X

แมลงปีกแข็งบุกเข้าบ้านจนอยู่แทบไม่ได้ ต้องอุ้มผู้ป่วยติดเตียงหนี

ราชบุรี     ในวันนี้ ( 7 มิ.ย.66 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนาง ชบา   ตลิ่งชัน  อายุ 63 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 10/1 ม.4   ต.นครชุมน์  อ.บ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  ว่ามีแมลงปีกแข็งบุกเข้ามาอยู่ในบ้านนานหลายวันแล้ว  สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะที่บ้านนั้นมีผู้ป่วยติดเตียงทำให้ต้องคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง จนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนเพราะกลัวว่าแมลงนั้นจะเข้าหูผู้ป่วย

     หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านไม้เก่ายกพื้นสูง  และพบนายสมัย   แก้วสอาด   นายก อบต.นครชุมน์  ก็เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าวพร้อมกับนำเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขของอบต. นำยาฆ่าแมลงมาทำการฉีดพ่นตัวแมลงปีกแข็งให้กับบ้านหลังดังกล่าวด้วย  โดยทางญาติของนางชบา  ได้ทำการอุ้มผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในบ้านหนีแมลงปีกแข็งลงมาอยู่ด้านล่าง  เนื่องจากบนบ้านนั้นมีแมลงปีกแข็งเกาะอยู่ตามขื่อหลังคา  และตามซอกหลังคา โดยเกาะกันเป็นกลุ่มจนเป็นก้อนสีดำ  บางตัวก็ร่วงหล่นลงพื้นบ้านและคลานไปทั่ว  ซึ่งนางชบา นั้นบอกว่าพอมีฝนตั้งเค้ามาแมลงปีกแข็งก็บินมาเกาะตามขื่อหลังคา ตามเสาบ้านเต็มไปหมด ไม่สามารถที่จะนอนได้เพราะกลัวแมลงเข้าหู ทุกวันจะกวาดตัวแมลงใส่กระป๋องทั้งวัน  เพราะมีผู้ป่วยติดเตียง บางวันที่มีฝนตกก็จะไม่ได้นอนเลยเพราะกลัวแมลงจะเข้าหูผู้ป่วย  พอกวาดแมลงใส่กระป๋องแล้วก็จะให้น้องชายนำไปเผาเพราะถ้าไม่เผามันก็จะบินกลับมาอีก และถ้าเผลอก็เข้าหูตัวเอง หรือบางทีก็เข้าหูพ่อ  ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง  ที่ผ่านมาก็เคยมีเมื่อประมาณเกือบ 10 ปีที่แล้ว  หลังจากนั้นก็ไม่มีอีกเลย  แต่มาปีนี้กลับมาอีกและมีเยอะมาก  ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา ( 6 มิ.ย.66) ก็มีเจ้าหน้าที่มาพ่นยาให้แต่แมลงก็กลับมาอีกจนเหยียบไม่ถึงพื้นกระดาน  บางทีกับข้าวก็วางไม่ได้เพราะแมลงจะเข้าไปอยู่  นอนกางมุ้งก็ต้องคอยทับชายมุ้งให้แน่นๆลำบาก

     ด้านนายสมัย   แก้วสอาด   นายก อบต.นครชุมน์  ก็บอกว่า วันนี้นำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นยาให้  ซึ่งแมลงที่มารบกวนชาวบ้านเขาเรียกว่าแมลงปีกแข็ง หรือชาวบ้านบางคนก็เรียกแมลงทรัพย์ เพราะอยู่ในดิน  จึงเรียกชื่อให้เป็นมงคล ว่าเป็นทรัพย์  ส่วนวิธีกำจัดนั้นจะต้องทำหนังสื้อหารือไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและปศุสัตว์  เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี