X

ไฟไหม้บ้านคลอกผู้เฒ่าวัย 94 ปี ป่วยติดเตียงดับสยอง

ราชบุรี    เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 4 ม.ค.67  ร.ต.อ.อุเทน อำนวย ร้อยเวร สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้าน ในซอยเข้าวัดโบสถ์ ม.1 ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จึงประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลบ้านเลือก เทศบาลบ้านฆ้อง เทศบาลโพธราม เทศบาลหนองโพ เทศบาลบ้านสิงห์ เทศบาลคลองตาคต  หน่วยบรรเทากู้ภัยสว่างราชบุรี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชานุกูลราชบุรี  ให้เข้าไปช่วยระดมฉีดน้ำดับเพลิง   ก่อนจะรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน นราวุฒิพร ผกก.สภ.โพธาราม  ได้รับทราบ  พร้อมกับเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ในที่เกิดเหตุภายในซอยคับแคม  รถดับเพลิงเข้าไปทีละคัน  โดยพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ บ้านเลขที่ 7 ม.1 เป็นบ้านไม้ยกสูง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี   เจ้าหน้าที่พยายายามระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดให้รวดเร็วที่สุด   เนื่องจากบ้านที่เกิดเพลิงไหม้นั้นอยู่กลางซอย  และมีบ้านไม้ล้อมรอบหลายหลังเกรงว่าอาจจะลุกลามไปบ้านที่อยู่ติดกัน ใช้เวลานานกว่า 30 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้  แต่ไฟก็ได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวเสียหายทั้งหมด

    จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นอยู่กันตายาย 2 พี่น้อง  ซึ่งตานั้นอายุ 94 ปี  ชื่อนายพิน พุมมาจันทร์   ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และนางสาววัชรี  พุมมาจันทร์ อายุ 78 ปี หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบยายวัชรีหนีกองเพลิงออกมาได้และไม่ได้รับาดเจ็บแต่งอย่างใดลูกหลานได้นำมาไว้ในที่ปลอดภัย  ส่วนตาพิน ไม่สามารถออกมาได้ถูกไฟคลอกเสียชีวิต และยังมีสุนัขอีก 1 ตัวที่ถูกไฟคลอกตายพร้อมกับตาพินด้วย

ต่อมานายจตุพร กมลพันธ์ทิพย์ สส.ราชบุรี เขต 3 พร้อมนายศุภชัย ครุตดำ นายอำเภอโพธาราม ได้เดินทางมาให้กำลังใจยายวัชรี พร้อมประสานให้ญาติได้นำไปพักเป็นชั่วคราวด้วย

      จากการสอบถามนางสุภาพร  ทองกัญญา เพื่อนบ้านใกล้เคียง เบื่องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งกินข้าวอยู่ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหลังบ้านจึงได้ออกไปดูก็พบว่ายายวัชรี  ได้เดินออกมาขอความช่วยเหลือว่าไฟไหม้บ้าน  จึงได้รีบโทแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ซึ่งโชคดีที่ยายรอดมาได้ แต่ตาพินนั้นคาดว่าน่าจะเสียชีวิตในกองเพลิง  และถ้าหากดับเพลิงไม่ทันบ้านแถวนี้คงจะโดนหมดเพราะชุมชนแห่งนี้เป็นบ้านไม้เกือบทั้งหมด

           ส่วนยายวัชรี  ซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ  ก็บอกว่าขณะเกิดเหตุกำลังนอนดูทีวีเห็นไฟลุกไหม้ด้านล่างซึ่งอยู่ใกล้ๆกับตาซึ่งนอนป่วยอยู่  จึงได้ออกไปเรียกให้คนมาช่วย  และลูกหลานก็พามาอยู่บ้านนี้  ตกใจมากและไม่รู้ว่าตาพิน  ซึ่งเป็นพี่ชายนั้นจะเป็นอย่างไรบ้าง

   เบื้องต้นยังไม่มีใครกล้าบอกยายวัชรีว่าตาพินนั้นเสียชีวิตในกองเพลิงแล้ว  ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้คาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่าและยังไม่มีการเปลี่ยนสายไฟ  จึงอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ แต่ทั้งนี้จะต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมากกว่า 500,000  บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี