X

เปิดกิจกรรมวิ่ง Moonlight run  Ratchaburi 2022 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

ราชบุรี     เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่  24 ก.ย. 65  นายนภินทร ศรีสรรพางค์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นประธานเปิดกิจกรรมวิ่ง Moonlight run  Ratchaburi 2022  โดยมี นายอังกูร  ศีลาเทวากูล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นายสินาด  รุ่งจรูญ  นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดราชบุรี นางสาวพัณณ์วลัย   โฉมยงค์  ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดราชบุรีนางสาวปิยพัชร์  วงศ์โดยหวัง  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานราชบุรี พลตำรวจตรี ปรัชญ์ชัย  ใจชาญสุขกิจ สมาชิกวุฒิสภา นางสาวกุลวลี  นพอมรบดี  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  เขต 1 นายศักดิ์ชัย  พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  ร่วมทำพิธีเปิดงานกิจกรรมวิ่ง Moonlight Run Ratchaburi  2022  ที่ สนามกีฬากลางราชบุรี จังหวัดราชบุรี ซึ่งนักวิ่งที่เข้ามาร่วมงานต่างสนุกสนานกับกิจกรรมพิเศษมากมายภายในงานยังมี จุดถ่ายภาพ ที่เนรมิตความมืดยามค่ำคืนด้วยไฟเรืองแสงสีสันต่างๆ ให้ผู้มาร่วมงานให้สนุกมากยิ่งขึ้น

   สำหรับรางวัลการแข่งขัน Moonlight Run Ratchaburi  2022 ประเภทมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร ผู้ที่เข้าเส้นชัยในแต่ละรุ่นลำดับที่ 1-3 ได้รับเงินรางวัลและถ้วยรางวัล และลำดับที่ 4 – 5 ได้รับถ้วยรางวัล ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดทั้งชาย/หญิง ลำดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัลและถ้วยรางวัล Over All ประเภท 6.2 กิโลเมตร ผู้ที่เข้าเส้นชัยในแต่ละรุ่นลำดับที่ 1-3 ได้รับเงินรางวัลและถ้วยรางวัล และลำดับที่ 4-5 ได้รับถ้วยรางวัล ผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดทั้งชาย/หญิง ลำดับที่ 1 ได้รับเงินรางวัลและถ้วยรางวัล Over All

           ซึ่งนายนภินทร ศรีสรรพางค์  ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า กิจกรรม “มูน ไลท์ รัน ราชบุรี 2022” เพื่อส่งเสริมสุขภาพร่างกายของประชาชนด้วยการวิ่งออกกำลังกาย ยกระดับการท่องเที่ยว เชิงสุขภาพ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เริ่มมีแนวโน้มดีขึ้น รัฐบาลได้วางเป้าหมายให้การท่องเที่ยวเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ และประกาศพลิกฟื้นการท่องเที่ยวไทยสู่มิติใหม่ที่สมดุลอย่างยั่งยืน

        ซึ่งช่วงที่ผ่านมา จังหวัดราชบุรี ได้ผลักดันให้จัดแข่งขันกีฬาวิ่งมาโดยตลอด โดยเล็งเห็นถึงประโยชน์สูงสุดในด้านต่างๆ ของการนํากีฬามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว มีการกระจายรายได้สู่ชุมชน จากการสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งต้องยอมรับว่า งานวิ่งจะเป็นหนึ่งในตัวจักรสําคัญ ที่ช่วยผลักดันเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวภายในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่จะยกระดับมาตรฐานทางการกีฬาของประเทศไทย ที่จะนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ  การวิ่ง ถือเป็นกิจกรรมกีฬาที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้จึงเป็นการยกระดับมาตรฐานทางการกีฬาของประเทศไทย  พร้อมทั้งการสร้างภาพลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี ผ่านกิจกรรมการออกกำลังกายท่ามกลางสีสันยามค่ำคืน ชมความงามของเมืองราชบุรี ให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ กับการวิ่งยามค่ำคืนบนถนนสีสันเมืองโอ่งมังกร ผ่านสถานที่สำคัญต่างๆของเมืองราชบุรี นอกจากจะเป็นการยกระดับการท่องเที่ยวของจังหวัดราชบุรี ยังเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่น และยังกระตุ้นให้ทุกคนใส่ใจสุขภาพได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

สำหรับบรรยากาศการจัดงาน ช่วงก่อนเปิดงานได้มีสายฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับนักวิ่งแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี