X

หนุ่มพาน้องไปเล่นน้ำสงกรานต์ถูกแก๊งลูกผู้มีอิทธิพลรุมกระทืบดับ ญาติเจ็บอีก 2

ราชบุรี    ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากญาติของนายอาทิตย์  แสงพรหม  อายุ 29 ปี  อยู่บ้านเลขที่  62 หมู่ 6  ต.พิกุลทอง  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  ว่านายอาทิตย์ กับน้องๆ พากันไปเล่นสงกรานต์แต่กลับถูกลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ชื่อแก๊งปีโป้  รุมกระทืบจนนายอาทิตย์นั้นเสียชีวิต  ส่วนน้องชายอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 เม.ย.67  ที่ผ่านมา  โดยมีผู้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่นายอาทิตย์นั้นโดนแก๊งปีโป้นับสิบคนรุมกระทืบไว้ได้หลายมุม  แต่ทางญาตินั้นเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี  เนื่องจากแก๊งปีโป้ นั้นเป็นลูกหลานของนักการเมืองท้องถิ่น ที่มีอิทธิพล  ซึ่งหลังเกิดเหตุยังส่งคนมาตามคุกคามผู้เสียหาย จนทำให้หวาดกลัวไม่กล้าออกจากบ้าน

     ในวันนี้ ( 17 เม.ย. 67 )ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับญาติๆของนายอาทิตย์  เพื่อสอบถามข้อมูลทั้งหมด  โดยได้พบกับน้องสาวของนายอาทิตย์  ชื่อน.ส.เอ   และน.ส.บี  (นามสมมุติ)  ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์และเป็นผู้ที่ถ่ายคลิปไว้ได้  ก็ได้เล่าให้ฟังว่า ในวันเกิดเหตุนายอาทิตย์ได้พาน้องชาย  น้องสาวและหลานๆ รวม  10 คน ไปเล่นน้ำที่คลองชลประทานวัดแก้ว  หมู่ 6  ต.วัดแก้ว อ.บางแพ  จ.ราชบุรี  โดยนำรถปิกอัพไปจอดที่ริมคลอง  ซึ่งมีคนมาเล่นน้ำสงกรานต์ในบริเวณนั้นจำนวนมาก ขณะกำลังเล่นน้ำสงกรานต์จู่ๆ ก็มีคนมาบอกว่าพี่ชายถูกทำร้าย  จึงได้วิ่งไปดูพบว่ามีผู้ชายหลายคนกำลังรุมทำร้ายพี่ชายอยู่  จึงได้พยายามเข้าไปห้าม  แต่ถูกผลักออกมาและคนเหล่านั้นก็รุมกระทืบพี่ชายที่หมดสติแน่นิ่งไปแล้ว  ตนพยายามตะโกนร้องขอแต่ไม่เป็นผล  จนคนเหล่านั้นพอใจก็เดินหนีไปทิ้งพี่ชายนอนแน่นิ่งอยู่ตรงนั้น  โดยที่ไม่มีใครช่วยเลยทั้งมีคนอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก  จากนั้นพี่ชายอีกคนก็เอาพี่ชายคนที่ตายขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ไปส่งโรงพยาบาล  เนื่องจากในบริเวณนั้นรถติดมากรถพยาบาลเข้ามาไม่ได้  ส่วนสาเหตุนั้นก็ไม่รู้ว่ามีการทำร้ายกันเรื่องอะไร  และไม่ได้รู้จักกับแก๊งคนที่มาทำร้ายด้วย  ตอนนี้อยากให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวคนที่ทำร้ายพี่ชายมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดทั้งหมด  เพราะเป็นการกระทำที่โหดร้ายเกินมนุษย์  ที่รุมกระทืบคนที่หมดสติจนตาย  และทุกคนที่บ้านก็หวาดกลัวมาก เพราะทราบมาว่าเป็นลูกหลานนักการเมืองท้องถิ่นที่มีอิทธิพลมาก  จึงเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

     ส่วนนายโอ  (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี  น้องชายของนายอาทิตย์  ผู้ตาย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพราะถูกแก๊งปีโป้รุมกระทืบ  ก็ให้ข้อมูลว่าในวันเกิดเหตุคนตายได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่คลองชลประทาน  ซึ่งในช่วงนั้นได้นำรถปิกอัพไปจอดไว้ริมคลองและพากันลงไปเล่นน้ำในคลอง  จากนั้นได้มีหญิงสาว 2 คน  ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านใกล้เคียง  เดินมาขอปะแป้งและมานั่งเล่นที่ท้ายรถปิกอัพ ต่อมาได้มีรถปิกอัพอีกคนขับมาจอดปิดท้ายและคนในรถประมาณ 5-6 คน เดินมาหาที่ท้ายรถและเข้ารุมชกต่อยผู้ตาย  ซึ่งพวกตนก็พยายามที่จะเข้าไปห้ามแต่ก็ถูกรุมทำร้าย  จนต้องวิ่งหนีไปคนละทิศละทาง  จากนั้นก็วิ่งกลับมาดูพี่ชาย  แต่กลับไปพบน้องชายอีกคนนอนสลบอยู่ริมคลอง  ส่วนพี่ชายคนที่ตายนั้นนอนอยู่ฝั่งหนึ่งของคลอง  จึงได้ช่วยกันนำร่างของน้องชายและพี่ชายขึ้นรถจักรยานยนต์ของคนรู้จักเพื่อนำไปส่งโรงพยาบาล โดยที่ไม่ทราบว่าพี่ชายนั้นตายแล้ว  ส่วนตนก็ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าแขน  และที่ขา  ส่วนน้องชายอีกคนสลบนั้นดั้งจมูกหัก ใบหน้าแตก  ซึ่งเรื่องนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากที่ผู้หญิงสองคนที่มานั่งท้ายรถปิกอัพแล้วอาจจะทำให้แฟนของผู้หญิงนั้นไม่พอใจและมารุมกระทืบพวกตนทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  แต่พวกตนมารู้ทีหลังว่าแก๊งนี้เป็นลูกนักการเมืองท้องถิ่นในอ.ดำเนินสะดวก  โดยมีชื่อแก๊งว่า ปีโป้  ซึ่งทุกคนจะมีลายสักเป็นรูปปีโป้ทุกคน  ก็อยากจะให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  แต่ก็กลัวว่าเป็นลูกผู้มีอิทธิพลแล้วอาจจะมีการช่วยกันติดคุกไม่นานก็จะออกมาทำร้าย ข่มขู่ คุกคามพวกตนอีก  ซึ่งตอนนี้ทุกคนไม่มีใครกล้าออกจากบ้านเลย

   ด้านนางแดง  แสงพรหม  อายุ 64 ปี  แม่ของนายอาทิตย์  ก็ให้ข้อมูลทั้งน้ำตาว่า นายอาทิตย์ นั้นเป็นคนดี  รักพี่ รักน้อง  และดูแลแม่กับครอบครัว เป็นอย่างดี  เป็นเสาหลักของครอบครัว  พอทราบว่าลูกถูกรุมกระทืบจนตายและยิ่งมาเห็นคลิปก็พูดไม่ออกเพราะไม่คิดว่า คนเหล่านั้นจะโหดร้ายขนาดนี้ทำได้แม้กระทั่งคนที่สลบไม่ได้สติ  ก็ยังรุมกระทืบกันจนตาย

ส่วนนางสาว ดาว  (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี  ภรรยาของนายอาทิตย์  ก็บอกว่า วันเกิดเหตุไม่ได้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย  เพราะผู้ตายบอกให้ตนอยู่บ้านดูแลลูกสาววัย  7 ปี  โดยบอกว่าจะไปเล่นสงกรานต์กับน้องๆ  จากนั้นไม่นานก็มีคนโทรศัพท์มาบอกว่าสามีถูกทำร้ายร่างกาย  อยู่ที่โรงพยาบาลโพธาราม  จึงได้รีบไปดูก็พบว่าใบหน้าของสามีนั้นบวมเป่งจนจำสภาพหน้าเดิมไม่ได้  และหมอก็บอกว่าสามีนั้นไม่มีเปอร์เซนต์รอดเลย  ซึ่งตอนนั้นมีพี่สาวของคนที่มาทำร้ายมาแสดงตัวว่าจะดูเรื่องค่ารักษาพยาบาลและให้ช่วยติดต่อนำส่งโรงพยาบาลที่ดีที่สุด  ตนจึงพยายามติดไปยังยังโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง  แต่พอติดต่อไปแล้วทางพี่สาวของคนที่มาทำร้ายก็บอกว่าไม่มีเงินจ่าย  จากนั้นก็หายไปเลย และจากนั้นในช่วงกลางคืนสามีก็เสียชีวิต  โดยใบแพทย์ระบุว่า มีเลือดออกในเยื่อหุ้มสมอง  ซึ่งสามีนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำงานคนเดียวส่วนตนเองนั้นอยู่บ้านเลี้ยงลูก  หลังจากนี้ไปก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไรกับชีวิต เพราะลูกสาวก็ยังเล็ก  โดยตนจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

  ด้านพล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.ราชบุรี  ก็ได้ให้ข้อมูลในเรื่องของคดีนี้ว่า  หลังเกิดเหตุในช่วงค่ำของวันที่ 14 เม.ย.67  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางแพ  ได้ไปติดตามจับกุมกลุ่มคนที่มารุมทำร้ายนายอาทิตย์ กับน้องๆอีก 2 คน มาสอบสวน ซึ่งมีทั้งหมด 6 คน ได้แก่ 1. นายศักดิ์ชัย แซ่อื๊อ(เสาร์) อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.7 ต.ศรีสุราษฎร์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี   2. นายเศวตโชติ กุลปะวิทย์(ริว) อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่  23/1 ม.7 ต.ศรีสุราษฎร์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี     3. นายจิรายุ   แซ่อึ๊ง  (ฟลุ๊ค) อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/11 ม.7 ต.ศรีสุราษฎร์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี    4. นายสุธิชัย   สินหมู่  (น๊อต)  อายุ 22 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 406 หมู่ที่ 9 ต.ดอนกรวย    อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี    5. นายศิริศักดิ์   เทียมสมชาติ  (เอิร์ธ) อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 ม.5 ต.ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี   และ 6. นายสิทธิโชค   จันทนะโสตถิ์(โชค) อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139/3 ม.5 ต.ขุนพิทักษ์ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี    โดยทั้ง 6 คน นั้นอ้างว่าได้มาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณที่เกิดเหตุ และได้เบิ้ลรถยนต์เสียงดัง จึงทำให้ฝ่ายผู้เสียชีวิตเกิดความไม่พอใจ มีการด่าทอกัน  ต่อมาฝั่งผู้ก่อเหตุได้ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ได้มีผู้หญิงในฝั่งผู้ตายเดินมาคุยด้วย  ทำให้ฝั่งของผู้ตายไม่พอและเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้น   ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส   และได้ปล่อยตัวชั่วคราวไป  แต่ต่อมานายอาทิตย์ได้เสียชีวิตลงทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเรียกผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม คือร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับอันตรายแก่กาย  มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และร่วมกันฆ่าผู้อื่น และจะดำเนินการในคดีนี้ด้วยความเป็นธรรม โปร่งใส รวดเร็ว และให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี