X

เดอะโฮปไทยแลนด์พาหนุ่มแจ้งความหลังถูกเพื่อนบ้านปล่อยหมามากัดหมาในบ้าน

ราชบุรี     ในวันนี้ (4 ม.ค.67 ) นายพีระบุญ  เจริญวัย  ประธานองค์กรสวัสดิภาพและเป็นประธานมูลนิธิเดอะโฮปไทยแลนด์  ได้พาสิบเอกวงศวัฒน์   อ่ำเงิน  เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ประมาณ  ปลาทอง  สารวัตรเวรสภ.เมืองราชบุรี  หลังสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ชื่อ เจ้าโทนี่  ของ สิบเอกวงศวัฒน์   ถูกหมาพิทบูลข้างบ้านเข้ามากัดในบ้านจนได้รับบาดเจ็บ  โดยมีกล้องวงจรปิดในบ้านของสิบเอกวงศวัฒน์    จับภาพในขณะที่เพื่อนบ้านจูงหมาพิทบูลเข้ามาที่หน้าบ้าน  พยายามยั่วยุให้หมาพิทบูลเข้ามากัดหมา เจ้าโทนี่ที่นอนอยู่หน้าประตูรั้ว  โดยไม่มีการห้ามปราม  และเมื่อหมาพิทบูลกัดเสร็จแล้วปล่อยให้ เจ้าโทนี่ วิ่งหนีไป เพื่อนบ้านยังตะโกนว่า  สะใจโว้ย  ซึ่งเจ้าโทนี่นั้นได้รับบาดเจ็บจนต้องหนีไปแอบตามบ้านของเพื่อนบ้าน  ก่อนที่สิบเอกวงศวัฒน์    จะตามหาจนเจอพร้อมกับพาไปหาหมอ   นอกจากนี้ยังมีคลิปก่อนที่เพื่อนบ้านจะจูงหมาพิทบูลให้มากัดแล้ว  ยังเคยถือฆ้อนเข้ามาในบ้านเพื่อมาไล่ทุบเจ้าโทนี่พร้อมกับบอกว่าอนุญาติมาทุบหมา  แต่โชคดีเจ้าโทนี่วิ่งหนีได้ทัน  เพื่อนบ้านคนดังกล่าวจึงเดินออกจากบ้านไป   โดยสิบเอกวงศวัฒน์    ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดมาหเป็นหลักฐานในการแจ้งความด้วย

   ด้านนายพีระบุญ  เจริญวัย  ประธานองค์กรสวัสดิภาพและเป็นประธานมูลนิธิเดอะโฮปไทยแลนด์  ก็บอกว่า วันนี้พาเจ้าของสุนัขที่ถูกเพื่อนบ้านจูงสุนัขของตัวเองมากัด   ซึ่งเบื้องต้นน่าจะเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์อย่างชัดเจน  ซึ่งสุนัขที่ถูกกัดเป็นสุนัขที่มีเจ้าของอาจจะเข้าข่ายทำให้เสียทรัพย์ด้วย  ส่วนข้อหาอื่นว่าจะมีเรื่องของการบุกรุกเคหะสถานก่อนหน้านี้หรือไม่  นั้นก็จะต้องมาดูข้อกฎหมายด้วย   ส่วนโทษของการทารุณกรรมสัตว์นั้นมีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000  บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ  ส่วนการเลี้ยงสุนัขดุๆ นั้นก็จะต้องมีการดูแลอยู่แล้ว  แต่การที่เจ้าของสุนัข นั้นจูงสุนัขของตนเองมาให้กัดสุนัขของคนอื่นนั้น  ซึ่งตามคลิปสุนัขพิทบูลนั้น ก็จะไม่เข้าไปกัดกับเจ้าโทนี่  โดยเดินหนีแต่เจ้าของก็ยังพยายามจูงเดินให้เข้ามากัดกับสุนัขที่นอนหน้าบ้าน  ถือเป็นเจตนา ไม่ใช่เรื่องของการเลี้ยงสุนัขที่ดุร้าย และเข้าข่ายทารุณกรรมสัตว์ของหมาพิทบูลด้วยเพราะนำสุนัขของตนเองไปกัดกับสุนัขตัวอื่น  จึงต้องการให้ดำเนินคดีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

  ส่วนสิบเอกวงศวัฒน์   อ่ำเงิน   เจ้าของหมา ที่ชื่อเจ้าโทนี่  ก็บอกว่า ครั้งแรกนั้นเพื่อนบ้านถือฆ้อนบุกรุกเข้าไปในบ้านเพื่อไปไล่ทุบเจ้าโทนี่ โดยอ้างว่ารำคาญเสียงเห่าเพราะมีรั้วบ้านติดกัน  ซึ่งครั้งนั้นไม่ได้แจ้งความ  จนมาครั้งนี้เห็นจากกล้องว่าจูงหมาตัวเองให้มากัดหมาของตนเองที่นอนหน้าบ้านทั้งที่ไม่ได้เคยมีปัญหาอะไรกัน  จนทำให้หมาของตนเองที่ให้ข้าวให้น้ำและให้นอนในบ้านนั้นได้รับบาดเจ็บ  โดยได้ไปแจ้งความไว้แล้ว  ส่วนสาเหตุนั้นก็ไม่ได้มีความขัดแย้งอะไร  ซึ่งหลังจากที่หมาพิทบูลเข้ามากัดหมาของตนในบ้านแล้ว  ทางเพื่อนบ้านก็มาเคลียร์โดยบอกว่าตั้งใจที่หาหมาพิทบูลมาเลี้ยงเพื่อจะเอาไว้กัดหมาของตนเองเพราะรำคาญเสียหมาเห่าและอ้างว่าที่ผ่านมาเจ้าโทนี่ก็ไปกัดหมาของเขาก่อน  ซึ่งเป็นหมาที่เลี้ยงไว้ก่อนหมาพิทบูล แต่หมาตัวดังกล่าวนั้นแก่ตายไปนานแล้ว จึงไม่รู้ว่าที่ทำแบบนี้มาจากสาเหตุอะไร  เพราะหมานั้นไม่รู้เรื่องอะไรและหากจะทำหมาอยากให้มาทำคนจะดีกว่า ยังพอคุยกันได้  แต่หมาพูดไม่ได้ไม่รู้ว่าไปทำมันทำไป  ล่าสุดได้นำหมาไปโรงพยาบาลสัตว์แล้ว  ซึ่งอาการก็หนักพอสมควรคอบวมมากเพราะถูกกัดที่คอ

    เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความไว้ก่อนจะทำการสอบปากคำสิบเอกวงศวัฒน์   เจ้าของสุนัข  และจะได้เชิญเจ้าของสุนัขพิทบูลมาสอบปากคำพร้อมกับรับทราบข้อกล่าว  บุกรุกเคหะสถานโดยมีอาวุธ  ทำทารุณกรรมสัตว์ทั้งของเพื่อนบ้านและของตนเองด้วย  (มีวงจรปิด)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี