X

สาวใหญ่ชีวิตรันทดทำงานไม่ได้ต้องดูแลพ่อแม่ป่วยติดเตียงวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ราชบุรี          ในวันนี้( 27 ธ.ค. 61)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีสาวใหญ่ยอดกตัญญูอยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 5 ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี  ต้องคอยดูแลพ่อแม่ที่ป่วยติดเตียง จนไม่สามารถออกไปทำงานได้เหมือนปกติ  ทำให้ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อน  เนื่องจากมีรายได้ไม่พอเลี้ยงดูพ่อแม่  และบ้านที่อาศัยอยู่ก็กำลังจะถูกยึด  จึงขอวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ   จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบนางสาวทรงศรี  คำแสง อายุ  56 ปี   กำลังทำความสะอาดแผลพร้อมกับเช็ดตัวให้กับนายช้ำ คำแสง อายุ 85 ปี  ซึ่งเป็นพ่อที่ประสบอุบัติเหตุล้มศีรษะฟาดพื้นเมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงลุกเดินไปไหนไม่ได้  ส่วนนางสมบุญ   คำแสง อายุ 83 ปี มารดาก็ล้มป่วยเดินไม่ได้มากว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปหาซื้อเสื้อผ้ามือสองมาซักทำความสะอาดไว้ขายตามตลาดนัดทั่วไปพอได้เงินมาจุนเจือครอบครัวบ้าง แต่หลังจากบิดาล้มหัวฟาดต้องนอนอยู่กับที่ ทำให้แทบไม่มีเงินไปหาซื้อของใช้จำเป็น เช่น  ผ้าอ้อมแบบผู้ใหญ่ที่มีราคาห่อละกว่า 400 บาท จะใช้อยู่ประมาณวันละ 10 อัน  และยังมีน้ำเกลือ ใช้ล้างทำความสะอาดบาดแผลกดทับ  นมและอาหารสำหรับผู้ป่วยติดเตียง   มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุ และเบี้ยคนพิการของพ่อแม่ที่ได้รับ คนละ  1,600 บาท รวม 2 คน  รวม  3,200 บาท  ได้ใช้ดูแลพ่อกับแม่อยู่ในขณะนี้เท่านั้น  จากสภาพบ้านที่มีลักษณะ 2 ชั้น แต่ก็มีสภาพเก่าทรุดโทรม อยู่อาศัยได้เพียงชั้นล่าง โดยมีเสื้อผ้าเก่าๆวางกองกระจัดกระจายอยู่ชั้นล่างบริเวณบ้าน

โดยนางสาวทรงศรี ให้ถึงชีวิตที่รัดทดทั้งน้ำตาว่า ก่อนหน้านี้ไปขายเสื้อผ้ามือสองตามตลาดนัดได้  เพราะพ่อยังสามารถเดินและช่วยเหลือตัวเองได้ส่วนแม่นอนอยู่กับที่มานานแล้ว ต่อมาพ่อมาล้มป่วยอีกคนเลยไปขายเสื้อได้เฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งจะมีตลาดนัดตอนเช้ามืด กว่าจะกลับมาก็ช่วงเวลาสายจึงจะหากับข้าวมาป้อนให้พ่อกับแม่ได้กิน ซึ่งจะได้กำไรครั้งละ 300 บาท ต่ออาทิตย์  แต่ก็ยังไม่พอต่อการใช้จ่าย เพราะต้องนำเงินจ่ายเป็นค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าผ้าอ้อมสำเร็จรูป  ค่ายา และค่าอาหารสำหรับคนป่วย  ซึ่งทาง อบต. ดอนตะโก ก็ได้เคยช่วยเหลือเบื้องต้นมาแล้ว โดยได้ให้เตียงและผ้าอ้อมมา   ส่วนนมที่กินทุกวันก็จะมีเพื่อนข้างบ้านคอยช่วยเหลือในบางครั้ง  แต่ก็ยังไม่เพียงพอ  ซึ่งถ้าตนยังสามารถที่จะไปขายของได้ทุกวันเหมือนก่อนที่พ่อจะล้มก็จะไม่เดือดร้อน   นอกจากนี้ได้นำที่ดินพร้อมกับบ้านหลังนี้ไปจำนองไว้กับเพื่อนบ้านรายหนึ่งจำนวน 4 แสนบาท  แต่ยังไม่มีเงินจะไปไถ่ที่คืนมา และเกรงว่าต่อไปที่ดินพร้อมบ้านหลังนี้ก็จะถูกยึดก็ยังไม่รู้ว่าจะพาพ่อกับแม่ไปอยู่ที่ไหน เพราะตนเองนั้นไม่มีครอบครัวตอนนี้ก็เหมือนก็ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร   จึงอยากจะได้ที่ดินอลับ้านกลับคืนมาและอยากมีเงินเลี้ยงดูพ่อกับแม่ที่แก่เฒ่ามากแล้ว   ซึ่งตนเองอยากจะทำงานข้างนอกเพื่อหาจะเงินมาใช้หนี้และดูแลพ่อกับแม่ แต่ก็ไปไหนไม่ได้ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงอยากวิงวอนขอผู้ใจบุญเมตตาช่วยเหลือครอบครัวที่กำลังลำบากด้วย

สำหรับผู้ใจบุญสามารถโอนเงินผ่านบัญชีเพื่อช่วยเหลือได้ที่   ธนาคารออมสิน  สาขาราชบุรี   เลขที่ 020109657088   ชื่อนางสาวทรงศรี   คำแสง     หรือโทรติดต่อได้ที่ 087-8850532

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี