X

แรงงานต่างด้าวต่อสายไฟไปจับกุ้งในบ่อแต่พลาดถูกไฟซ็อตดับทั้งคู่

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 18 มี.ค.66 ) ร.ต.อ.พิชัย  เชิงดี   ร้อยเวรสภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกไฟฟ้าซอตเสียชีวิต 2 เหตุเกิดที่บริเวณบ่อกุ้ง หมู่ 12  ต.บ้านสิงห์  อ.โพธาราม  จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชชน  นราวุฒิพร   ผกก.สภ.โพธาราม   ได้รับทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลโพธารามและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี  ในที่เกิดเหตุบริเวณประตูเข้าบ่อเลี้ยงกุ้ง พบศพเป็นชาย 2 ราย ที่มือของทั้งสองศพมีร่องรอยไหม้คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ทราบชื่อคือ MR.CHIVE   HAM  อายุ  30 ปี  และMR.YAM  TOEVRT  อายุ 22 ปี   ทั้งสองรายเป็นชาวกัมพูชา และเป็นคนงานเลี้ยงกุ้งในบ่อดังกล่าว   นอกจากนี้ในจุดเกิดเหตุยังพบถังพลาสติกและตะกร้าใส่กุ้งวางอยู่ด้วย

   จากการสอบถามนายยัง  ชาวกัมพูชา  ซึ่งเป็นน้าชายของผู้ตายทั้งสองคน  ก็บอกว่าทั้งสองคนเป็นคนงานเลี้ยงกุ้ง  ก่อนจะเกิดเหตุช่วงกลางคืนได้จับกุ้งออกจากบ่อหมดแล้ว  และเมื่อช่วงเช้ามืดผู้ตายทั้งสองคนน่าจะมาเก็บของและเก็บกุ้งที่เหลือก้นบ่อไปกิน  โดยได้ทำการต่อสายไฟส่องสว่างเข้ามาที่บ่อ  และน่าจะถูกไฟซอตทั้งคู่  เนื่องจากสายไฟที่ต่อมาจากฝั่งตรงข้ามนั้นได้นำมาพันบริเวณบานพับของประตูเหล็กและเมื่อเปิดประตูบานพับก็ไปทับกดทับสายไฟขาด  โดยที่ผู้ตายทั้งสองไม่รู้  และเมื่อนำมือไปจับประตูเปิดก็เลยถูกไฟซ็อตตายทั้งคู่

    ส่วนนาย htet hein   อายุ 23  ปี  ซึ่งเป็นคนงานเลี้ยงกุ้งที่พักอยู่ด้วยกันก็บอก ในช่วงเกิดเหตุตนเองนั้นนอนหลับอยู่ในห้อง  ไม่ได้ออกมาจับกุ้งด้วย  เมื่อตื่นมาตอนสายก็ไม่เห็นผู้ทั้งสองคน  จึงได้ออกมาที่บ่อเพื่อจะเก็บของก็ไปพบว่าทั้งสองคนนั้นนอนตายอยู่ที่หน้าประตูทางเข้าบ่อกุ้ง  และเห็นว่าที่บริเวณบานพับประตูมีรอยไหม้  จึงได้วิ่งไปดึงสายไฟออกจากคัทเอ้าท์ที่อยู่อีกฝั่งหนึ่ง  ก่อนจะกลับมาดูก็พบว่าทั้งคู่นั้นนอนตัวแข็งไปแล้ว  จึงได้รีบแจ้งทางเจ้าของบ่อให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพของแรงงานชาวกัมพูชาทั้งสองไปตรวจพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวชราชบุรี  ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี