X

สาวโรงงานร้องถูกหลอกขายโทรศัพท์และออมเงินสูญเงินสินสอดกว่าครึ่งแสน

ราชบุรี       ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าของเพจ  แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  ว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกขายโทรศัพท์ ยี่ห้อ ดัง  ราคาถูกเมื่อโอนเงินให้แล้วกลับไม่ได้รับของ  แล้วยังถูกหลอกให้ออมเงินเพื่อจะได้ดอกเบี้ยจำนวนมาก  ทำให้สูญเงินซึ่งเตรียมไว้เป็นค่าสินสอด ในงานแต่งงาน กว่า 60,000  บาท  แล้วยังมีผู้เสียหายรายอื่นๆกว่า 50-60 ราย มาร้องเรียนด้วย  ซึ่งรวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อขอไปพูดคุยด้วย  โดยเจ้าของเพจ  แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  ก็ได้เล่าให้ฟังว่า  ได้รับเรื่องร้องเรียนมาจากผู้เสียหายว่าโดนโกง เรื่องโทรศัพท์  และเงินออม  ซึ่งมีผู้เสียหาย 50-60 คน  รวมเงินเสียหายที่สูญไปประมาณ 1 ล้านบาท  ซึ่งทางเราก็ได้เช็คแล้วว่า คนที่ก่อเหตุนั้นเป็นคนเดียวกัน  ซึ่งที่รับร้องเรียนนั้น เนื่องจากเห็นว่าส่วนใหญ่ผู้เสียหายเป็นเด็กมัธยมต้นที่ถูกโกง  ทำให้อยากที่จะช่วยเหลือ  และวันนี้ก็มีผู้เสียหายอีกรายที่ยินดีจะเปิดหน้าและให้ข้อมูลด้วย

     ด้านนางสาว  น้อย   อายุ 24 ปี  (เบลอหน้าให้ด้วย) ซึ่งเป็นสาวโรงงานแห่งหนึ่งในจ.สมุทรสาคร และเป็นผู้เสียหายคนหนึ่งที่ถูกโกงเงินไปกว่า 60,000 บาท  ก็เล่าให้ฟังว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งได้โพสต์ขายโทรศัพท์  ในราคาถูกมาก  และโพสต์ด้วยว่า ของที่ร้านนั้นจะเป็นพรีออร์เดอร์  ถ้าซื้อแล้วให้รอของประมาณ 30 วัน   จึงสั่งซื้อไป 3 เครื่อง และได้ทำการเช็คโปรไฟล์ของผู้ใช้เฟสบุ๊ครายนี้  ก็น่าเชื่อถือมาก   ไม่มีการปิดบังอะไรแล้วยังมีประวัติเคยถูกคนอื่นโกงมาด้วย  ผ่านมรสุมชีวิตมากมาย  จึงเชื่อว่าไม่น่าจะโกงคนอื่น  โดยสั่งซื้อมาตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2565  และให้รอของ 30 วัน เพราะเป็นพรีออร์เดอร์ และเขาขอคนที่รอได้  ทำให้เชื่อใจเพราะเราไม่ได้รีบใช้  หลังจากนั้นแม่ค้าก็มีการโพสต์เฟส  อีกว่า รับนายทุนออมกินดอก  รายวัน  รายเดือน ซึ่งเราพอจะมีเงินเก็บที่เตรียมเอาไว้จัดงานแต่งงานและเป็นสินสอด  จึงได้นำไปลงทุน  โดยครั้งแรกนั้นได้คืนพร้อมดอกเบี้ย  จึงได้เพิ่มยอดเงินไปเรื่อยๆ แต่กลับไม่ได้คืน  โดยทางแม่ค้าอ้างว่าติดปัญหาส่งของไปแล้วต้องไปเก็บเงินปลายทาง  ทำให้เงินติดขัด  โดยยืดระยะเวลาออกไป  ซึ่งขณะนี้ผ่านมา 5 เดือนแล้ว ก็ยังไม่ได้ทั้งโทรศัพท์ 3 เครื่องที่สั่งซื้อไป  และเงินที่ลงทุนออมไป รวมแล้วมากกว่าครึ่งแสน  ซึ่งก็พยายามติดตามทวงถามมาตลอด  แต่เขาก็บอกว่า เขาไม่มี  ไม่หนี  และไม่จ่าย  แต่ยังก็ยังติดตามทวงถามทุกวัน  ซึ่งก้ได้รับคำตอบว่า ให้รอ อย่างเดียว  ส่วนเงินสินสอดและเงินที่จะนำไปใช้ในงานแต่งงานก็ต้องไปกู้ยืมเขามาจัดงาน  เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2565  ที่ผ่านมา  และไม่กล้าบอกพ่อกับแม่ด้วย เพราะจำนวนเงินเยอะ  มีผู้เสียหายจำนวนมาก  มีการรวมตัวกันแล้ว  ซึ่งเราไม่กล้าที่โพสต์เฟสบุ๊ค  เพราะเขาขู่ว่าจะฟ้องกลับหมิ่นประมาท  ซึ่งตอนนี้ผู้เสียหายทุกคนได้แจ้งความไว้แล้ว  ส่วนตัวนั้นก็ได้แจ้งความไว้ซึ่งทราบว่าบางคนก็เสียหายหลักแสน  ส่วนใหญ่จะอายุประมาณ 14- 15 ปี  และอยากฝากบอกคนที่โกงเงินไปขอให้ช่วยคืนเงินให้ด้วย  เพราะระยะเวลามันผ่านมานานแล้ว  บางคนนานเป็นปีแล้ว  แต่ถ้าไม่คืนก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

    นอกจากนี้ได้มีผู้เสียหายอีกรายที่อยู่ในกลุ่มไลน์ที่ผู้เสียหายได้รวมกัน เป็นเด็กนักเรียน ม.3  โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในจ.หนองคาย (เบลอหน้าให้ด้วย)    ก็ได้วีดีโอคอลมาเล่าให้ฟังว่า เข้าไปดูในเพจหนึ่ง  ซึ่งมีการชักชวนให้มีการออมเงินเพื่อกินดอก  จึงได้ลองฝากเงินเข้าไป  ช่วงแรกๆฝากเงินไม่เยอะ  แล้วก็ได้คืนมาพร้อมกับดอกเบี้ย  จึงได้เริ่มฝากเยอะขึ้นไปเรื่อยๆจนถึงยอด 50,000  บาท  และทางร้านก็ทักมาส่วนตัวว่าอยากจะร่วมลงทุนทำสกินแคร์ไหม  โดยลงทุนขายของและจะให้เปอร์เซ็นต์เป็นดอกเบี้ยพิเศษ จึงได้โอนเงินไปร่วมลงทุนอีก 50,000 บาท  รวมทั้งหมดเป็นเงิน 124,000  บาท   เริ่มโอนเงินไปครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม  แล้วรู้ว่าเขาไม่คืนเงินก็เลยไม่แจ้งความเมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมา  ตอนนี้ก็ยังติดต่อทางร้านได้อยู่  แต่เขาไม่ค่อยตอบ หรือตอบช้ามาก  ซึ่งเขาก็บอกว่า ต้องรอตามคิว ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะโอนเงินคืนให้  เขาบอกว่าเมื่อถึงเวลาจะทักมาเอง  ซึ่งตอนนี้ผ่านมานานแล้วก็น่าจะไม่ได้เงิน  แล้วตอนนี้ทางบ้านยังไม่มีใครรู้เรื่องนอกจาก คุณอา คนเดียว  ไม่อยากบอกกลัวคนอื่นจะว่า ทำได้แค่ไปแจ้งความไว้อย่างเดียวที่สภ.หนองคาย  อยากจะให้เขาโอนเงินคืนเพราะตอนที่เขาอยากลงทุนทำสกินแคร์ เราก็สงสารจึงได้โอนเงิน แต่ตอนนี้อยากขอเงินคืนเพราะเงินจำนวนนี้เป็นเงินมรดกของพ่อที่เสียชีวิตไป แล้วแบ่งกับพี่ชาย  โดยตนเองได้มา 100,000 บาท  ซึ่งตอนที่เอาเงินมาลงทุนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคิดอะไร  แต่ตอนนี้อยากได้เงินคืนแล้ว

ซึ่งไม่ใช่มีแค่ผู้เสียหายแค่ 2 รายนี้ แต่มีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนที่อยากจะนำเงินมาต่อยอดเพื่ออนาคต  แต่ก็กลับมาถูกโกง  โดยผู้เสียหายทั้งหมดนั้นได้แจ้งไว้แล้วในแต่ละท้องที่ที่ตนเองอาศัยอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี