X

แปลก พบไก่ชนมีเดือยขึ้นที่ปากแทนขา คาดเป็นตัวเดียวในโลก

ราชบุรี    ในวันนี้( 3 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายบุญเลิศ    ศรีจันทร์เฟื้อ ชาวอำเภอเมืองราชบุรี  ว่าที่บ้านมีไก่ชน 1 ตัวมีลักษณะเด่นและแปลกจากไก่ชนทั่วๆ ไป คือมีเดือยขึ้นที่ปากคล้ายกับนอแรด  แทนที่จะขึ้นที่ขา และมีลักษณะเดือยงอนคล้ายงาช้าง   และพยายามหาข้อมูลในโลกโซเชียลแต่ก็ไม่พบว่ามีไก่ในลักษณะดังกล่าว ซึ่งคาดว่าน่าจะมีตัวเดียวในโลก   จึงเดินทางไปที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อพิสูจน์ดูว่า ไก่ตัวดังกล่าวแปลกจริงหรือไม่

  โดยได้พบกับนายบุญเลิศ   ศรีจันทร์เฟื้อ  เจ้าของไก่  ได้นำไก่ตัวดังกล่าวมาให้ดู  ซึ่งพบบริเวณจงอยปากมีเดือย หรือนอเหมือนงาช้างงอกขึ้นมา ตามที่เจ้าของไก่แจ้ง   เป็นไก่ชนเพศผู้ อายุประมาณ 4-5 ปี  รูปร่างไก่กำยำ มีตีนขวาเพียงข้างเดียว ส่วนตีนซ้ายถูกตัดขาด จนพิการ

     ซึ่งนายบุญเลิศ   ได้เล่าให้ฟังว่า ไก่ตัวนี้ ไม่มีนิสัยดุร้าย ไม่ไล่จิกใคร จะอยู่บริเวณบ้าน ออกหากินเหมือนไก่ทั่วๆไป ส่วนเดือยที่ปรากฏขึ้นตนเห็นมาประมาณ 2-3 ปีแล้ว โดยครั้งแรกงอก ออกมาแต่ก็หลุดไป ส่วนอันนี้เป็นอันที่ 2 เดิมทีครั้งแรกนึกว่า จะไม่ขึ้นแล้ว แต่ก็กลับขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งหลุดออกไปเองไม่มีใครไปจับ  ซึ่งในตอนนั้นตนก็คิดว่ามันแปลก ถ่ายรูปและคลิปเอาไว้ เพื่อส่งให้เพื่อนๆดู ว่าเคยเห็นไหมไก่มีเขา เพื่อนแต่ละคนที่ตนส่งไปให้ก็บอกเป็นเรื่องที่น่าแปลกไม่เคยเห็นหรือมีประวัติข้อมูลมาก่อน ซึ่งตนลองจับดู หน่อที่งอกมานี้มีความแข็งเหมือนเขา เหมือนเดือยที่ขึ้นที่ขา โยกก็ไม่หักมีความแข็งมาก  ปกติไม่เคยจับตัวไก่ตัวนี้ได้เลย หนีอย่างเดียว จะเดินไปจับมาดูที่เขาก็วิ่งหนีตลอด ส่วนสาเหตุที่แจ้งให้นักข่าวทราบเพราะอยากให้คนทั่วไปได้เห็น เนื่องจากเลี้ยงไก่ตัวนี้มาได้ 4-5 ปี แล้ว กลัวไก่ตัวนี้จะสิ้นอายุไข เพราะน่าจะเป็นไก่ 1 เดียวในโลกที่มีเดือย หรือ นอ ขึ้นที่ปาก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี