X

สลดคลิป แม่หมาวิ่งไปตามคนเลี้ยงให้มาดูว่าลูกตัวเองตายแล้ว

ราชบุรี    จากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ คนดีชอบแก้ไข  ให้ชีวิตรุ่งเรือง ได้นำคลิปที่มีแม่หมาแสนรู้มาตามให้เจ้าของไปดูลูกหมาที่นอนตายในป่า  สร้างสลดใจให้กับผู้เข้าชมโพสต์นี้และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าน่าสงสารเป็นจำนวนมาก  ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเพื่อเข้าไปสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าว    โดยพบกับนางสาวน้ำผึ้ง   รอดเรืองคุณ  อายุ 41 ปี  ร้านขายก๋วยเตี๋ยวปิ่นโตมาเฮง อยู่ริมถนนสายบายพาสเลี่ยงเมือง ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นเจ้าของคลิปดังกล่าว   ก็บอกว่าตนเองนั้นเป็นคนที่เลี้ยงดูให้อาหารให้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณใต้ท้องรถที่จอดทิ้งอยู่ในป่าละเมาะข้างร้านก๋วยเตี๋ยวมานานหลายเดือนแล้ว

      โดยนางสาวน้ำผึ้ง  ได้เล่าให้ฟังว่า  แม่เป็นสุนัขจรซึ่งน่าจะเป็นท้องแรกที่มีคนนำมาปล่อยทิ้งพร้อมกับลูกน้อยอีก 5 ตัว ในช่วงที่มีข่าวเรื่องต้องนำหมาไปขึ้นทะเบียนเพื่อเสียภาษี  อยู่บริเวณริมถนนตนไปพบเข้าก็เกรงว่าจะถูกรถทับตาย จึงได้นำอาหารมาล่อให้เข้าไปอาศัยใต้ท้องรถเก่า ๆ อยู่ในป่าละเมาะห่างจากถนน และเลี้ยงดูเรื่อยมาจนคุ้นเคย  และตั้งชื่อว่า  “ กระถิน ” เพราะโดยรอบเป็นป่ากระถิน  สุนัขเป็นพันธุ์หลังอาน สีดำปนน้ำตาล ขณะที่ลูกนอนตายเจ้ากระถินได้วิ่งไปที่ร้านร้องเรียกตะเกียกตะกายเพื่อจะสื่อความหมายอะไรบางอย่างจึงสงสัยและเดินตามไป  พบว่า “ เจ้าขาว ” ลูกสุนัขนอนตาย อยู่ในป่ากระถินก็ถึงกั้นน้ำตาไม่อยู่ต้องร้องไห้ออกมา และเห็นความผูกพันธุ์ของแม่กับลูกถึงแม้จะเป็นหมาแต่ก็รักลูกของมันมาก

เจ้ากระถินเป็นสุนัขแม่ลูกอ่อนแสนรู้  ตามปกติช่วงเย็นหลังจากที่เลิกขายก๋วยเตี๋ยวเสร็จแล้ว ก็จะเอาข้าวมาให้มันกินทุกวัน พอรู้ว่าเจ้าขาวเหมือนมีอาการไม่สบายไม่ยอมกินข้าว  แต่หาตัวไม่เจอ พยายามออกตามหาแต่ไม่พบตัว จนเจ้ากระถินมาตะกุยตะกายเดินวนไปมาและเห่าร้อง จากนั้นก็พาวิ่งนำหน้าไปกระถินไปจนพบ “เจ้าขาว” นอนตายดังกล่าว  ขณะขุดหลุมเตรียมฝังเจ้ากระถินแม่ ก็จะไม่ยอมออกห่างลูกด้วยความรักและความห่วงใย เหมือนอยากแสดงให้รู้ว่ายังรักลูกเสมอแม้ว่าจะตายแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี