X

งานศพที่ไม่เศร้า จัดเล่นดนตรี หน้าโลงศพ เพราะคนตายมีวงดนตรี

ราชบุรี     เมื่อช่วงเวลา 20.30 น.  ของคืนวันที่  7 ก.พ. 66  ที่ผ่านมา   บรรยากาศของการจัดพิธีสวดพระอภิธรรมศพนายชาตรี   หลิมพลอย   อายุ 56  ปี  ซึ่งได้เสียชีวิตจากเส้นเลือดในสมองแตก  มีการนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้จำนวน 5 คืน  ที่วัดดาวลอย  อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี  ที่หน้าศพได้ตั้งรูปของผู้เสียชีวิต พร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์ชอปเปอร์คู่ใจ พร้อมกับมีพวงหรีด ของเพื่อนสนิทมิตรสหายเดินทางมาร่วมพิธีไว้อาลัยศพกันอย่างไม่ขาดสาย   เนื่องจากผู้ตายนั้นเป็นที่รักใคร่ของเพื่อน ๆ และญาติ  ซึ่งผู้ที่เดินทางมาร่วมงานก็เหมือนกับงานศพทั่ว ๆ ไปเพราะผู้ที่มาร่วมงานส่วนมากก็จะสวมชุดสีดำ สีขาว มาร่วมพิธี   แต่ช่วงหลังที่พระ สวดพระอภิธรรมศพเสร็จแล้ว   ได้มีวงดนตรี  “ ฝันตามิวสิก ”   ดังขึ้น พร้อมกับเสียงเพลงแบบเร้าใจ ปลุกใจนักเต้น  มีนักร้อง นักเต้นหลายคน ได้ลุกขึ้นมาเต้นในงานศพดังกล่าว อย่างสนุกสนาน

            จากการสอบถามนางดวงพร  มิ่งคำเลิศ  ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตมีวงดนตรีชื่อ  หลิมพลอยมิวสิก ด้วยความชอบของสามีด้วย และยังมีเพื่อน ๆ ของสามีที่ต่างมีวงดนตรีได้นำวงดนตรีมาช่วยกันโดยไม่คิดเงิน  ซึ่งสามีก็มีวงดนตรีอยู่เช่นกัน พอเสียชีวิตก็เลยไม่อยากจัดงานแบบเศร้า ๆ ให้ทุกคนที่มางานได้มีความสุขกัน และสามีก็เป็นคนชอบสนุกด้วย  โดยหลังพระสวดเสร็จแล้วจะมีกลุ่มเพื่อน ๆ มาเล่นดนตรี ร้องเพลงให้ตามปกติที่เคยไปแสดงตามงานทั่วไป  เพื่อเป็นการจัดไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตซึ่งคิดว่าจะเก็บศพไว้ประมาณ 5 คืน  และคืนนี้เป็นคืนที่ 4 แล้วของการจัดงานมีกลุ่มเพื่อน ๆ มาช่วยงานมากมาย รวมถึงกลุ่มนักดนตรีที่มาแสดงให้ฟรี เพื่อเป็นการไว้อาลัยครั้งสุดท้าย ประกอบด้วยวงดนตรี ฝันตา มิวสิก   เสริมทรัพย์ มิวสิก ตลอดทุกคืนโดยสับเปลี่ยนกัน

                 อย่างไรก็ตาม สำหรับคืนนี้ เป็นวงดนตรีฝันตา มิวสิก  ก็ได้เริ่มแสดงดนตรี ร้องเพลงหลังพระสวดอภิธรรมจบแล้ว ก็ได้มีผู้มาร่วมงานต่างเต้นรำกัน ทำให้บรรยากาศเปลี่ยนจากความโศกเศร้าไปเป็นสนุกสนานทันที มีชาวบ้านสวมชุดขาว ดำ ทั้งเด็กเล็ก เด็กโต หนุ่มสาว ออกมาเต้นกันหน้าเวทีอย่างสนุกสนาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี