X

จัดงานวันคนพิการสากล ยกย่องผู้พิการที่ทำประโยชน์ให้สังคม

ราชบุรี   ในวันนี้ ( 12 ม.ค. 66 ) ที่โรงยิมเนเซี่ยมราชบุรี   น.ส.ริษฐา   สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  เป็นประธานในโครงการวันคนพิการสากล จ.ราชบุรี   ซึ่งมีนางสาว กุลวลี นพอมรบดี   ส.ส.ราชบุรี  เขต 1   พรรคพลังประชารัฐ  นายวิวัฒน์   นิติกาญจนา  นายกองค์การบริหารส่วนจ.ราชบุรี   และนางสมพิศ   หลวงแจ่ม  พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  จ.ราชบุรี  กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้     โดยมีผู้นำองค์กรด้านคนพิการ และผู้พิการทั่วทั้งจังหวัดราชบุรี รวม 1200 คน  มาร่วมในกิจกรรมนี้

        โดยจังหวัดราชบุรี ได้จัดงานคนพิการสากล เพื่อให้คนพิการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคม มีโอกาสได้เแสดงศักยภาพให้สังคมประจักษ์ ซึ่งทำให้สังคมได้เกิดคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและผู้มีความพิการ ให้เป็นที่ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม   ภายในงานได้มีการอ่านสาส์นวันคนพิการสากล ประจำปี 2565 และมอบโล่ประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูคนพิการ และองค์กร ที่สร้างคุณความดีต่อผู้พิการ มีการสาธิตการประกอบอาชีพของคนพิการ การจับสลากของรางวัลและการมอบของที่ระลึก

           ทั้งนี้จังหวัดราชบุรีมีคนพิการที่ได้รับการออกบัตรประจำตัวคนพิการมีจำนวน 27,595 คน คิดเป็นร้อยละ 3.19 ของประชากรจังหวัดราชบุรี เพื่อที่จะเตรียมความพร้อมสำหรับการเพิ่มขึ้้นของคนพิการในอนาคต จึงเร่งส่งเสริมให้คนพิการสามารถเข้าถึงสิทธิสวัสดิการขั้นพื้นฐานได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี