X

จัดบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่พระองค์ ภา

ราชบุรี    ในวันนี้ ( 12 ม.ค. 66 ) ที่วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท  99 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

            ซึ่งกระทรวงมหาดไทยโดยกรมการปกครองกำหนดดำเนินโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ  ณ วัดที่แต่ละจังหวัดกำหนด ทั้ง 76 จังหวัด

             ภายในพิธีมีพระปิฎกโกศล เจ้าคณะจังหวัดราชบุรี เจ้าอาวาสวัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม เป็นประธานสงฆ์ นำประกอบพิธีบรรพชาอุปสมบท 99 รูป โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ส่วนราชการ และประชาชน ร่วมในพิธีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

            สำหรับจังหวัดราชบุรีมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชน แสดงความจำนงค์ร่วมบรรพชาอุปสมบทเป็นพระภิกษุ รวม 99 คน โดยพระสงฆ์ทุกรูปจะศึกษาและปฏิบัติธรรม ณ วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี จนถึงวันที่ 27 มกราคม 2566 เพื่อศึกษาพระธรรมวินัยและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา สามารถนำมาปรับใช้และปฏิบัติในชีวิตประจำวัน มาพัฒนางาน พัฒนาชีวิต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และประเทศชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี