X

ลุงชวนลุยช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ราชบุรี บอกถูกลอกนโยบายเงินผู้สูงอายุ

ราชบุรี     ในวันนี้ ( 17 เม.ย. 66) ที่วัดโพธิ์รัตนาราม  (วัดโพธิ์คู่) ตำบลปากแรต  อำเภอบ้านโป่ง  จ.ราชบุรี  นายชวน  หลีกภัย  อดีตประธานรัฐสภา อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร อดีตนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 20 รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีหลายกระทรวง และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง 12 สมัย   พร้อมด้วย นายพิสิฐ   ลี้อาธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง   ได้เดินทางมาช่วยนายธนากร  เลี้ยงฤทัย  ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 4  จ.ราชบุรี หาเสียง  และก่อนที่จะมีการพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาคอยรอต้อนรับจำนวนมาก

โดยนายชวน  ได้เข้ากราบสักการะหุ่นขี้ผึ้งพระครูโกศลวิหารการ (หลวงพ่อวิเชษฐ์  อติพโล ) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า พระอาจารย์ชู  เป็นอดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอมรินทราราม  หรือวัดบางหว้าน้อย  กรุงเทพฯ  ที่นายชวนเคยเป็นลูกศิษย์ในสมัยที่เข้ามาเรียนในกรุงเทพ  ซึ่งพระอาจารย์ชู นั้นมีพื้นเพเป็นคนอำเภอบ้านโป่ง  เมื่อมรณภาพลงทางลูกศิษย์และญาติๆได้นำอัฐิ  มาไว้ที่วัดแห่งนี้พร้อมกับปั้นหุ่นขี้ผึ้งไว้ในชาวบ้านได้มากราบสักการะ  หลังจากนั้นได้ออกมาพูดคุยกับชาวบ้านโดยได้เล่าย้อนอดีตว่า ที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอบ้านโป่งนั้นเคยได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนเลือกนายอัครเดช   วงษ์พิทักษ์โรจน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 ของพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปในสภา  แต่ต่อมานายอัครเดชย้ายพรรคไปอยู่รวมไทยสร้างชาติ  จึงต้องสรรหาบุคคลมาลงแทน  โดยได้นายธนากร  เลี้ยงฤทัย  ซึ่งเป็นอดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองบ้านโป่งมาลงแทน  จึงขอให้ชาวบ้านโป่งช่วยสนับสนุน  ส่วนนโยบายของพรรคนั้นนายชวนก็บอกว่า ไม่ว่าจะเป็นเงินสวัสดิการผู้สูงอายุ นั้นทางพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ริเริ่ม  และได้ให้ผู้สูงอายุเดือนละ 200 บาท  เมื่อหลายสิบปีก่อน  ซึ่งให้พ่อแม่ที่ลูกไม่ดูแล  และยากจน โดยให้ไว้ซื้อไข่กินได้ทั้งเดือน  และมาเพิ่มเป็น 300 บาท  และตอนหลังก็ได้รับการยอมรับ  แต่ในขณะนี้มีหลายพรรคลอกเลียนนโยบายไปให้เดือนละ 3000 – 5000  บาท  ตอนยังไม่หาเสียงทำไมไม่ให้ ซึ่งเป็นนโยบายที่ประชาธิปัตย์ทำมาก่อนและจะทำต่อไป  ทั้งนี้ก็จะต้องขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจของประเทศด้วย   ส่วนผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ที่ย้ายพรรคไปนั้น  ก็ถูกนายก ประยุทธิ์  ดึงตัวไป  ก็ยังสงสัยว่าทำไมไม่ไปดึงคนจากฝ่ายค้านแต่มาดึงคนจากพรรคร่วมรัฐบาลทำไม  แต่ถึงจะไม่มีใคร แม้ว่าจะเหลือตนแค่คนเดียวก็จะขออยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ไปตลอด เพราะเป็นพรรคเก่าแก่ที่

หลังจากนั้นนายชวน  พร้อมกับผู้สมัคร  ได้ขึ้นรถหาเสียงวนไปรอบๆตลาดบ้านโป่ง  เพื่อขอให้ช่วยเลือกนายธนากร  เลี้ยงฤทัย  ผู้สมัคร เบอร์ 4  เข้าไปทำหน้าที่ส.ส.ในสภาฯ ด้วย   ก่อนจะเดินทางไปช่วยผู้สมัครในเขต 5  และเขต 1  ในจ.ราชบุรี  หาเสียงด้วย

สำหรับในพื้นที่เขต 4  นั้นมีผู้สมัครที่เป็นตัวเต็ง ซึ่งมีการจัดลำดับ  คือ นายธนากร  เลี้ยงฤทัย  ผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์  เบอร์  4   นางสาวชะวรลัทธิ์   ชิณธรรมมิตร  ผู้สมัครพรรคเพื่อไทย  เบอร์ 7  และนายอัครเดช  วงษ์พิทักษ์โรจน์  อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์  แต่คราวนี้ขอย้ายไปซบพรรครวมไทยสร้างชาติ  เบอร์ 3  ซึ่งทำให้ฐานเสียงเดิมซึ่งส่วนใหญ่เป็นของประชาธิปัตย์เกิดความไม่พอใจที่ย้ายพรรค  ทำให้คอการเมืองต้องมาลุ้นว่า นายอัครเดช  วงษ์พิทักษ์โรจน์  จะได้คะแนนลำดับที่เท่าไหร่ในเขตนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี