X

อบจ.เมืองโอ่งจัดกิจกรรมสัญจรสร้างอาชีพให้ประชาชน

ราชบุรี     ในวันนี้( 29 พ.ย. 65 )  นายวิวัฒน์   นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เป็นประธานเปิดโครงการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพบประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566  ที่บริเวณหอประชุมริมน้ำเทศบาลเมืองโพธาราม

               สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด    เจ้าหน้าที่ของ อบจ. ได้พบปะพร้อมเยี่ยมเยียนประชาชน เปิดโอกาสให้ชาวบ้านเข้ามามีส่วนร่วมในการทำสาธารณประโยชน์ ร่วมแสดงความคิดเห็น และเพื่อให้การบริหารและการบริการเป็นประโยชน์แก่ประชาชน ตลอดจนสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง อบจ.ราชบุรี และประชาชนให้มีความใกล้ชิด  ซึ่งโครงการเหล่านี้จะได้จัดไปตามพื้นที่อำเภอต่าง ๆ ให้ครบทุกแห่ง

           โดยนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายก อบจ.ราชบุรี เปิดเผยว่า อบจ.ได้มีเป้าหมายในการสนับสนุน ส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ให้กับชาว จ.ราชบุรี  วันนี้เป็นโอกาสแรกหลังจากที่โควิดได้เบาบาลง ทางรัฐบาลได้เปิดโอกาสให้จัดกิจกรรมขึ้น  ทาง อบจ.ได้จัดงบประมาณให้กับทุกอำเภอ โดยเฉพาะ อ.โพธาราม ซึ่งจะต้องดูแลเรื่องสาธารณูปโภค ถนนสายต่างๆ น้ำ ไฟ  ปี 2564 -2565 งบประมาณที่ อบจ.ได้จัดมาให้ อ.โพธาราม เป็นงบประมาณ 100 ล้านบาทเศษ เป็นโครงการทั้งหมด 22 โครงการ แต่ที่ดำเนินการไปแล้ว 10 โครงการ ส่วนที่เหลือ 12 โครงการนั้น กำลังดำเนินการให้อยู่  และอนาคตกำลังจะก่อสร้างจอแอลอีดีขนาดใหญ่ ใน 10 อำเภอ มีพื้นที่ อ.เมืองมีแล้ว 1 จอ   ส่วนจอที่ 2 จะอยู่ที่บริเวณเทศบาลเมืองโพธาราม โดยได้จัดงบประมาณเพื่อสถานที่ต่างๆซึ่งได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่ดีมีประโยชน์ให้กับประชาชนได้ทราบข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้อง

               นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดกิจกรรมบริการตัดผมชาย หญิง บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน ซ่อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก บริการตรวจวัดสายตา บริการด้านสาธารณสุข บริการทำหมันหมาแมว และกิจกรรมทำหมูส้ม เพื่อเป็นอาชีพเสริม เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่เป็นประโยชน์อย่างทั่วถึง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี