X

เปิดอย่างยิ่งใหญ่กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์

ราชบุรี      ในวันนี้ ( 21 มี.ค.67 ) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ ที่สนามดราก้อน โซลาร์ พาร์ค สเตเดียม จ.ราชบุรี ในพิธีมี นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ดร.ก้องศักดิ์  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  ส่วนราชการ ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬาเข้าร่วมในพิธีเปิดกันอย่างคึกคัก   โดยเริ่มด้วยการแสดง 3 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ระทึกก้องกังสดาล  ชุดที่ 2 ดำรัชเริ่ม ยาตราทัพ  และชุดที่ 3 พยุหยาตรา   จากนั้นก็จะเป็นขบวนพาเหรดนักกีฬาเยาวชนทั้ง 77 จังหวัดเข้าสู่สนาม ต่อด้วยการปฏิญาณตน และการวิ่งคบเพลิงจากนักกีฬาชาวจังหวัดราชบุรี นำโดยนางสาวกนกวรรณ จิ้มลิ้ม นักกีฬาโรลเลอร์สกี เยาวชนทีมชาติไทย  สิบตำรวจตรีพีชณัฐ   คล้ายสุบรรณ  นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย   นายธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ นักกีฬาเจ็ตสกีแชมป์โลก 2023   นายประเสริฐชัย นาคพเจริญทรัพย์ นักกีฬาซอฟท์เทนนิสเหรียญเงินซีเกมส์ กัมพูชา และจ่าสิบเอกนพดล สุทธิวิรัช นักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย จากนั้นได้จุดไฟในกระถางคบเพลิง เป็นสัญญาณเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ขึ้น อย่างเป็นทางการ ปิดท้ายด้วยการแสดงชุดพิเศษ มินิคอนเสิร์ต เต๋า เดอะวอยซ์ ศิลปินชาวจังหวัดราชบุรี

            สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 ราชบุรีเกมส์ ภายใต้คำขวัญ สร้างมิตรไมตรี สานสามัคคี ราชบุรีเกมส์  โดยจังหวัดต่างๆ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในนามจังหวัดครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวม 77 จังหวัด    ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้มุ่งเน้นการจัดการแข่งขันให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในทุกๆด้านเพื่อพัฒนานักกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ ต่อไป

       สำหรับราชบุรีเกมส์จะทำการแข่งไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคมนี้ ซึ่งมีการแข่งขันทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมดกว่า 16,000 คน โดยเหรียญทองแรกในราชบุรีเกมส์ครั้งนี้ เป็นของน.ส.พันพษา ปานสุข อายุ 16 ปี จากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในการแข่งขันกรีฑา ประเภทเดิน 5,000 เมตรหญิง ทำเวลาได้ 27.41.27 นาที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี