X

ไฟไหม้โรงเก็บของวอดทั้งหลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 3 เม.ย.66 )  พ.ต.ท.ปราโมทย์  จิตรสมบูรณ์    สารวัตรเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  ได้รับเเจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บของ  ข้างบ้านที่บ้านเลขที่ 9/1 ม.8  ต.ดอนทราย  อ.ปากท่อ   จึงรายงานให้พ.ต.อ.พศพงศ์   มณฑา  ผกก.สภ.ปากท่อ และ พ.ต.ท.วัชรินทร์ มีศรีผ่อง  รอง ผกก.สส.สภ.ปากท่อ  ได้รับทราบ ก่อนจะประสานขอรถน้ำดับเพลิง จากอบต.ดอนทราย   ซึ่งอยู่ในพื้นที่ให้เข้าไปทำการฉีดน้ำดับไฟ  ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ จุด อ.ปากท่อ   ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่กำลังทำการฉีดน้ำดับไฟโรงเก็บของที่สร้างด้วยไม้แบบเพิงหมาแหงน และมีหลังคาเป็นสังกะสี  จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้ไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ใกล้เคียง  ใช้เวลานานกว่า 20 นาที  จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  แต่ข้าวของที่เก็บอยู่ด้านในห้องนั้นถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

      จากการสอบถาม นายสุมน  สุวรรณเจริญ อายุ 61 ปี  เป็นเจ้าของโรงเก็บของ  ก็เล่าว่า ตนเองได้ออกไปทำงานข้างนอกและได้รับแจ้งจากภรรยาโทรมาบอกว่าโรงเก็บของถูกไฟไหม้ จึงรีบขับรถกลับมาดู พอถึงบ้านโรงเก็บของก็ถูกไฟไหม้หมดแล้ว  ส่วนภรรยานั้นนอนเป็นลมอยู่ทำอะไรไม่ถูก  มีชาวบ้านในหมู่บ้านได้ช่วยกันนำน้ำมาดับไฟกันอย่างชุลมุนแต่ก็ไม่สามารถดับได้เพราะไฟได้โหมกระหน่ำขึ้นอย่างรุนแรงโชคดีที่โทรแจ้งเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงอบต.ดอนทรายนั้นมาได้ทันเวลาไฟจึงไม่ลุกลามเข้ามาที่ตัวบ้าน สาเหตุที่ไฟไหม้ในครั้งนี้คิดว่าน่าจะเป็นที่ไฟฟ้าลัดวงจรเพราะสายไฟเก่าและโรงเก็บของเป็นไม้อากาศร้อนอาจจะทำให้เกิดไฟลัดวงจรจนอาจะทำให้เกิดไฟไหม้ในได้ ส่วนข้าวของที่ไฟไหม้ไปนั้น มี รถไถ เครื่องตัดหญ้า เครื่องตัดไม้ เครื่องซักผ้า รถจักรยานยนต์ 3คันและของใช้อื่นๆอีกมากมายส่วนค่าเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ต่อไปด้วย

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี