X

ไอเดียเจ๋ง  นำมะพร้าวน้ำหอมตกเกรดมาแปรรูปเป็นไอศครีมสดจากสวน 

ราชบุรี    ในวันนี้( 27 ม.ค. 66 )   ที่สวนมะพร้าวน้ำหอมของลุงชะเอม   เชวงโชติ อายุ  84 ปี ตั้งอยู่เลขที่  191/6 หมู่ 3 ต.โคกหม้อ อ.เมือง  ปลูกมะพร้าวน้ำหอมไว้ประมาณ 1,400 ต้น หรือ ประมาณ  35 ไร่ โดยมีนางสาว ชนัญญา  เชวงโชติ หรือ น้องกุ้ง วัย 40 ปี ลูกสาวของลุงชะเอม ได้เป็นดูแลสวนสืบทอดสวนจากผู้เป็นพ่อพยายามปรับปรุงพัฒนาพื้นที่ปลูกพืชแบบผสมผสานหวังเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้แก่ครอบครัว

                 สำหรับมะพร้าวน้ำหอมที่มีการจำหน่ายส่งตามโรงงานตามรอบการตัดทุก 20 วันแล้ว ก็จะมีบางลูกที่ไม่ได้ขนาดไซซ์ ทำให้น้องกุ้งมีแนวคิดนำน้ำมะพร้าวมาแปรรูปทำเป็นไอศครีมมะพร้าวน้ำหอมขึ้น   เพื่อเพิ่มมูลค่า โดยทดลองนำส่วนผสมตามสัดส่วนตามความคิดของตัวเอง จนได้ไอศครีมมะพร้าวน้ำหอมที่มีเนื้อมะพร้าวผสมไปด้วยทำให้มีรสชาติหวานมัน หอมชื่นใจ ไม่ใส่น้ำตาลปรุงแต่ง

               ซึ่งนางสาว ชนัญญา เชวงโชติ หรือ น้องกุ้ง   ได้เล่าให้ฟังว่า ที่สวนจะปลูกมะพร้าวน้ำหอมไว้หลายไร่ จะมีลูกที่ไม่ได้ขนาดถูกคัดทิ้ง หรือตกเกรด ส่งโรงงานไม่ได้ก็เลยคิดว่าน่าจะนำมาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์อย่างอื่นน่าจะดีกว่า ก็เลยมาทำเป็นไอศครีมมะพร้าวน้ำหอม การทำก็ไม่ยากเพราะมีมะพร้าวน้ำหอมเป็นต้นทุนที่ดีมากอยู่แล้ว  ใช้มะพร้าวนำน้ำไปต้มกับใบเตยหอม และใส่กะทิแบบใช้แบบหัวกะทิล้วน ๆ นำมาผสมกับน้ำมะพร้าวที่ต้มไว้ เสร็จแล้วก็นำไปเทลงในเครื่องปั่นประมาณ 15 นาทีก็จะได้เป็นไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอมที่ไม่หวานมากไม่ใส่น้ำตาล   ท่านที่สนใจมาเที่ยวชม ชิมที่สวนลุงชะเอมได้ทุกวัน ได้ชิมไอศรีมมะพร้าวน้ำหอมสด ๆ จากสวน  หากสนใจอยากชิมไอศรีมในลูกมะพร้าวน้ำหอม ก็มีบริการเสริ์ฟบริการให้ลูกค้าที่ชื่นชอบ มีทั้งแบบเป็นถ้วยไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ

            นอกจากนี้ยังมีรถไอศครีมให้บริการนอกสถานที่คิดราคาไม่แพง ภายในจังหวัดไอศครีม 1 ถัง  หนักประมาณ 10 กิโลกรัม  จะได้ไอศครีมประมาณ 200 ลูก    ในราคา 1,990 บาท  หากอยู่นอกจังหวัดราคาแล้วจะตกลงกัน สนใจสอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์  081-7510424

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี