X

อดีตพนักงานปั๊มน้ำมันวอนของานทำเพื่อนำเงินมาดูแลสามีป่วยติดเตียง

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 7 มิ.ย.66) ได้มีผู้ใช้เพจเฟสบุ๊คชื่อ ทุกวันที่ราชบุรี ได้แชร์เรื่องราวที่มีผู้ใช้เฟส     บุ๊คชื่อ Jane  Zaa  Ratchaburi โพสต์ข้อความ “ สงสารพี่สาวกับพี่เขยมากครับ พี่เขยประสบอุบัติเหตุรถตกคลองหมดสติ รอดตายมาอย่างปฎิหารย์ แต่ต้องมาเป็นผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ไม่มีใครดูแล บ้านยากจน พี่สาวต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแล  วอนพี่ๆใจบุญช่วยเหลือหน่อยครับ จะเป็นแพมเพิส ของใช้ต่างๆเดือดร้อนจริงๆครับ  “  หลังโพสต์ข้อความนี้ไปได้มีการแชร์เรื่องราวนี้จำนวนมากเพื่อเป็นการบอกบุญไปยังผู้ที่ใจบุญอยากจะช่วยเหลือ เพื่อให้ครอบครัวนี้ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

      ผู้สื่อข่าวจึงได้ตรวจสอบกับผู้โพสต์ พบว่าครอบครัวที่ได้รับความเดือดร้อนอยู่ที่บ้านเลขที่ 60/1  หมู่ 1  ต.สามเรือน  อ.เมือง  จ.ราชบุรี  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเก่าๆภายในบ้านพบนายชวกร   นิ่มนวล  อายุ 51 ปี อดีตพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวเมืองราชบุรี  สภาพนอนติดเตียงไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย  โดยมีนางเกสร  นิ่มนวล  อายุ 46 ปี  ผู้เป็นภรรยาคอยดูแลอยู่

     ซึ่ง นางเกสร  นิ่มนวล  ภรรยาของผู้ป่วยติดเตียงก็เล่าให้ฟังว่า เดิมนั้นตนเองกับสามีทำงานเป็นพนักงานปั๊มน้ำมัน มีรายได้ทั้งคู่ ก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร  แต่เมื่อต้นเดือน มีนาคม 2566  ที่ผ่านมา สามีเกิดอุบัติเหตุขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้านแต่หักหลบรถยนต์ที่วิ่งสวนทางกัน เนื่องจากถนนแคบ  ทำให้รถของสามีตกลงไปในคลอง โชคดีที่มีคนมาช่วยได้ทันทำให้ไม่จมน้ำ  แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส หมอต้องผ่าตัดเอากระดูกที่ต้อคอออกและใส่เหล็กแทน  ทำให้สามีไม่สามารถที่จะขยับตัวช่วยเหลือตัวเองได้ต้องนอนติดเตียงมานานกว่า 2 เดือนแล้ว  ส่วนตนเองก็ต้องลาออกจากงานเพื่อมาดูแลสามีที่ป่วย  ทำให้ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว  ต้องไปขอข้าววัดที่อยู่ใกล้บ้านมากินเพื่อประทังชีวิต ส่วนเรื่องของบาดแผลนั้นก็จะมีเจ้าหน้าที่อสม.และเจ้าหน้าที่ของรพ.สต.สามเรือน  มาช่วยทำความแผลให้ทุกวัน เพราะตอนนี้สามีมีแผลกดทับจากการที่นอนนาน  นอกจากนี้ตนเองก็ยังหนี้สินอีกหลายหมื่น  ซึ่งกู้มาในช่วงที่ยังทำงานได้อยู่  แต่ตอนนี้ไม่มีเงินจะไปใช้หนี้แล้วเพราะไม่มีงานทำ  เจ้าหนี้ก็โทรมาทวงทุกวัน   ตอนนี้อยากจะวอนผู้ใจบุญที่มีงานอะไรที่สามารถทำอยู่กับบ้านได้ เพื่อจะได้ดูแลสามีไปด้วย  และจะได้มีรายได้  หรือผู้ที่ใจบุญจะบริจาคเงินหรือสิ่งของที่ใช้สำหรับผู้ป่วย  โดยเฉพาะผ้าอ้อมสำเร็จรูปสำหรับผู้ใหญ่  ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่ง

    ต่อมานางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  ส.ส.เขต 1 ราชบุรี  พรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมด้วย นางปณัสญา  เนียมรักษา  นายกอบต.สามเรือน  นายวีระเดช  เนียมรักษา  กำนันตำบลสามเรือน และเจ้าหน้าที่รพ.สต.สามเรือน  ได้เดินทางมาเยี่ยมนายชวกร   นิ่มนวล  ที่บ้านพร้อมทั้งจะประสานในเรื่องของหนี้นอกระบบของนางเกสร  เพื่อให้มีการผ่อนชำระหรือชะลอการชำระหนี้ออกไปจนกว่านางเกสร จะมีงานทำและสามารถที่จะนำเงินไปใช้หนี้ได้

    สำหรับผู้ที่ใจบุญอยากจะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโทรติดต่อไปได้ที่ เบอร์  092 8920364  หรือสามารถบริจาคเข้าบัญชี   ออมทรัพย์  ธนาคารไทยพาณิชย์  สาขาบิ๊กซี  9402239607

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี