X

มอบรางวัลให้สุนัขจอมซนคาบยาบ้า 6,000 เม็ดมาทิ้งหน้าบ้าน  

ราชบุรี     จากเหตุการณที่สุนัขลาบาร์ดอผสมบางแก้ว ชื่อ เจ้าทาโกะ ที่ไปคาบถุงผ้าสีดำมาทิ้งในกองไม้และกองขยะภายในบ้านเลขที่ 184 ม.8 ต.หนองโพ  อ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ของนายสมประสงค์   อินทร์ปัญญา อายุ  66 ปี   เปิดดูในถุงมียาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาดังกล่าว ซึ่งเหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา บริเวณ  ซึ่งเหตุการณ์นั้นทำให้เจ้าทาโกะ ถือเป็นสุนัขฮีโร่ ไปโดยปริยาย

          ล่าสุดวันนี้ ( 2 มี.ค.67 ) เวลา16.30 น.ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านเจ้าทาโกะ เมื่อทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำอาหารไปให้เจ้าทาโกะเป็นรางวัล เมื่อไปถึงพบกับ ร.ต.อ.ประมวล เทพราชา หัวหน้าสายตรวจหนองโพ ซึ่งทาง พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.ประมวล เทพราชา หัวหน้าสายตรวจประจำป้อมหนองโพ นำอาหารเม็ดมาให้เจ้าทาโกะ พร้อมได้ออกตรวจดูแลความเรียบร้อยของตำบลไปในตัว

       โดย ร.ต.อ.ประมวล เทพราชา หัวหน้าสายตรวจประจำป้อมหนองโพ กล่าวว่า วันนี้ตนได้รับคำสั่งจากท่าน พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม ให้เข้ามาตรวจดูความเรียบร้อยให้กับบ้านที่สุนัขคาบยาเสพติดมาไว้ในบ้าน และเฝ้าสังเกตุรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ด้วย และถือโอกาสมาเยี่ยมเจ้าทาโกะที่ทำผลงานคาบยาเสพติดมา ได้นำอาหารเม็ดมาให้เจ้าทาโกะ เป็นรางวัลนิดหนึ่ง และมาสร้างความอุ่นใจให้กับบ้านที่เกิดเหตุด้วย

       ด้านนายสมประสงค์ อินทร์ปัญญา อายุ  66 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นผู้พบเห็นยาบ้า ได้กล่าวว่า เจ้าทาโกะ ตอนเล็กๆ มีคนงานมาให้ ตนก็เลี้ยงไว้แบบปล่อย เขาไม่ดุร้าย ขี้เล่น ซน ตามประสาสุนัขเด็ก เวลาใครมาก็จะวิ่งไปต้อนรับ เล่นกับเขา บางคนเห็นเขาตัวใหญ่ก็จะกลัว แต่ทาโกะไม่เคยกัดใคร ชอบแอบคาบของเล่นในบ้านไปเล่นไปทิ้งนอกบ้าน เวลาคนตัดหญ้ามา ก็จะวิ่งไปหาเขาตามเขา เขาจะวิ่งเล่นอยู่ในบริเวณใกล้ๆ เวลาไปไหนเขาจะไม่ไปนาน ส่วนถุงยาบ้านั้นก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาไปคาบที่ไหนมา ซึ่งเขาไม่เคยคาบอะไรเข้ามาในบ้านเลย มีครั้งนี้แหล่ะที่คาบถุงผ้ายาบ้ามา ซึ่งพอรู้ว่าเป็นยาบ้า รู้สึกตกใจมาก ซึ่งเกิดมาไม่เคยเจอยาบ้ามากขนาดนี้  และไม่เคยเกิดเหตุการณ์นี้กับตัวเอง  ซึ่งตอนนี้เจ้าทาโกะดังใหญ่แล้ว และหลังจากเจ้าทาโกะได้รางวัลเป็นอาหารเม็ด เจ้าทาโกะก็กินโชว์อย่างเอร็ดอร่อย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี