X

ลุงป้อมรักษาการนายกรัฐมนตรีมอบหมาย นายก อบจ. เยี่ยมยายเรือรั่ว

ราชบุรี   จากกรณีคุณยายสมบุญ มีทะนาน อายุ 85 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 8 ต.สี่หมื่น อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี กำลังพายเรืออยู่ในคลองตลาดน้ำดำเนินสะดวก  จ.ราชบุรี แล้วเรือเกิดรั่ว ทำให้น้ำค่อย ๆ ซึมไหลเข้าในเรือและกำลังจะจมน้ำเป็นช่วงจังหวะที่มีชาวบ้านใกล้เคียงพบเห็นเข้า จึงได้ช่วยกันดึงตัวยายขึ้นจากเรือได้หวุดหวิดรอดปลอดภัย  และได้มีการลง Tik Tok  ชื่อ ตลาดน้ำดำเนินสะดวกไว้โดยนางยุวันดา อุรุพงศา อายุ 71 ปี เป็นเจ้าของคลิปและเจ้าของท่าเรือยุวันดาในตลาดน้ำดำเนินสะดวก  ทำให้มีผู้สนใจเข้าชมและคอมเม้นท์จำนวนมากเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา

         ล่าสุดในวันนี้ ( 26 ก.ย. 65 )   นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี พร้อมนายดุสิต จิรภัทรากร เลขานายก อบจ. และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ได้ลงพื้นที่นำข้าวสาร น้ำดื่ม ไปเยี่ยมยายสมบุญ  มีทะนาน ที่บ้านซึ่งอยู่ในสวนที่ค่อนข้างลึกอยู่ริมคลอง ทางคณะเดินเท้าเข้าสวนที่ค่อนข้างลำบากเนื่องจากสภาพพื้นที่มีฝนตกชุกทำให้ดินชุ่มน้ำ การเดินทางเข้าออกลำบาก โดยนายก อบจ.ได้สอบถามความเป็นอยู่ ซึ่งรู้ว่ายังมียายนั้นยังมีพี่สาวอีกคน ชื่อ ยายชะมด มีทะนาน อายุ 99 ปี เป็นพี่สาว นอนติดเตียงอยู่บนบ้านด้วย โดยครอบครัวยายจะอยู่กับพี่สาว มีหลานสาวมาคอยดูแล ซึ่งมีรายได้มาจากเบี้ยผู้สูงอายุ 2 คน รวมกัน โดยหลานจะช่วยตัดกล้วยในสวนมาให้ไว้ขายพอมีรายได้อยู่บ้าง

                 นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกอบจ. กล่าวว่า ทราบจากเหตุการณ์ที่ยายได้พายเรือเอากล้วยไปขายที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก แล้วเรือเกิดรั่ว ทำให้มีชาวบ้านพบเห็นและช่วยเหลือจนยายปลอดภัย พลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ทราบเรื่อง วันนี้ได้โทรศัพท์ถึงตนเองให้มาเยี่ยมคุณยาย เพื่อมาดูแลความเดือดร้อนของยายว่าเป็นอย่างไรบ้าง ทราบว่ายายมีปัญหาเรื่องที่ดิน ซึ่งเรื่องเหล่านั้นต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลตามขั้นตอนต่อไป  ส่วนความเป็นอยู่ของยาย จะเร่งช่วยเหลือได้ก็จะรีบทำ ทั้งการซ่อมแซมบ้านเรือน หลังคาที่ชำรุด จะได้ประสานองค์การบริหารส่วนตำบลให้มาดูแลโดยเร็วเบื้องต้นก่อน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี