X

ศาลตัดสินประหารชีวิต สจ.วันชาติ ยิงในงานศพบาดเจ็บ 4 ตาย 1

ราชบุรี     จากกรณีที่มีเหตุคนร้ายดักซุ่มยิงผู้ที่มาร่วมในงานศพ ภายในวัดดอนทราย  หมู่ 7ภายในวัดท่ามะขาม หมู่ 7 ต.ดอนทราย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ช่วงค่ำของวันที่ 1 มี.ค. 2564  ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด  5 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ทราบชื่อต่อมา คือ นายยิ่งพันธ์ กันเกตุ อายุ 45 ปี เป็นกำนัน ต.ดอนทราย  คนปัจจุบัน โดนยิงเข้าลำคอ ทะลุหลอดลมอาการสาหัส นางวราพร   เนียมรักษา หรือครูนงค์  ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย เบอร์ 2 โดนยิงเข้าชายโครงซ้ายฝังใน 1 นัด อาการสาหัส   นายนคร วันเพ็ญ ผู้สมัคร สท.เทศบาล ต.ดอนทราย   และยังมีชาวบ้านที่ถูกลูกหลงอีก 2 ราย คือนางสมถวิล ศรีรัตน์ และนางมณเฑียร ใจธรรม  ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ต่อมา นางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์   ผู้สมัครนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา   ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ที่ลงมือก่อเหตุคือนายวันชาติ   เนียมรักษา  อดีตตำรวจ  และเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เขต 3 ต.ดอนทราย  อ.โพธาราม  เนื่องจากภรรยาของนายวันชาตินั้นได้ลงรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีตำบลดอนทราย แข่งกับนางวราพร เนียมรักษา หรือครูนงค์   ซึ่งเป็นพี่สะใภ้  จึงอาจจะเป็นแรงจูงใจให้ก่อเหตุ  จึงได้ทำการออกหมายจับ  แต่นายวันชาติ นั้นชิงเข้ามอบตัวอ้างเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่นั้นมีหลักฐานที่เชื่อได้ว่า นายวันชาติ  เป็นผู้ก่อเหตุ   จึงได้ทำการจับกุมตัวและส่งตัวไปฝากขังในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ   เนื่องจากทางญาติๆนั้นได้ร้องขอให้มีการโอนย้ายคดีไปให้กองปราบรับผิดชอบ

     ล่าสุดในวันนี้ (  31 ม.ค. 66) ศาลชั้นต้นได้มีคำพิพากษาให้ประหารชีวิต นายวันชาติ  เนียมรักษา  โดยมีทั้งหมด 7 ข้อหา   ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน  , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดนไตร่ตรองไว้ก่อนโดยพลาด , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ  , ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับใบอนุญาติให้มีอาวุธติดตัว และไม่มีเหตุอันสมควร   และร่วมกันยิงปืนในที่สาธารณะ  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามความรู้สึกของนางสาวศิริพร  เนียมรักษา  ลูกสาวของ นางวราพร เนียมรักษา  หรือครูนงค์   ซึ่งภายหลังเกิดเหตุได้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมตรีตำบลดอนทราย  และได้รับการเลือกตั้งให้เป็นนายก   และนายยิ่งพันธ์   กันเกตุ  กำนัน ต.ดอนทราย   ที่ได้รับบาดเจ็บ  ก็บอกว่าหลังกลับจากไปฟังคำพิพากษาในคดีของแม่แล้วก็รู้สึกโล่งใจ  และได้มาจุดธูปบอกให้แม่ได้รับรู้แล้วว่า ความยุติธรรมมีจริง  วันนี้ครอบครัวได้รับแล้ว  แม้ว่าจะเป็นช่วงศาลชั้นต้น  ยังเหลืออีก 2 ศาล  คืออุธรณ์  และฎีกา  แต่ก็เชื่อในความยุติธรรม  เพราะตลอดระยะเวลาเกือบ 2 ปี ที่ได้สูญเสียคุณแม่ไป และมีการขึ้นศาลมาตลอด  ซึ่งวันนี้มีผลตัดสินออกมาแล้วก็อยากจะขอบคุณศาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่ทำให้คุณแม่ได้รับความเป็นธรรม และเชื่อในกฎแห่งกรรมใครทำอย่างไรก็จะได้อย่างนั้น  ซึ่งในช่วงที่ศาลยังไม่ตัดสินก็จะมีข่าวลือออกมาว่า ผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกมาแล้ว  ซึ่งล่าสุดในวันนี้ก็มีข่าวลือว่า ทางญาติของผู้ต้องหาเตรียมฉลองต้อนรับกลับบ้านซึ่งก็กังวลใจว่า ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ก็คงจะใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก

      ด้านนายยิ่งพันธ์   กันเกตุ  กำนัน ต.ดอนทราย   ก็บอกว่า แม้ว่าวันนี้ศาลได้พิพากษาแล้ว ว่าประหารชีวิต  ทำให้รู้สึกว่าความยุติธรรมมีจริง  ซึ่งแม้ว่าจะยังเหลืออีก 2 ศาล  แต่ความหวาดระแวงของชาวบ้านนั้นก็ยังมีอยู่เพราะคดียังไม่สิ้นสุด  และอยากให้คดีนี้เป็นคดีตัวอย่างและเป็นคดีสุดท้ายไม่อยากให้เกิดคดีแบบนี้ขึ้นในเรื่องของการเมือง  ซึ่งในเหตุการณ์นั้นตนเองได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่คอ ซึ่งยังมีร่องรอยบาดแผลที่เป็นความทรงจำอยู่  สภาพร่างกายก็ยังไม่ค่อยปกติ

  ส่วนนางสาวศิริพร  เนียมรักษา  ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่เป็นมากกว่าเสียใจคือ คนที่ก่อเหตุนั้นเป็นน้องชายของพ่อ  และเป็นอาแท้ ๆ ของตนเอง  ที่ฆ่าพี่สะใภ้ที่มีพระคุณต่อเขา  แต่วันนี้เขาก็ได้รับผลกรรมของเขาแล้ว  และอยากจะฝากบอกถึงคนที่ลงเล่นการเมืองไม่ว่าจะระดับใด  ขอให้ทุกคนอยู่ในกติกา  แข่งขันกันตามกติกา  อย่าใช้ความรุนแรงแบบนี้เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี