X

ผู้ใหญ่บ้านใจบุญนำสังฆทานยักษ์ไปถวายพระ

ราชบุรี      หลังจากที่มีผู้ใช้ เฟซบุ๊กชื่อ  Wasin Arm Hungloy  ได้ลงคลิปภาพ สังฆทานยักษ์  จนทำให้มีผู้เข้าไปชมและแชร์คลิปดังกล่าวจำนวนมาก

ในวันนี้ (1 มี.ค.67) ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าว  ซึ่งทราบว่าคือนายวศิน  หุ่นกลอย   ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4  ต.บ้านไร่  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  เพื่อขอไปพูดคุยถึงเรื่องของสังฆทานยักษ์  ก็ทราบว่ากำลังจะนำสังฆทานยักษ์ไปถวายพระที่วัดชาวเหนือ  ต.บ้านไร่  อ.ดำเนินสะดวก   จึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว  โดยไปพบกับห่อสังฆทานขนาดใหญ่กว่าห่อสังฆทานปกติเกือบ 100 เท่า ซึ่งในสังฆทานยักษ์นั้นจะมีของใช้สำหรับพระ 8 รูป   โดยนายวศินต้องทำการเข็นห่อสังฆทานยักษ์ที่มีการติดตั้งล้อไว้ด้านล่างไปถวายพระ  พร้อมทั้งรับศีลรับพรจากพระที่วัด

         ซึ่งนายวศิน นั้นก็บอกว่ามีความตั้งใจอยากจะทำบุญ  แต่อยากให้มีความแตกต่างจากการทำบุญถวายสังฆทานทั่วไป  จึงไปสั่งทำสังฆทานยักษ์ที่กรุงเทพฯ  ซึ่งในห่อสังฆทานยักษ์นั้นประกอบด้วย ตาลปัตร 8 อัน  อาสนะ 8  ผืน  ที่นอนพระ 8 ผืน บาตรพระ 1 ลูก  พัดลม 2 ตัว  เทียนพรรษา 2 เล่มใหญ่  และเครื่องอัฐบริขาร  ที่มีความจำเป็นสำหรับพระ  รวมทั้งสั่งทำล้อสำหรับเลื่อน  เนื่องจากยกไม่ไหว   ซึ่งมูลค่าของสังฆทานชุดนี้ประมาณ 20,000  บาท  และหากมีโอกาสก็จะสั่งทำสังฆทานยักษ์แบบนี้ไปถวายที่วัดอื่นอีกด้วย

ซึ่งหลังจากที่นายวศิน  ได้ทำการถวายสังฆทานยักษ์แล้ว ก็ได้ไปกราบขอพระพร้อมกับลอดโลงศพของหลวงพ่อหวล  ซึ่งเป็นเกจิชื่อดังด้านเมตตา  และจัดสร้างวัตถุมงคลที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากคือเสืออุ้มทรัพย์  ซึ่งใครที่ไว้บูชาจะร่ำรวย  จนมีลูกศิษย์ลูกหามากมายทั่วเมืองไทย   ซึ่งหลวงพ่อหวลได้มรณภาพไปเมื่อวันที่ 18 มี.ค.55 ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน สิริอายุ 75 ปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี