X

โจรขโมยน้ำยาทางการเกษตรออกละวาดหนัก  ขนาดมีกล้องวงจรปิดยังไม่กลัว

ราชบุรี    หลังจากที่ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นันทชนก น๊อป  ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มตลาดนัดดำเนินสะดวก 24 ชั่วโมง  เพื่อแจ้งเตือนภัยว่า    #ขออนุญาตกลุ่มนะคะ บุคคลอันตรายมันได้เข้ามาแอบลักขโมยน้ำยาที่ใช้ ในสวนข้างบ้านเราค่ะมันได้แอบเข้ามาเวลาประมาณ 23:30-00:30 น.เมื่อคืนนี้ มันใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการรื้อหาของ แถวบ้านเราเป็นสวนซะส่วนใหญ่ ขนาดติดกล้องมันยังไม่มีความกลัวเลย ใครคุ้นหน้า หรือรู้จักรบกวนแจ้งให้เราทราบหน่อยนะคะ #พื้นที่มันมาขโมยบ้านดอนข่อยซอยหนองแร้งติดกับซอยร่วมใจพัฒนา ขอความร่วมมือตามหาตัวไอหัวขโมยค่ะ

     ในวันนี้ ( 28 ธ.ค. 66) ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าว ซึ่งทราบว่าชื่อ  นายประพัน  ขจรเดชณรงค์   อายุ  58 ปี  เกษตรกรใน ม.5  ต.บัวงาม  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  จึงเดินทางไปพูดคุยด้วย  โดยนายประพันได้นำผู้สื่อข่าวไปดูยังโรงเรือนที่ทำด้วยไม้ขัดแตะสำหรับเก็บปุ๋ย  ยา และอุปกรณ์การเกษตร แต่ตนเองนั้นพักที่บ้านซึ่งอยู่ห่างจากโรงเก็บของกว่า 1 กม.   พร้อมกับชี้ให้จุดที่คนร้ายงัดเข้าไปขโมยน้ำยาที่ใช้สำหรับการเกษตร   ซึ่งเป็นด้านข้างที่ทำประตูไว้สำหรับนำเรือรดน้ำลงในร่องสวน  แต่ล๊อคกุญแจไว้  ซึ่งด้านหน้าก็มีประตูแต่ล็อคกุญแจด้านนอกไว้  เมื่อตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ที่ต้นเสา พบว่าคนร้ายเป็นชาย 1 คน รูปร่างสูงใหญ่ ขี่รถจักรยานยนต์ ไม่ทราบยี่ห้อ และแผ่นป้ายทะเบียน สีฟ้า ขี่มาจอดพร้อมกับเดินดูรอบๆโรงเรือน  โดยมีไฟฉายติดที่หัวมาส่องเข้าไปด้านใน เมื่อสำรวจจนแน่ใจว่าไม่มีใครอยู่ด้านใน  จึงลงมืองัดไม้ขัดแตะเพื่อเปิดช่องก่อนจะมุดเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินด้านใน  และไปพบกุญแจที่ล็อคประตูด้านข้าง  ซึ่งตนเก็บไว้ภายในโรง  คนร้ายได้นำมาไขกุญแจออกพร้อมกับทยอยนำลังที่ใส่น้ำยาทางเกษตรที่พึ่งจะซื้อมา  เนื่องจากเป็นช่วงที่ลดราคา  จึงซื้อตุนไว้ 3 ลัง มูลค่ากว่า  20,000  บาท ออกมาวางด้านนอกจนครบ 3 ลัง และนำสว่านไฟฟ้าพร้อมกับน้ำอัดลมอีก 3 ขวดที่อยู่ด้านใน จากนั้นนำลังน้ำใส่ท้ายรถจักรยานยนต์ 2 ลัง  โดยใช้เชือกรัด  ส่วนอีกลังนั้นวางด้านหน้าพร้อมกับสว่านไฟฟ้าและก่อนจะออกรถยังเปิดน้ำดื่มแก้กระหายก่อนจะขี่ออกไป  ซึ่งคนร้ายรายนี้ใจเย็นมากใช้เวลาในการขโมยของกว่า 1 ชั่วโมง  จนตอนเช้ามาเปิดประตูโรงเรือนก็พบว่าประตูด้านข้างถูกเปิด  และมีน้ำยาหายไปหมด  จึงได้ไปเปิดกล้องวงจรดูก็พบว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมย  จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หลักห้าให้มาตรวจสอบดังกล่าว  ซึ่งในพื้นที่นั้นมีเกษตรกรชาวสวนถูกขโมยน้ำยาในลักษณะนี้หลายรายแล้ว  แต่ไม่มีใครไปแจ้งความและบางบ้านก็ไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด  จึงไม่ทราบว่าใครมาขโมยไป

     ซึ่งผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามถึงความคืบหน้าของคดีกับพ.ต.อ.ณัฏฐ์   พิพัฒน์สวัสดิ์  ผกก.สภ.หลักห้า  ก็ทราบว่าขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายนั้นจะผ่าน  และคาดว่าน่าจะได้ตัวคนร้ายในเร็วนี้เนื่องจากมีภาพหน้าคนร้ายชัดเจน

     นอกจากนี้นายประยุทธ   แตงสุข   อายุ 50 ปี  เกษตรกรชาวสวนในอ.บางแพ  จ.ราชบุรี  ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับ ต.บัวงาม  ก็บอกว่าเมี่อคืนวันที่ 26  ธ.ค.66  ที่ผ่านมาที่บ้านของน้องชายก็ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยน้ำยา  โดยคนร้ายงัดหน้าต่างเข้าไปและเมื่อเห็นกล้องวงจรปิดก็เลยจับกล้องบิดลงพื้น  จึงทำให้ไม่เห็นพฤติกรรมคนร้าย  แต่เห็นหน้าในช่วงที่ไปบิดกล้องวงจรเท่านั้น  จึงไม่แน่ใจว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือไม่  แต่พฤติกรรมนั้นเหมือนกันตรงที่ขโมยแต่เฉพาะน้ำยาทางการเกษตร  ซึ่งมีราคาแพง  และก่อนหน้านี้ที่บ้านน้องชายก็เคยโดนขโมยมาก่อนแล้ว  จึงได้ติดกล้องวงจรปิด  แต่ขนาดติดแล้วยังโดนขโมยอีก รวม 2 รอบที่โดนขโมยน้ำยาไปมูลค่ากว่า 100,000 บาท  จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจของสภ.บางแพ จับกุมคนร้ายให้ได้  เพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุที่ไหนอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี