X

ไฟไหม้ตลาดคลองหมาเน่าส่งท้ายปีเก่า  วอดทั้งตลาด เสียหายหลายสิบล้านบาท

ราชบุรี       ในวันนี้( 30 ธ.ค. 65 ) ร.ต.อ.พลาญชัย   ชัยชนะ  ร้อยเวร  สภ.โพธาราม  จ.ราชบุรี   ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ตลาดคลองหมาเน่า  ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษม ม.5 ต.บ้านสิงห์ อ.โพธาราม   จึงรายงานให้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์   อมราพิทักษ์   ผบก.ภ.จ.ราชบุรี   พ.ต.อ.สมบัติ โพธิ์งาม ผกก.สภ.โพธาราม   พ.ต.ท.ชัชพล ว่องผานิช รอง ผกก.ป และ พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รอง ผกก.สอบสวน ได้รับทราบก่อนจะประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงให้เข้าไปทำการดับเพลิง  และเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี   ซึ่งที่เกิดเหตุนั้นเป็นอาคารชั้นเดียวเปิดเป็นตลาดสด และตลาดขายเสื้อผ้า  ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกลามอย่างต่อเนี่อง  จึงต้องประสานขอรถน้ำดับเพลิงจากพื้นที่อื่นๆ รวมกว่า 30 คัน และประสานชุดบรรเทาสาธารณะภัยกรุงเทพ  มูลนิธิร่วมกตัญญู  และมูลนิธิรวมใจการกุศล  ให้มาช่วยดับเพลิงในครั้งนี้ด้วย  ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง  จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด  เพลิงไม่ลุกลามออกมายังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ข้างเคียง  และยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอดเวลา  เนื่องจากบางจุดนั้นยังคงมีเพลิงลุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง   โดยมีนายศุภชัย   ครุฑดำ นายอำเภอโพธาราม และนางอุดมลักษณ์ ชัยมาลิก นายกเทศมนตรีตำบลบ้านสิงห์  คอยอำนวยการในการดับเพลิงในครั้งนี้ด้วย

    เบื้องต้นพบว่ามีรถยนต์เก๋ง  1 คัน  รถปิกอัพ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีกกว่า 20 คัน ถูกไฟไหม้เสียหาย  ส่วนร้านค้าที่อยู่ในตลาด ซึ่งทราบมีทั้งหมด 250 ร้าน  ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด  แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

     ซึ่งผู้ที่ดูแลตลาดได้ให้ข้อมูลว่า ต้นเพลิงนั้นเกิดจากร้านไก่ทอด เพราะน้ำมันร้อนๆ ล้นออกมาจากกระทะ และคาดว่าน่าจะใช้น้ำไปราดเพื่อดับทำให้ไฟโหมลุกขึ้นข้างบน ซึ่งทางร้านก็ไปเอาถังดับเพลิงมาฉีด  ส่วนตนก็ตะโกนให้ลูกค้าที่อยู่ในตลาดออกมาข้างนอกให้หมด  ซึ่งถังดับเพลิงนั้นมีแค่ 2 ถัง ทำให้ดับไฟไม่ได้ทัน

       ส่วนแม่ค้าร้านโทรศัพท์  ก็บอกว่าได้ยินเสียงตะโกนบอกว่าไฟไหม้  ก็ตกใจมาก รีบขนย้ายตู้ที่ขายโทรศัพท์ออกมาด้านนอก เพราะโซนที่ตนขายนั้นอยู่ริมนอก  จึงทำให้ขนย้ายออกมาทันในบางส่วน  ซึ่งร้านต้นเพลิงนั้นเป็นร้านขายไก่ทอดอยู่ตรงกลางตลาด  ทำให้ไฟลุกไหม้ออกทั้งซ้ายและขวา

        ส่วนแม่ค้าขายเสื้อผ้า  ก็บอกว่าร้านของตนนั้นอยู่ห่างจากร้านต้นเพลิง แค่ 2 ล็อค ในช่วงเกิดเหตุอยู่ในร้าน  แต่ได้ยินเสียงตะโกนว่าไฟไหม้  ด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาขับรถที่อยู่หลังร้านออกมา  แต่เสื้อผ้าที่อยู่ในร้านนั้นไหม้เสียหายทั้งหมด

      นอกจากนี้ พล.ต.ต.วชิรพงษ์   อมราพิทักษ์   ผบก.ภ.จ.ราชบุรี   ก็บอกว่า กำลังทำการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด คาดว่าน่าจะใช้เวลาอีกไม่นาน  และจะให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง  ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด   และจากการสอบถามพยานเบื้องต้น  ไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะเกิดจากร้านขายไก่ทอด  ซึ่งอาจจะมีสายแก๊สรั่วแล้วพอไปถูกน้ำมันร้อนๆ  จึงอาจจะทำให้เกิดประกายไฟ ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่นั้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกันดูแลแล้ว  ซึ่งตลาดแห่งนี้อยู่ในความดูแลของเทศบาลตำบลบ้านสิงห์

    สำหรับสถานการณ์ล่าสุดในขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องคอยฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอด เพราะเกรงว่าเพลิงอาจจะลุกลามขึ้นมาอีกรวมทั้งกั้นพื้นที่บริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่อันตรายห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องได้เข้าจนกว่าจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุให้แล้วเสร็จก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี