X

ปารีณา ยื่นหนังสือขอให้ตรวจสอบบริษัท กาญจนา กรุ๊ป รุกป่าหรือไม่

ราชบุรี    ในวันนี้( 24 ม.ค. 66) นางสาวปารีณา  ไกรคุปต์  อดีต ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ  ได้เดินทางมายื่นหนังสือกับนายพัฒนะ  ศิริมัย  ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ ราชบุรี   ซึ่งหนังสือดังกล่าวนั้น ขอให้ตรวจสอบ บริษัทกาญจนา กรุ๊ป  ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 139  หมู่ 2  ต.เบิกไพร  อ.จอมบึง  จ.ราชบุรี  ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 2,000 ไร่  ว่าอาจจะตั้งอยู่ในพื้นที่ดินของรัฐ ที่ดินป่าไม้ อาจจะมีการบุกรุก  ครอบครอง ทำประโยชน์  โดยให้มีการตรวจสอบและดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หากพบว่ามีการกระทผิดจริง

     ทั้งนี้ บริษัทกาญจนา กรุ๊ป  อาจเป็น หรือ เคย เป็นของนักการเมืองใหญ่ และมีภรรยาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ  ปรากฏตามเอกสารข่าวจากสำนักข่าวอิศราที่มีการแนบเอกสารมาด้วยนั้น  เพื่อให้การปฎิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างเที่ยงตรง ไม่มีการเมืองครอบงำข้าราชการในการตรวจสอบและดำเนินคดี ในฐานะผู้ร้อง  ขอความร่วมสังเกตุการณ์ในการเข้าตรวจสอยพื้นที่ทุกครั้ง  พร้อมนำสื่อมวลชนไปด้วยในวันที่ป่าไม้เข้าตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส ในการทำหน้าที่ของผู้อำนวยการป่าไม้ราชบุรี ต่อไป

    ซึ่งหลังจากที่นายพัฒนะ  ศิริมัย  ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ ราชบุรี   ได้รับหนังสือจากนางสาวปารีณา  พร้อมกับลงเลขรับหนังสือไว้แล้ว  ก็บอกว่าจะต้องดำเนินการตรวจสอบพื้นที่ว่าเป็นพื้นที่อะไร  มีเอกสารสิทธิ์อะไรบ้าง  และใครครอบครอง  โดยจะต้องแจ้งให้ทางนางสาวปารีณาเข้าร่วมตรวจสอบด้วย

หลังจากนั้นนางสาวปารีณา  ไกรคุปต์  ได้เดินทางไปยื่นหนังสือกับทาง สปก.ราชบุรี  เพื่อให้ทำการตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี