X

ตำรวจเมืองโอ่งแจกมะขามแช่อิ่มให้คนขับรถแก้ง่วงช่วงเทศกาลปีใหม่

ราชบุรี      ในวันนี้( 29 ธ.ค. 61)  พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ   ผกก. สภ.เมืองราชบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำมะขามแช่อิ่มบรรจุกล่องพร้อมน้ำจิ้มมาแจกให้กับคนขับรถ ที่ขับรถผ่านบริเวณจุดบริการประชาชน ริมถนนเพชรเกษม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อกลับภูมิลำเนาและไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ  เพื่อร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27- 2 มกราคม   และหวังว่าจะช่วยลดอาการง่วงนอน โดยจะมุ่งเน้นคนขับรถเป็นหลัก   เนื่องจากผู้ที่ขับขี่รถในระยะทางไกลๆอาจจะเกิดอาการเมื่อยล้า หรือง่วงนอน  ถ้าได้รับประทานมะขามแช่อิ่ม  ซึ่งจะมีรสเปรี้ยวปนหวานก็น่าจะช่วยทำให้บรรเทาอาการง่วงนอนลงไปได้  และทำให้คนขับมีสติ  ซึ่งเชื่อว่าอาจจะทำให้อุบัติเหตุที่เกิดจากอาการหลับในของคนขับรถ ลดลงไปได้

ส่วนบรรยากาศการเดินทางบริเวณถนนเพชรเกษม ซึ่งเป็นถนนสายหลักผ่านไปยังอำเภอปากท่อ มุ่งหน้าลงไปยัง 14 จังหวัดภาคใต้การเดินทางเป็นไปอย่างคล่องตัว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เขตติดต่อคอยตั้งจุดบริการประชาชนร่วมกับภาครัฐและภาคเอกชนที่มาคอยตั้งจุดบริการไว้ให้ประชาชนได้จอดรถแวะพักผ่อนระหว่างเดินทางหากเกิดอาการเมื่อยล้าสามารถเข้ามาใช้บริการตามจุดบริการต่างๆได้ หรือหากรถคันไหนมีปัญหาเกี่ยวกับยานพาหนะก็สามารถเข้ามาตรวจเช็คสภาพรถได้ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่นี้

อย่างไรก็ตามศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2562 รายงานผลการปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ จ.ราชบุรีตั้งแต่วันที่ 27-29  ธ.ค.61  มีการตั้งจุดตรวจหลัก 20 จุด  จุดบริการ 38จุด    มีอุบัติเหตุสะสม 30 ครั้ง  มีผู้บาดเจ็บสะสม 29 ราย  อำเภอที่เกิดอุบัติเหตุสะสมสูงสุดคือ อ.เมืองและ อ.บ้านโป่ง ส่วนอำเภอที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุคือ อ.วัดเพลง  จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมรวม  3 ราย เป็นชาย1ราย หญิง 2 ราย  แยกเป็นอำเภอจอมบึงเป็นหญิง  1 ราย อ.บางแพเป็นชาย   1 ราย  อำเภอบ้านโป่งเป็นหญิง 1 ราย จากอุบัติเหตุในการเดินทางเป็นรถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกกันน็อค ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี