X

รวบลุงวัย 64 ปี ใช้มีดจี้ชิงโทรศัพท์เด็กนักเรียน อ้างอยากมีโทรศัพท์ไว้ใช้

ราชบุรี    ในวันนี้( 6 มิ.ย.66)  พ.ต.อ.นนท์  ภักดีพันธ์   ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก  พ.ต.ท.กิตติ   ทองห่อ  รองผกก.สส.สภ.ดำเนินสะดวก  และ พ.ต.ต.ภูมินทร์  ยังดี  สว.สส.สภ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมในคดีจี้ชิงทรัพย์โทรศัพท์มือถือ ในกลุ่มเด็กนักเรียนหญิง ว่า เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.66  เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ดำเนินสะดวก  ได้รับแจ้งจากเด็กนักเรียนหญิง 2 คน ว่ามีคนร้ายเข้าไปใช้อาวุธมีดจี้ชิงโทรศัพท์มือถือขณะกำลังนั่งทำกิจกรรมอยู่ในศาลาที่พักหน้าโรงเรียนวัดอมรญาติ  ม.3  ต.ดอนกรวย  ได้โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง และที่ด้านหลังของเคสโทรศัพท์มือเงินสดติดไปด้วย 500 บาท  โดยคนร้ายเป็นชายมีอายุ ขี่รถจักรยานสีน้ำเงินมาก่อเหตุ  และหลังจากที่ก่อเหตุแล้วได้ขี่รถจักรยานหลบหนีเข้าไปที่ด้านหลังวัดอมรญาติ  หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ออกแกะรอยคนร้าย โดยตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ  พบว่าในช่วงนั้นมีชายสูงอายุขี่รถจักรยานเข้าไปในวัด  จึงได้ออกติดตามไปซึ่งด้านหลังวัดเป็นพื้นที่สวนมะพร้าวทำให้การติดตามนั้นค่อนข้างลำบาก แต่ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบในสวนมะพร้าวหลังวัด พบว่ามีชายสูงอายุคนหนึ่งยืนอยู่หน้าบริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ โดยสวมหมวกปีกสีเทา  นุ่งกางเกงวอร์มสีดำ และสวเสื้อเชิ้ตแขนยาวลายสก๊อต  พร้อมกับจักรยานคันสีน้ำเงินซึ่งตรงกับคำบอกเล่าของผู้เสียหายและลักษณะตรงกับกล้องวงจรปิด ประกอบกับชายคนดังกล่าวนั้นเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็มีท่าทีพิรุธ  เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้น  โดยได้พบกับโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง  เจ้าหน้าที่จึงได้โทรศัพท์เข้าไปที่เบอร์ดังกล่าว  ก็พบว่าเป็นเบอร์ของผู้เสียหายจริง  ชายสูงอายุคนดังกล่าวจึงได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายที่ไปจี้ชิงทรัพย์  พร้อมกับนำของกลางที่ใช้ก่อเหตุ คืออาวุธมีดปลายแหลมจำนวน 1 เล่ม รถจักรยานสีน้ำเงิน  ส่วนเงินสดจำนวน 500 บาท ที่ด้านหลังเคสโทรศัพท์นั้นได้นำไปจ่ายค่าไฟฟ้า จำนวน 110 บาท และยังเหลืออีก 390 บาท    เจ้าหน้าที่จึงได้ทำตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด  พร้อมกับนำตัวชายคนดังกล่าวสอบสวนที่สภ.ดำเนินสะดวก  เบื้องต้นตรวจสอบประวัติแล้วไม่พบว่าเคยมีประวัติการก่อเหตุอาชกรรมและไม่พบสารเสพติด

       และจากการสอบถามชายคนดังกล่าวก็บอกว่า ที่ใช้มีดไปจี้ชิงโทรศัพท์มือถือเด็กนักเรียนเพราะอยากได้โทรศัพท์มาใช้ฟังเพลง และดูยูทูป  เพราะเครื่องเก่าที่มีอยู่นั้นเริ่มใช้ไม่ได้แล้ว   ส่วนเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งนำไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ค้างไว้อยู่  และไม่ได้ตั้งใจที่จะก่อเหตุแต่เป็นอารมณ์ชั่ววูบที่ตัดสินใจทำแบบนี้  และทำครั้งแรก  ซึ่งต่อจากนี้ไปก็เข็ดแล้ว   และไม่กล้าทำอีกแล้ว

      ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตั้งข้อกล่าวหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนจะส่งใหพนักงานสอบสวนดำเนินคดีค่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี