X

นายกอบจ.เมืองโอ่งเตรียมระดมทุนหางบประมาณซื้อเครื่องมือแพทย์ให้รพ.ที่ถูกไฟไหม้

ราชบุรี    จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลดำเนินสะดวก  ซึ่งอยู่หมู่ 4 ต.  ท่านัด    อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี  เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (4 ก.พ.66)  ส่งผลให้อุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ที่อยู่ภายในห้องได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งตัวอาคารด้วย  โดยเบื้องต้นมูลค่าความเสียหายน่าจะไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท  ทางโรงพยาบาลต้องนำเต็นท์มากางเพื่อรองรับประชาชนที่เจ็บป่วยมารับบริการเป็นการชั่วคราว  รวมทั้งทางโรงพยาบาลก็ต้องขอยืมอุปกรณ์บางอย่างที่มีความจำเป้นในการให้บริการกับประชาชนจากโรงพยาบาลใกล้เคียงกัน  จนกว่าจะมีงบประมาณในการจัดซื้อของใหม่ได้

         โดยในวันนี้ ( 5 ก.พ.66) นายวิวัฒน์  นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  และนางบุญยิ่ง  นิติกาญจนา  ส.ส.ราชบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยทีม สจ. ในพื้นที่ ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลดำเนินสะดวก เพื่อดูสภาพในห้องฉุกเฉินที่ถูกไฟไหม้ และเตรียมหาแนวทางในการช่วยเหลือ  ทั้งการจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์  และการซ่อมแซมอาคารที่ได้รับคามเสียหาย

         โดยนายวิวัฒน์   นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี   ได้กล่าวภายหลังจากที่เข้าตรวจสอบความเสียหายแล้ว  ว่าได้มาดูสภาพความเสียหายแล้วก็พบว่ามากพอสมควร  ก็อยากจะเชิญชวนประชาชนที่จิตศรัทธามาร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อจัดหาทุนแบบเร่งด่วนในการมาซื้อเครื่องมือแพทย์เพื่อตรวจรักษาผู้ป่วย  ซึ่งหากรองบประมาณจากทางภาครัฐอาจจะล่าช้าเพราะความเจ็บป่วยนั้นรอกันไม่ได้   ซึ่งทางอบจ.ก็จะร่วมกับทางวัดโชติทายการาม   อ.ดำเนินสะดวก  จัดตั้งกองผ้าป่าเพื่อระดมทุนในการซื้อเครื่องมือแพทย์   ในส่วนเงินอุดหนุนจากทางอบจ.นั้นก็จะต้องเร่งให้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลสำรวจความเสียหายและเร่งจัดทำแผนถึงความต้องการว่าต้องการให้ทางอบจ.ช่วยในด้านใดบ้าง  และใช้งบประมาณเท่าไหร่ เพื่อให้ทันต่อความต้องการของประชาชนที่มาใช้บริการ  ซึ่งในเบื้องต้นความเสียหายน่าจะหลายสิบล้านเพราะเครื่องมือแต่ละตัวนั้นราคาหลักล้าน  และอาจจะเชิญบริษัทที่ขายเครื่องมือแพทย์มาพูดคุยว่าจะสามารถช่วยอะไรทางโรงพยาบาลได้บ้าง  ซึ่งอาจจะเป็นลดราคาหรืออาจจะให้มาใช้ก่อนแล้วจ่ายทีหลัง

            ส่วนการบริจาคนั้นก็ให้ผู้ที่ใจบุญได้ติดต่อมาทางโรงพยาบาลดำเนินสะดวก  ได้เลยว่าต้องการจะบริจาคอะไร  เครื่องมือชนิดไหน ก็สามารถจัดหามาบริจาคได้เลย ซึ่งจะเป็นรวดเร็วกว่ารองบประมาณจากทางภาครัฐ  หรือจะร่วมบริจาคในกองผ้าป่าที่วัดโชติทายการาม  อ.ดำเนินสะดวก หรือที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  ก็ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี