X

 “หงส์ขาว”แชมป์มวยหญิงช้ำรักผูกคอลาโลก

ราชบุรี – แชมป์มวยหญิง “หงส์ขาว  ม.ราชภัฎจอมบึง” ช้ำรักตัดสินใจผูกคอตายในห้องพัก นายกสมาคมมวยไทยศึกษามวยไทยนานาชาติ สุดเสียดายที่ต้องสูญเสียนักมวยหญิงมือ 1  ของวงการมวยไทย

พ.ต.อ.อภิชาติ   พุทธบุญ  ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ระบุว่าช่วงเวลา 23.30 น. ของวันที่ 17 ธ.ค.  ที่ผ่านมาได้รับแจ้งว่ามีผู้หญิงผูกคอตายในหอพัก เลขที่ 194/2  หมุ่ 5  ต.ดอนตะโก  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.วินัย  ลายละเอียด  พนักงานสอบสวน ไปตรวจสอบ และพบว่าภายในห้องพักมีผู้หญิงคนดังกล่าวใช้เชือกไนล่อนผูกคอติดกับขอบประตูห้องพักด้านหลัง ในลักษณะท่ายืน  โดยใช้เก้าอี้ต่อขาขึ้นไป  ภายในห้องไม่พบร่องรอยการต่อสู้ พบแต่เพียงขวดสุราที่ยังมีเหลืออยู่ครึ่งขวด

ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.นิติยาภรณ์  ศรีไสล  อายุ 22 ปี ภูมิลำเนา  อ.เมืองร้อยเอ็ด  จ.ร้อยเอ็ด  และเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4  สาขาวิชามวยไทยศึกษา ของมหาวิทยาลัยราชภัฎจอมบึง  จ.ราชบุรี  เป็นนักมวยชื่อดังของมหาวิทยาลัยฯ  ซึ่งใช้ชื่อในวงการมวยว่า “หงส์ขาว  ม.ราชภัฎจอมบึง “ชกมวยหญิงมาหลายเวที  เคยเป็นแชมป์WMO ประเทศไทย  แชมป์World Must Thai Organization 2018 รุ่น51 กก.

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้นั่งดื่มสุรากับเพื่อนข้างห้องที่เรียนด้วยกันในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 16 ธ.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับ  จนรุ่งเช้าของวันที่ 17 ธ.ค. เพื่อนที่ดื่มสุราด้วยกันก็มาเคาะประตูเรียกเพื่อจะไปฝึกสอนด้วยกันแต่ไม่มีเสียงตอบ จนกระทั่งช่วงเย็นเมื่อเพื่อน ๆ กลับจากการฝึกสอนก็มาเคาะประตูเรียกอีกครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบ  จึงได้ไปขอกุญแจสำรองจากเจ้าของหอพักมาเปิดห้องดูก็พบว่าเป็นศพไปแล้ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานและได้ติดต่อให้ญาติมาทำการรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

เพื่อนของผู้ตายเปิดเผยว่า ในคืนวันที่ 16 ธ.ค.ผู้ตายได้โทรศัพท์คุยกับแฟนหนุ่มที่เป็นนักมวยที่มีชื่อและเรียนที่มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางกะปิที่คบหากันมานาน และมีเรื่องไม่เข้าใจกัน และเมื่อเพื่อนทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาระหองระแหงเรื่องความรักจึงมาช่วยกันปลอบใจและซื้อสุรามานั่งดื่มเพื่อปรับทุกข์ จนกระทั่งดึก เพื่อนขอตัวกลับไปนอนที่ห้องพักเพราะต้องตื่นเช้าเพื่อไปฝึกสอนและบอกให้ผู้ตายให้รีบนอนเพราะต้องไปฝึกสอนด้วยกัน แต่ตอนเช้าผู้ตายไม่ตื่นนอน เพื่อนไปเคาะห้องแต่ไม่มีเสียงตอบรับ เพื่อน ๆ จึงไปฝึกสอนตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็นกลับจากฝึกสอนจึงมาเคาะห้องอีกรอบและไม่มีเสียงตอบรับเช่นเดิมจึงใช้กุญแจสำรองเปิดห้อง และพบว่าผู้ตายได้แขวนคอตายแล้ว

ด้าน ดร.ชาญชัย   ยมดิษฐ์  นายกสมาคมมวยไทยศึกษามวยไทยนานาชาติ และประธานหลักสูตรปริญญาเอกมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง กล่าวถึงการสูญเสียชีวิตบุคลากรด้านการมวยไทยไปอีกคนหนึ่งที่ได้เคยสร้างชื่อเสียงแก่วงการมวยไทยระดับมหาวิทยาลัยและระดับประเทศ   ว่าน้องแนนหรือฉายาวงการมวย  หงส์ขาว ม.ราชภัฎจอมบึง  เป็นเด็กมีนิสัยร่าเริง สนุกสนาน  มีประวัติการชกมวยมาตั้งแต่วัยเด็ก  พ่อ แม่เลิกทางกัน มีพี่น้อง 2 คน หงส์ขาวเป็นน้องคนเล็ก โดยฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี  แต่มีความขยันหมั่นเพียรตั้งใจเรียนในวิชาเอกด้านมวยไทยศึกษา และยังหาเงินเรียนด้วยตัวเอง  เคยเป็นนักกีฬาติดทีมชาติไทยชกมวยรุ่น 51 ก.ก. ได้รับรางวัลเหรียญเงินในกีฬาเอเชี่ยนบริชที่ประเทศเวียดนาม ได้รับเงินรางวัลจำนวน 5 แสนบาทและนำมาใช้จ่ายในการเรียนที่ใกล้จบการศึกษาในปีสุดท้าย

ช่วงระยะที่ผ่านมาประมาณปลายพฤศจิกายน ยังเคยขึ้นชกถ่ายทอดสดที่สนามเวทีมวยภายในห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง รุ่นฟลายเวท 52 ก.ก. สามารถป้องกันแชมป์โลก WBO ไว้ได้   ซึ่งการชกแต่ละครั้งส่วนใหญ่จะมีค่าตัวครั้งประมาณ 20,000- 30,000 บาท  และยังเคยเดินทางไปชิงแชมป์ที่ต่างประเทศมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงถือเป็นความสูญเสียนักมวยมือ 1  ของวงการมวยไทย มหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึง ที่เป็นความหวังและเป็นอนาคตของทางมหาวิทยาลัยไป ซึ่งคาดว่าเด็กคนนี้จะมีโอกาสดีที่จะได้เดินทางไปสร้างชื่อเสียงให้กับวงการมวยในต่างประเทศ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี