X

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขายไก่ต้มวอดไปครึ่งหลัง โชคดีหนีตายออกมาได้ทัน

ราชบุรี    เมื่อเวลา 01.30 น.  วันที่ 5 ต.ค. 65  ร.ต.อ. ธารา   อรุณศรีประดิษฐ์ ร้อยเวร สภ.เมือง ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ เลขที่ 151   หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.เมือง จึงประสานไปยัง   ร.ต.ท. มิตร   เขียวสุวรรณ   หัวหน้าสายตรวจตำบลอ่างทอง   และนายสัมฤทธิ์ สวนเพลง นายกเทศมนตรีห้วยชินสีห์   ให้ช่วยนำรถน้ำเข้าไปทำการฉีดน้ำดับเพลิง   ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี   ในที่เกิดเหตุพบว่าบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่   มีรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์  องค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก  และรถดับเพลิงจากศูนย์ยอดฟ้าเทศบาลเมืองราชบุรี   รวม 3 คัน กำลังทำการฉีดน้ำดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ  แต่ตัวบ้านนั้นได้รับความเสียหายไปครึ่งหลัง รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งมีทั้งมีทั้ง พัดลม ทีวี ตู้เย็น ถังแก๊ส หม้อหุงข้าว  ตู้กับข้าว จักรเย็บผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ  ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

        จากการสอบถามนางปวีณา   สว่างเกตุ   อายุ 50 ปี  มีอาชีพขายไก่ต้มตามตลาดนัด   เจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในบ้านซึ่งอยู่ด้านในคนเดียว  และได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหน้าบ้านหลายครั้ง จึงได้รีบวิ่งออกมาดู  ก็พบว่ามีกลุ่มควันไฟลอยไปทั่วพร้อมกับมีไฟลุกไหม้ที่หน้าบ้าน  จึงได้รีบวิ่งหนีออกมาทางหลังบ้านทำให้ไม่ได้รับอันตราย   จากนั้นก็ตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟและประสานเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดังกล่าว  แต่เบื้องต้นนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากที่หน้าบ้านนั้น  มีเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ทั้งพัดลม ทีวี ตู้เย็น หม้อหุงข้าว ที่วางอยู่และเกิดเหตุบริเวณนั้นก่อนที่จะลุกลามเข้ามาในตัวบ้าน

           อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า  ครอบครัวของนางปวีณา สว่างเกตุ    เพิ่งจะสูญเสียสามีที่ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ต้องอยู่บ้านเพียงลำพังแต่ก็มาเกิดไฟไหม้บ้านอีก  ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้นั้น ต้องรอให้กองเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี