X

ผู้ว่าฯ จับมือเจ้ากรมฯว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแม่กลอง สร้างสีสันช่วงราชบุรีเกมส์

ราชบุรี     ในวันนี้( 27 มี.ค.67 )  นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมพลโท มนิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแม่กลอง ที่บริเวณสะพานM4 ริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี ซึ่งก่อนจะว่ายน้ำ บริเวณเดียวกันยังได้จัดกิจกรรมวอลวอลเลย์บอลบนสนามกลางน้ำที่สร้างขึ้นเคียงข้างสะพาน M4 ด้วย

     โดยบรรยากาศก่อนการว่ายน้ำในครั้งนี้ มีกองเชียร์ที่สร้างสีสันอย่างมาก นำโดยนางพรศรี ตรงศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี พร้อมหัวหน้าส่วน ข้าราชการ จัดองค์ทรงเครื่อง อุปกรณ์การเชียร์ครบครันติดขอบสนามแม่น้ำแม่กลอง ส่วนการว่ายน้ำในครั้งนี้จัดแบ่งเป็น 3 ชุดๆ ละ 15 คน ทุกคนต้องสวมชุดชูชีพเพื่อความปลอดภัย โดยว่ายจากฝั่งตลาดเก่าโคยกี๊ เทศบาลเมืองราชบุรี ไปยังฝั่งกรมการทหารช่าง ระยะทางประมาณ 145 เมตร ซึ่งทีมผู้ว่าฯราชบุรีและเจ้ากรมการทหารช่าง ถูกปล่อยตัวในชุดที่ 2 พร้อมส่วนราชการและนายทหาร เมื่อปล่อยตัวลงน้ำแล้วทุกคนต่างว่ายในท่าที่ตัวเองถนัด เนื่องจากก่อนหน้านั้นมีการซ้อมว่ายน้ำทั้งสระว่ายน้ำและในสถานที่จริงเพื่อให้เกิดความคุ้นเคย แต่เพื่อความปลอดภัยจะมีการให้นักว่ายทุกคนพักตรงสนามวอลวอลเลย์บอลกลางน้ำ แลัวถึงให้ว่ายต่อเข้าฝั่ง และผลปรากฎว่า ผู้ว่าฯราชบุรีและเจ้ากรมการทหารช่าง ถึงฝั่งพร้อมกัน ท่ามกลางกองเชียร์ที่ส่งเสียงอย่างสนุกสนานทั้งสองฝั่ง จากนั้นได้มีพิธีมอบเงินสนับสนุนการจัดงานจาก นายธนวัชร นิติกาญจนา ผู้บริหารสโมสรราชบุรี เอฟซี และคุณณัชชารีย์ เจริญไชยนันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัทเอ็มจี ก้องกังวาล ราชบุรี

         สำหรับกิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำแม่กลองเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ ที่จังหวัดราชบุรี เป็นเจ้าภาพ โดยจังหวัดราชบุรีร่วมกับกรมการทหารช่าง เทศบาลเมืองราชบุรีบูรณาการสร้าง “สะพานหนุนลอย M4” ที่ทอดกลางแม่น้ำแม่กลอง จากที่หน้ากองบัญชาการกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี เชื่อมฝั่งตลาดเก่าโคยกี๊ราชบุรี เขื่อนรัฐประชาพัฒนาเทศบาลเมืองราชบุรี ที่กลายเป็นแลนด์มาร์กใหม่ สร้างความตื่นเต้นให้กับคนราชบุรี และ นักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัดที่เดินทางมาเที่ยวชม โดยเฉพาะนักกีฬาเยาวชน และครูผู้ฝึกสอนที่เดินทางมาจากทั่วประเทศเพื่อเข้าแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ราชบุรีเกมส์ครั้งที่ 39

อย่างไรก็ดีสะพาน M4 เป็นสะพานที่ทางกรมการทหารช่างได้ทอดวางข้ามแม่น้ำแม่กลอง และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เดินข้ามไปเยี่ยมชมหน่วยงานทหารและไปเที่ยวงานสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ซึ่งระหว่างนั้นจะมีงานท่องเที่ยวราชบุรีของดีเมืองโอ่งและงานกาชาดราชบุรี งานสงกรานต์เทศบาลเมืองราชบุรี การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ เมืองโอ่งเกมส์ 2567   โยสะพานจะเปิดให้บริการช่วงสี่โมงเย็นถึงสี่ทุ่มทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี