X

การเสิร์ฟอาหารที่ไม่เหมือนใคร นำน้องช้างมาบริการเสิร์ฟแทน

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 8 ก.พ. 66 )  ที่ร้านอาหาร “ เจษฎาฟาร์ม ”  ของนายเจษฎา   สิงโต ตั้งอยู่เลขที่ 159  หมู่ 3 ต.พิกุลทอง อ.เมือง จ.ราชบุรี   ได้เปิดเป็นร้านอาหารและคาเฟ่ต์สไตล์คาวบอย    ทุกวันจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปชิมอาหารอร่อย ๆ กันอย่างคึกคัก บางช่วงจะมากันเป็นกรุ๊ปทัวร์ ทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ด้วยบริการที่สุดประทับใจ มาแล้วก็จะต้องมาอีก เพราะที่นี่มาแปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร คงมีแห่งเดียวในประเทศและในโลกก็ว่าได้ ที่ใช้น้องช้าง ซื่อ “ พลายราชาบุรี ” อายุ 8 ขวบ  ซึ่งเป็นสัตว์มงคลคู่บ้านคู่เมืองมาเป็นเด็กเสิร์ฟบริการอาหารให้แก่ลูกค้า แถมยังเต้นโชว์ลีลาน่ารัก ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพสวย ๆ หรือจะขึ้นไปนั่งบนหลังช้างเดินเล่นในพื้นที่ร้านอาหารแห่งนี้ก็ยังได้

             ซึ่งพรายราชาบุรี วัย 8 ปี เป็นช้างที่เกิดมาถูกต้องตามลักษณะของช้างมงคลของไทยแต่โบราณ จึงได้ฝึกหัดมาคอยดูแลลูกค้าและสามารถพานักท่องเที่ยวชมพื้นที่ภายในร้านได้ โดยที่ไม่มีความตื่นกลัว เจ้าของจะให้พลายราชาบุรี ใช้งวงเกี่ยวตะกร้าค่อย ๆ คุกเข่าจากหน้าร้านเข้าด้านในเพื่อเสิร์ฟเครื่องปรุงสเต๊กแก่ลูกค้าที่สั่งรับประทาน จากนั้นก็จะเต้นโชว์ เล่นห่วงยาง สร้างความสนุกสนานอยู่ด้านใน ลูกค้าชอบใจก็จะนำธนบัตรสีแดงยื่นให้ เจ้าพลายราชาบุรี ก็จะใช้งวงยื่นออกไปรับด้วยความน่ารักน่าเอ็นดู

              ด้านนายเจษฎา สิงโต เจ้าของร้าน กล่าวว่า ที่นี่เปิดเป็นร้านอาหารสไตล์คาวบอย  จากคนเลี้ยงวัวมาต่อยอดเป็นการท่องเที่ยวและน่าจะเป็น  1 เดียวในโลกที่อุ้มลูกจูงหลานมาเที่ยวที่นี่ เรื่องการโชว์ช้างในคาเฟ่จริงๆ ชื่อว่า พลายราชาบุรี ซึ่งเป็นชื่อเดิมของจังหวัดราชบุรี ซึ่งพลายเชือกนี้ได้เห็นความสวยงามลักษณะดีก็เลยเชิญพราหมณ์หลวงจากสำนักพระราชวังมาทำการสมโภช ให้เป็นช้างประจำจังหวัดราชบุรี พร้อมเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดและบุคคลสำคัญมาร่วมพิธีไปแล้ว เราได้เห็นความสามารถของช้างเชือกนี้มาต่อยอดพัฒนาให้ที่ทำการศึกสงครามในสมัยก่อนให้อยู่ร่วมกับการท่องเที่ยวได้จนมาทุกวันนี้และสอดแทรกวิชาประวัติศาสตร์ให้ลูกหลานได้สัมผัส ใครสนใจอยากขี่ช้างก็สอนให้ฟรี  และยังเป็นฟาร์มม้าเพื่อใช้ถ่ายทำภาพยนตร์มา 20 ปีแล้ว เลยมีความรู้และประสบการณ์ทางด้านนี้มานานแล้ว  วันนี้ก็ยังมีคิวถ่ายละครอยู่ด้วย

                 สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากมาเที่ยวชม มาชิมอาหาร เครื่องดื่ม สามารถปักหมุดที่โทรศัพท์มือว่า ร้านเจษฎาฟาร์ม ราชบุรีมาได้ทุกวัน  ห่างจากถนนเพชรเกษม ก่อนถึงห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีประมาณ 3 กิโลเมตรก็ถึงที่ร้านแล้ว เปิดตั้งแต่ 10 โมงเช้า – 6 โมงเย็นใครสนใจมาขี่ช้าง ขี่ม้า  ได้ฟรีไม่คิดค่าบริการนั่ง หรือโทร 061 – 9127871

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี