉลิมยอมลงมาเมื่อเกือบช่วงตีสาม (25 ม.ค.62) ที่ผ่านมา

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าอาจจะเกิดจากปัญหาครอบครัว  และทราบว่าเกิดปัญหาน้อยใจเพื่อน ที่กล่าวหาว่าขโมยกระเป๋าสตางค์ไป ทำให้นายเฉลิมเกิดอาการเครียดจึงดื่มสุราย้อมใจก่อนจะขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าหวังฆ่าตัวตายดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี