X

ร้านขายเสื้อเทศกาลตรุษจีนต้องทำใจ หลังยอดขายเสื้อหล่นฮวบ

ราชบุรี     ในวันนี้( 18 ม.ค. 66 )  บรรยากาศตามร้านค้าต่าง ๆ ที่บริเวณตลาดสนามหญ้า เขตเทศบาลเมือง จ.ราชบุรี  ซึ่งเป็นตลาดเก่าแก่เปิดการค้าขายมานานหลายสิบปีแล้ว มีทั้งการจำหน่ายอาหาร ขนมหวานอร่อย และร้านจำหน่ายเสื้อผ้ามากมาย ปีนี้มีพ่อค้า แม่ค้า ได้นำเสื้อผ้ามาแขวนจำหน่ายช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้ มีหลากสีสันให้เลือกทั้งสีแดง สีน้ำเงิน สีทอง ซึ่งเป็นสีมงคลที่คนไทยเชื้อสายจีนนิยมเลือกสวมใส่ เป็นมงคลแก่ตัวเองในเทศกาลตรุษจีน  จากการสอบถามพ่อค้า แม่ค้าหลายแห่งทราบว่าจากปัญหาสถานการณ์โควิด 19 ที่แพร่ระบาดไปนานนับปี ส่งผลกระทบให้การค้าขายเสื้อไม่ดีเท่าที่ควร แม้ช่วงปลายปีที่ผ่านมาจะเริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีแล้วก็ตาม   และยาวต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ก็ยังไม่ได้รับความสนใจจากลูกค้าเท่าที่ควร

                จากการสอบถามเจ้าของร้านแชมป์ซึ่งได้มีการขายเสื้อผ้าที่ตลาดสนามหญ้ามานานกว่า 40 ปี  กล่าวว่า ยอดตกอยู่บ้างเป็นไปตามเหตุการณ์ก็ต้องทำใจแค่พ่ออยู่ได้ก็พอแล้ว   ชุดจีนปีนี้การขายจะมีแบบใหม่เข้ามาแต่ไม่มากมายนักเพราะที่เมืองจีนช่วงโควิดก็ไม่ได้ทำงานกัน การขนส่งก็ไม่ค่อยดี ราคาปรับขึ้น แต่ที่ร้านยังคงขายราคาเก่าหมดเลยด้วยซ้ำไปเอาแค่ว่าให้เราอยู่ได้ อย่างเสื้อยืดเริ่มต้นจากราคาตัวละ 100 บาทขึ้นไป ถ้ามีลวดลายทันสมัยก็จะมีคุณภาพดีขึ้น อย่างชุดกี่เพ้ายาวอยู่ที่ราคาตัวละ 450 บาท  ผ้าจะมีลักษณะเนื้อผ้าหนาคุณภาพดี ไม่เหมือนกับที่สั่งซื้อจากทางออนไลน์ที่จะเนื้อบางกว่า ซึ่งที่ร้านขายมายาวนานกว่า 40 ปีแล้ว

                      สำหรับบรรยากาศตามร้านขายเสื้อผ้าที่ตลาดแห่งนี้ยังคงมีพ่อ แม่  พาเด็กๆ มาเลือกซื้อเสื้อผ้า  ส่วนใหญ่เด็กๆ จะชอบเป็นแบบชุดกระโปรงกี่เพ้าผ่าข้าง มีกางเกง เพื่อเตรียมนำมาสวมใส่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในช่วงระหว่างวันที่ 19-23 มกราคม ซึ่งจังหวัดราชบุรีได้กำหนดจัดงานราชบุรีไชน่าทาวน์ขึ้น ที่บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ริมแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งคาดว่าจะมีชาวไทยเชื้อสายจีนและชาวต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวงาน ส่งผลทำให้เศรษฐกิจกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี