X

โจรแสบแอบงัดตู้บริจาค แต่งัดไม่ได้จับตู้ทุ่มกับพื้นจนแตกก่อนฉกเงินหนี

ราชบุรี     จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ   ผู้ใหญ่ศรัณย์ อาร์ม  สัธนานันต์   ซึ่งเมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ดำเนินสะดวก  อ.ดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี   ได้โพสต์คลิปภาพที่คนร้ายย่องขโมยตู้บริจาคภายในวัด  โดยระบุข้อความว่า “เมื่อคืนวันที่ 26 ต.ค. 2565 มีบุคคลแปลกหน้าเข้าไปลักขโมยเงินในตู้บริจาคที่วัดสุน และออกหาสิ่งของมีค่าบริเวณรอบๆ จึงขอให้ทุกท่านระมัดระวัง ปิดบ้านให้มิดชิด ผู้ใดพบเห็นบุคคลมีพฤติกรรมแปลกๆ เข้าข่าย ต้องสงสัย โปรดแจ้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ในพื้นที่ได้เลยครับ”

         ซึ่งเมื่อตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายเป็นชายรูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาว สีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ คลุ่มหน้าด้วยแมสก์ และใส่หมวกคลุมศีรษะ เดินเข้ามาในศาลาหน้าอุโบสถ์หลวงพ่อโต แล้วตรงเข้าไปที่บริเวณ ตู้บริจาคที่ตั้งอยู่  มีทั้งตู้แสตนเลส ตู้ใส และ ตู้ไม้เก่า โจรได้เดินไปยกตู้บริจาคขึ้นทุ่มลงสู่พื้นทำให้ตู้แตกกระจาย ก่อนจะรีบเก็บเงินที่มีทั้งธนบัตรและเหรียญวิ่งหลบหนีไป

          ในวันนี้(29 ต.ค.2565) ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดดังกล่าว ชื่อ วัดราษฎร์เจริญธรรม หรือ (วัดสุน)   ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ต.ดำเนินสะดวก อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี   โดยได้พบกับ พระสุรัช  ภทฺทโก พระลูกวัดที่ประจำหน้าอุโบสถหลวงพ่อโต และเป็นผู้ดูแลตู้บริจาคของทางวัดทั้งหมด  ก็บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อประมาณวันที่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.00 น. ในช่วงนั้นอาตมาได้ตื่นขึ้นมาพอดีแต่ก็ไม่รู้ว่ามีใครเข้ามา ซึ่งตนก็ไปเข้าห้องน้ำสรงน้ำตามปกติกิจวัตรประจำวัน แต่พอเดินกลับมาเพื่อจะทำความสะอาด ซึ่งต้องทำทุกเช้า ได้เห็นว่ามีคนมาทำลายตู้บริจาค และเห็นตู้ถูกงัด และ มีสิ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะเอามาใช้งัดตู้ตกอยู่ 1 อัน สันนิฐานว่าใช้สิ่วงัด พองัดไม่ได้จึงยกทุ่มกับพื้นให้แตก และ ที่ท้าวเวสสุวรรณ คนร้ายได้ไปงัดตู้อีก 1 ตู้แต่ตู้ใบนี้ไม่มีปัจจัย เพราะด้วยช่วงหัวค่ำอาตมาได้เปิดตู้และเก็บเงินออกไปแล้ว     ส่วนที่หน้าจัตตุรมุขหน้าอุโบสถหลวงพ่อโต ก็พบอีกว่าตู้น้ำมันตะเกียง ถูกงัดไปอีก 1 ตู้ ซึ่งคาดว่าตู้ใบนี้มีเงินอยู่เกือบ 100 บาท ซึ่งเป็นปัจจัยที่ญาติโยมเดินทางมาไหว้กันช่วงค่ำ จึงจะมีปัจจัยไม่มาก รวมทั้งหมดถูกงัดไปทั้งหมด 3 ตู้ และอีก 5 ใบ ก็ถูกงัดแต่ก็งัดไม่สำเร็จ แต่ทั้งนี้ยังมีตู้อีก 2 ตู้เป็นตู้ใสขนาดใหญ่ ตั้งด้านหน้าอุโบสถ มีปัจจัยหลายร้อยบาท แต่สงสัยทำไมโจร จึงไม่งัดเอาไปเชื่อว่าเป็นบารมีของหลวงพ่อโต

         ซึ่งก็อาตมาก็อยากฝากถึงคนที่คิดอยากจะมาเป็นโจร ให้สำนึกถึงบาปกรรม เรารู้ว่าทุกวันนี้ความทุกอยากลำบากมันมี ถ้าเราไม่เลือกงาน ไม่พรีเซนต์ตัวเองจนมากเกินไป รับรองได้ว่า ไปทำงานที่ได้รับรองว่า ไปทำงานที่ไหนทำตัวดีๆ เขาก็จ้างเราอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาก่อเหตุ อยากจะขอเตือนว่า ถ้าท่านมาทำอยู่กับวัด ท่านจะต้องมีเวรมีกรรมแน่ ส่วนเงินที่อยู่ในตู้บริจาคนั้นมีไม่มาก เพราะวัดแถวนี้มีปัจจัยน้อยไม่เหมือนวัดที่เขาเจริญแล้ว หรือ วัดใหญ่ๆ ได้ไปไม่คุ้มเสีย ถ้าทางวัดดำเนินคดีก็ไม่คุ้มพูดกันตรงๆ ถ้าเป็นไปได้ให้เลิกเถอะ อย่าทำเลย เพราะพระไม่อยากจะทำแบบนี้ พระมีเมตตา อยากให้เลิก อาตมาอยากจะขอบิณฑบาตกับทุกๆท่าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี