X

พลเมืองดีบุกไปเตือนสติสาวลงติ๊กต๊อกหลอกขายของให้เลิกพฤติกรรมนี้

ราชบุรี   หลังจากที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ  แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  ได้ลงคลิปภาพไปพบสาวคนหนึ่งที่ใช้ชื่อในติ๊กต๊อก ว่า Hvna  Hvna  (แหวน  แหวน) ได้ลงคลิปในติ๊กต๊อกหลอกขายของในราคาถูก  เมื่อลูกค้าโอนเงินให้แล้วไม่ส่งของให้  แล้วยังบล็อกคนที่โอนเงินมาให้แล้วมาทวงถาม  ซึ่งทำอย่างนี้กับหลายคนมาก และด่าคนที่มาคอมเมนต์ไม่ถูกใจ  โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 9 แสนคน  และคนที่ถูกหลอกได้ส่งข้อความมาขอความช่วยเหลือกับทางผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ  แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  จึงทำให้ แม่จีน   จี๊ดจ๊าด  พร้อมกับกลุ่มเพื่อนได้เดินทางไปหา  Hvna  Hvna  (แหวน  แหวน)  หลังสืบทราบว่า อยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในจ.ชลบุรี  โดยได้พบกับหญิงสาว ที่ใช้ชื่อว่า Hvna  Hvna  (แหวน  แหวน)  ซึ่งก็ยอมรับว่าได้หลอกลวงและโกหกจริง  และได้มีการตักเตือนรวมทั้งให้เลิกพฤติกรรมหลอกลวงดังกล่าวด้วย  พร้อมทั้งมีการอัดคลิปลงในติ๊กต๊อกเพื่อไม่ให้คนอื่นมาหลงเชื่อเป็นเหยื่ออีก  จนกลายเป็นกระแสไวรัลในติ๊กต๊อก

    ซึ่งในวันนี้( 26 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบแล้วว่า ผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ  แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  นั้นอยู่ในจ.ราชบุรี  จึงได้ติดต่อไปขอพูดคุยด้วย  โดยได้พบกับแม่จีน  จี๊ดจ๊าด  พร้อมกับเลขาส่วนตัว  ก็ได้เล่าให้ฟังว่า  ที่ผ่านมาได้เคยเห็นผู้ที่ใช้ชื่อในติ๊กต๊อก ว่า Hvna  Hvna  (แหวน  แหวน) ได้ลงคลิปในติ๊กต๊อก ว่านำทองไปโยนในบ่อน้ำ  นำเครื่องใช้ไฟฟ้าไปโยนทิ้งในบ่อน้ำเพราะซื้อมาไม่ถูกใจ  หรือนำไข่ทั้งแผงไปปาทิ้ง  รวมทั้งได้ลงขายสินราคาราถูก ทั้งโทรศัพท์มือถือ เครื่องละ 100 บาท  ขายสบู่  และสินค้าอีกหลายอย่าง   และกลายเป็นกระแสอย่างมากคือขายมะขามเปียกแต่นำมะขามเปียกมาถูที่รักแร้  และนำไปเหยียบย่ำ  นำภาพเงินจำนวนมหาศาลมาโชว์  รวมทั้งด่าคนที่เข้าไปคอมเม้นต์ไม่ถูกใจอย่างหยาบคาย   ซึ่งคนที่ถูก Hvna  Hvna  (แหวน  แหวน) หลอกให้โอนเงินแล้วไม่ส่งของมาให้พอทวงถามไปก็จะถูกด่าและถูกบล็อคจนติดต่อไม่ได้  ได้มาร้องของให้ทางแม่จีน  จี๊ดจ๊าด  ได้ช่วยลงด้วยว่า ผู้หญิงคนนี้หลอกลวงคนจำนวนมากและไม่อยากให้ไปหลงเชื่อ  ซึ่งหลายคนที่แจ้งมาทาง แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  ก็เนื่องจาก ในติ๊กต๊อกของ แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  นั้นมีคนดูกว่า 1 แสน คนจึงน่าจะเป็นกระแสช่วยคนอื่นได้  แต่ทาง แม่จีน  จี๊ดจ๊าด  นั้นมองว่าแค่เตือนคนก็อาจจะไม่เชื่อจึงตัดสินเดินทางไปพบ กับ แหวน  แหวน  หลังสืบทราบว่าอาศัยหอพักอยู่ที่จ.ชลบุรี  และก็ได้พบกับ แหวน  แหวน   ซึ่งได้มีการยอมรับว่า ทุกอย่างที่ลงในติ๊กต๊อกนั้นเป็นเรื่องโกหก หลอกลวง เป็นการสร้างคอนเท้นท์ เพื่อต้องการยอดคนดู  พร้อมกับร้องไห้ยกมือไหว้และขอโอกาสกลับตัว ขอมีที่ยืนในสังคม  จะหางานทำที่สุจริต  รวมทั้งได้สาบานว่าถ้าทำอีกก็จะขอให้ได้รับโทษและจะคืนเงินที่มีคนโอนค่าซื้อสินค้าคืนทั้งหมด   โดยตนเองกับเพื่อนๆที่ไปได้ไลฟ์สดและอัดคลิปไว้ ก่อนจะนำมาลงเพื่อให้หลายคนได้รู้ว่า แหวน แหวน นั้นหลอกลวงจริง และจะเลิกทำแล้ว  ซึ่งการที่ตนทำอย่างนี้ขอบอกเลยว่า ตนไม่ใช่ผู้เสียหาย  หรือเป็นคนที่ไปทวงหนี้แต่อย่างใด  แต่แค่ต้องการช่วยเหลือคนที่จะถูกหลอกเท่านั้น  นอกจากนี้ก็ต้องการให้แหวน  แหวน นั้นเลิกพฤติกรรมแบบนี้  และไม่คิดว่าคลิปที่มีคนนำไปลงนั้นจะกลายเป็นกระแสไวรัล ด้วย

ซึ่งล่าสุดในช่วงค่ำของวันนี้ Hvna  Hvna  (แหวน  แหวน)  ก็ยังโพสต์ ข้อความว่า   เป็นข่าวขนาดนี้ก็ยังจะกล้าจ้างรีวิวกันเนอะ งานใหม่ก็มา งานเก่าก็มีค่า งงใจกับคนจ้าง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี