X

มอบผ้าห่มพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ราชบุรี

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 19 ม.ค. 66 ) นายบัญชา     เตชะสกุล   รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จ.ราชบุรี และเป็นผู้เชิญสิ่งของพระราชทาน ของศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ โดยมี นายอุดม   เพชรคุต   รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี   ให้การต้อนรับ  พร้อมทั้งนายอำเภอทั้ง 10 อำเภอเป็นตัวแทนรับสิ่งของพระราชทานเพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่ได้รับประสบภัย

       สำหรับภัยหนาวในพื้นที่จ.ราชบุรีได้เริ่มตั้งแต่ 29 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาและจะมีอากาศหนาวเย็นที่สุดในช่วงเดือน ธันวาคม 2565 และเดือน มกราคม 2566  มีลักษณะภูมิประเทศประกอบด้วย พื้นที่ภูเขาสูงบริเวณชายแดนด้านตะวันตก ติดกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ และด้านใต้ติดกับจังหวัด เพชรบุรี เป็นพื้นที่ราบสูง บริเวณถัดจากเทือกเขาก็ยังมีพื้นที่ราบลุ่ม และที่ราบลุ่มต่ำ ซึ่งได้รับผลกระทบจากอากาศหนาวเย็นเป็นประจำทุกปี และจากการสำรวจพบว่ามีประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ทุรกันดาร ผู้สูงอายุ เด็ก ผู้พิการ และผู้มีรายได้น้อย ยังมีความต้องการเครื่องกันหนาวจำนวนมาก ซึ่งมีหน่วยงานท้องที่ ท้องถิ่น ได้เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น แต่ยังคงไม่เพียงพอกับความต้องการของประชาชนที่ประสบภัยหนาว

    ทั้งนี้ได้มีการอัญเชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 2000 ชุด  มอบให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่จ.ราชบุรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนจากอากาศหนาวเย็นในเบื้องต้น นับเป็นพระกรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ทรงมีพระเมตตา และพระราชทานความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องประสบกับปัญหาด้านต่าง ๆ ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น ตามพระปณิธานที่ทรงมุ่งหวังให้พี่น้องประชาชนชาวจ.ราชบุรี มีสุขภาพอนามัยที่สมบูรณ์แข็งแรง มีคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ที่ดี ภัยใต้ผืนแผ่นดินไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี