X

ตำรวจทางหลวงรวบ  48 โรฮิงญา คารถโดยสาร หลังกำลังจะถูกส่งตัวไปสงขลา  

ราชบุรี     เมื่อเวลา 05.30น. วันที่ 7 ธ.ค. 65   ร.ต.อ.สุทธิพันธ์   สามคุ้มพิมพ์   ร้อยเวร สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงวังมะนาว ต.วังมะนาว อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี (สามแยกวังมะนาว) ว่าได้ทำการจับกุมชาวโรฮิงญา จำนวน  48 คน  แอบลักลอบโดยสารมาในรถทัวร์รับจ้างไม่ประจำทาง  จึงเดินทางไปตรวจสอบ  โดยพบ รถโดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อ  HINO  สีขาว  หมายเลขทะเบียน  34-2843 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่นำชาวโรฮิงญา จำนวน  48 คน มา  และมีคนไทย 3 คน ที่เป็นผู้นำพา จึงได้นำตัวทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดีที่สภ.ปากท่อ

      ทั้งนี้สืบเนื่องจาก  พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.  พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2บก.ทล.,พ.ต.ท.สมพงษ์ เอกวัฒน์ รอง ผกก.5 ปฏิบัติราชการ กก.2,ว่าที่ พ.ต.ท.อารัติ พายทอง สว.ส.ทล.2กก.๒บก.ทล.ได้สั่งการให้  ร.ต.ต.วรพงศ์ จั่นปาน  ร.ต.ต.กู้ศักดิ์  ปาละกะวงศ์ ณ อยุธยา รอง สว.(ป.) ส.ทล.2กก.2บก.ทล.    ด.ต.ไพศาล เจริญเรืองทรัพย์    ด.ต.มนู เผ่าจันทร์   และส.ต.อ.ประเสริฐ  พูลศิริ ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.๒ บก.ทล. ได้ออกตรวจภายในเขตรับผิดชอบ พร้อมด้วยรถวิทยุของทางราชการ ซึ่งขณะออกตรวจได้พบ รถโดยสารไม่ประจำทาง ยี่ห้อ  HINO  สีขาว  หมายเลขทะเบียน  34-2843 กรุงเทพมหานคร    วิ่งผ่านมาตามถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ช่วงหลัก กม.ที่ 124-125 ในลักษณะไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ติดตามรถโดยสารคันดังกล่าวและให้สัญญาณเพื่อหยุดรถ และสอบถามคนขับรถ ซึ่งทราบชื่อต่อมาคือ นายสมศักดิ์ ดำนิล อายุ 28 ที่อยู่ 98 หมู่ที่ 1 ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ถึงสถานที่ที่จะเดินทางไป แต่นายสมศักดิ์  นั้นแสดงอาการมีพิรุธ  และบอกสถานที่ที่จะเดินทางไปไม่ถูก  เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นในรถ พบ  นายพงศ์ภัค   รามพรหม อายุ 62 ปี ที่อยู่ 23/2 หมู่ที่ 3 ต.นาเหนือ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่   และน.ส.มณทา โคตรพงษ์ อายุ  52 ปี   อยู่บ้านเลขที่  40 หมู่ที่ 15  ต.เดิด   อ.เมืองยโสธร   จ.ยโสธร   ซึ่งโดยสารมากับรถด้วย  นอกจากนี้ยังพบแรงงานต่างด้าว ซึ่งโดยสารมากับรถคันดังกล่าว อีกจำนวน 48 คน  เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นชาวโรฮิงญา    โดยคนไทยทั้ง 3 คน รับสารภาพว่า  ได้ไปรับชาวโรฮิงญา   มาจาก จ.สุพรรณบุรี จะนำไปส่งที่จ.สงขลา  และหลังจากนั้นจะมีผู้ติดต่อมาอีกทีว่าจะให้ไปส่งกลุ่มบุคคลดังกล่าวที่ไหน ซึ่งระหว่างเดินทางจากจังหวัดสุพรรณบุรี  ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อนถึงที่หมาย   ซึ่งขณะจับกุมนั้นชาวโรฮิงญา ทั้งชายและหญิงต่างก็พากันร้องไห้ด้วยความกลัว

        เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาดังกล่าวให้ นายสมศักดิ์   ดำนิล  นายพงศ์ภัค  รามพรหมและ น.ส.มณทา โคตพงษ์      ร่วมกันนำหรือพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรหรือทำด้วยประการใดๆอันเป็นการอุปการะหรือช่วยเหลือให้ความสะดวกแก่ต่างด้าว  และร่วมกันให้การช่วยเหลือ ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆเพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการถูกจับ    ส่วนชาวโรฮิงญานั้นถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต  พร้อมทั้งส่งตัวบุคคลทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี