X

นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ขน ป๋องแป๋ง ยักษ์ และ ก้อนทองยักษ์ถวายเจ้าสัววัดสี่หมื่น

ราชบุรี      ในวันนี้(31 ม.ค.66) ที่วัดใหม่สี่หมื่น ต.สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี  ได้มีนักธุรกิจชาวสิงคโปร์  ชื่อนายไซม่อน กวน วัย 48 ปี   เดินทางมาพร้อมด้วยครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน นำป๋องแป๋งยักษ์ พร้อม ด้วยก้อนทองยักษ์ นำมาถวายให้เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ที่อยู่ภายในวัด  หลังเกิดความศรัทธาจากการขอผ่านสื่อออนไลน์จากที่ก่อนหน้านี้มีเพื่อนกลุ่มนักธุรกิจชาวสิงคโปร์ด้วยกันได้เดินทางมาเที่ยวและได้ถ่ายภาพลงผ่านสื่อโซเชียล จึงได้ขอให้ธุรกิจของตนประสบความสำเร็จบ้าง มียอดขายดีและขอให้กำไรเกินเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ หลังผ่านไปไม่นานคำขอเกิดผลสำเร็จจึงได้ติดต่อไกด์นำเที่ยวชาวไทย ที่จังหวัดสมุทรสงคราม ให้พาเดินทางมาที่วัดเพื่อมาไหว้เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น องค์จริง พร้อมทั้งจัดเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆ ของทางวัดใหม่สี่หมื่นด้วย

       โดยนายไซม่อน ได้สั่งให้ทางวัดได้ติดต่อร้านที่สามารถทำป๋องแป๋งขนาดใหญ่ และ ก้อนทองขนาดใหญ่ได้ เพื่อสร้างและนำมาถวายให้กับองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่นตามที่ได้บอกกล่าว หรือ บนบานเอาไว้ จนกระทั่งทางร้านได้ออกแบบและจัดสร้างป๋องแป๋งขนาดยักษ์ขึ้นมาได้ จึงได้ขนเข้ามายังศาลาเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ภายในวัดใหม่สี่หมื่น ซึ่งตลอดการเดินทางได้มีการจุดประทัดมาตลอดจนถึงวัด

     เมื่อขบวนรถเดินทางมาถึงยังศาลาเจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ได้มีการจุดประทัดจำนวน 10,000 นัด เพื่อเป็นการรับเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นได้นำป๋องแป๋งยักษ์ และ ก้อนทองยักษ์ เข้าภายในศาลาและนำถวาย โดยนายไซม่อน กวน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ พร้อมด้วยครอบครัว และเพื่อนร่วมงาน ได้จุดธูปกล่าวถวาย ป๋องแป๋งยักษ์ และ ก้อนทองยักษ์ ต่อองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ตามที่ได้บนบานเอาไว้ พร้อมทั้งหมุนป๋องแป๋งยักษ์ที่นำมาถวาย โดยนายไซม่อน ได้บอกกล่าวเป็นภาษาถิ่นของทางสิงคโปร์ บอกกล่าวกับองค์เจ้าสัวเศรษฐีสี่หมื่น ว่า “ตนได้ตามที่ขอแล้ววันนี้ได้มาทำตามสัญญาแล้ว ขอให้เจ้าสัวจงรับรู้ ขอให้ตนเฮงๆ รวยๆ” และ พากันไปรูปที่ก้อนทองตามความเชื่อว่าจะมีความมั่งคั่งร่ำรวยๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี