X

ปล่อยแถวระดมกวาดล้างก่อนเทศกาลสงกรานต์เพื่อป้องกันปัญหาอาชญกรรม

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 29 มี.ค. 66) ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี นายอุดม  เพชรคุต รองผู้ว่าราชการ จ.ราชบุรี  พร้อมด้วยพล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ราชบุรี ได้ร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างเพื่อป้องกันปัญหาอาชญกรรมก่อนเทศกาลสงกรานต์  โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี    ซึ่งเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ที่ต้องการให้มีการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ในระหว่างวันที่29 มี.ค. – 10 เม.ย. 66   และเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน หน่วยงานราชการและภาคเอกชน บริษัท ห้างร้านต่างๆหยุดปฏิบัติงาน หรือหยุดกิจการรวมถึงประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางมาพักผ่อน ตามสถานที่ท่องเที่ยงในพื้นที่จังหวัดราชบุรี   ซึ่งอาจมีการใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้มีสภาพ การจราจรที่หนาแน่น ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงเหล่ามิจฉาชีพที่อาจใช้โอกาสช่วงนี้ ในการก่ออาชญากรรม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ความผิดเกี่ยวกับ อาวุธปืน อาวุธสงคราม หรืออาชญากรรมอื่น ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ดังนั้น ตำรวจภูธรภาค 7 จึงได้กำหนดให้มีการปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรม ที่มีผลกระทบต่อประชาชน ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ แผนยุทธการ “ พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี”

   ด้านนายอุดม  เพชรคุต รองผู้ว่าราชการ จ.ราชบุรี  ได้เปิดเผยว่า ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันรณรงค์ความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งมีวันหยุดยาวหลายวัน โดยเฉพาะหน่วยงานตำรวจได้เปิดยุทธการ พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี   ซึ่งเป็นการทำตามนโยบายของจังหวัดราชบุรี ในการดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนรวมทั้งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในจ.ราชบุรี  ในส่วนอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้น  ได้กำหนดให้ จ.ราชบุรี เป็นเมืองแห่งความปลอดภัย  จึงต้องมีการควบคุมเข้มข้น  ซึ่งปกติก็มีการควบคุมเข้มข้นอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของความปลิดภัยด้านการจราจร ฉะนั้นในช่วงวันหบุดยาวก็คาดว่าจะมีประชาชนสัณจรไปมาค่อนข้าง  โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด คลี่คลาย และจ.ราชบุรี ก็เป็นเมืองที่ใกล้กับกรุงเทพฯจึงอาจจะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามาก็คาดการณ์อาจจะมีอุบัตเหตุมากขึ้น  แต่มาตราการของภาครัฐทุกหน่วยงานในพื้นที่ก็จะต้องมีการบังคับกฎหมายอย่างเคร่งครัด  และเตรียมการอย่างเต็มที่ในการเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยบนท้องถนนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

    ส่วนพล.ต.ต.วชิรพงษ์ อมราพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ราชบุรี  ก็บอกว่า การกวาดล้างอาชญกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นมีจำนวนวันค่อนข้างเยอะ  ซึ่งการกวาดล้างในช่วงนี้ก็จะได้ผล  ทำให้ปัญหาลดลง  ซึ่งได้รวมมาตรการไว้ทั้งหมด 3 มาตรการ  ทั้งเรื่องของอุบัติเหตุ   เรื่องของการเลือกตั้ง  และเรื่องของอาชญกรรมปกติที่มีการทำหน้าที่อยู่แล้ว และมีการปฎิบัติอย่างต่อเนื่อง  แต่จะมีการปฎิบัติอย่างเข้มข้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์และช่วงเลือกตั้งด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี