X

ไฟไหม้ห้องแถวของคนงานตัดอ้อยวอด 22 ห้อง

ราชบุรี   เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 17 ม.ค. 62  ร.ต.อ.สันทัด   มาสันเที๊ยะ   ร้อยเวรสภ.ด่านทับตะโก  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ห้องแถวของคนงานตัดอ้อย  ไม่มีเลขที่   ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนสายด่านทับตะโก-วังปลา   หมู่ 5  ต.แก้มอ้น  อ.จอมบึง  จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลด่านทับตะโก  อบต.ด่านทับตะโก  และอบต.แก้มอ้น   ให้ช่วยไปฉีดน้ำดับเพลิงก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ พบเจ้าหน้าที่กำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงห้องแถวชั้นเดียวอยู่  ใช้เวลานานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ  ซึ่งพบว่าห้องแถวนั้นได้รับความเสียหายทั้งหมด รวม 22  ห้อง

จากการสอบถามนายวิลาส  แก้วธรรมจันทร์  อายุ  47 ปี อยู่บ้านเลขที่  102  ม.2  ต. ทุ่งคลอง  อ.คำม่วง  จ.กาฬสินธุ์  ซึ่งเป็นคนงานตัดอ้อยและเป็นหนึ่งในผู้ที่อยู่ในห้องแถวด้วย  ก็บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปตัดอ้อย  แล้วก็มีคนโทไปบอกว่าบ้านถูกไฟไหม้  จึงไปบอกคนงานที่กำลังตัดอ้อยด้วยกันแล้วก็พากันกลับมาดูที่ห้อง ซึ่งก็พบว่าไฟไหม้เสียหายไปหมดแล้ว เหลือเพียงแค่พระที่ตนเองเก็บเอาไว้เพียงแค่ไม่กี่องค์  ซึ่งห้องแถวนั้นมีทั้งหมด 22 ห้อง  อยู่กัน 22 ครอบครัว จำนวนคนประมาณ 50 คน ที่จะไม่มีที่อยู่ที่กินในวันนี้

ส่วนนางผัด  โคแก้ว  อายุ  58 ปี  ก็บอกว่าคนงานออกไปตัดอ้อยหมดเหลือเพียงแค่เด็กผู้ชายกับแม่ลูกอ่อน  ในช่วงที่เกิดๆฟไหม้คนที่อยู่ต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอด  ซึ่งห้องของตนเองนั้นถูกไฟไหม้ทั้งหมดเอาทรัพย์สินอะไรออกมาไม่ได้เลย  และไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร

ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากได้สอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ก็บอกว่า มีไฟลุกไหม้ตามสายไฟแล้วก็ลุกลามอย่างรวดเร็ว   แต่ทั้งนี้ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อสาเหตุอีกครั้งต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี