X

มูลนิธิกระจกเงา ลงพื้นที่หาข้อมูลคุณยายวัย 72 ลงเก็บผักบุ้งในคลองหายตัวไร้วี่แวว

ราชบุรี     จากกรณีที่คุณยาย ซิว ขำเจริญ อายุ 72 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้ออกจากบ้านช่วงเวลาประมาณ 06.30 น.ของวันที่ 13 สิงหาคม 2565 เพื่อมาเก็บผักบุ้งไปขาย จนเวลา14.00 น.วันเดียวกัน ญาติเห็นผิดปกติจึงออกตามหา จนเวลา 15.00 น.มาพบรถสาลี่ จอดอยู่ริมคลองบางสองร้อย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านราว3กิโลเมตร โดยในรถเข็นมีรองเท้าแตะสีดำของคุณยายซิว วางอยู่ในรถ และพบกาลามังลอยอยู่ในคลอง แต่ไม่พบตัว จึงแจ้ง ผู้ใหญ่บ้านและแจ้ง ตำรวจมาให้ตรวจสอบที่คลองดังกล่าว พร้อมประสาน นักประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างราชบุรี มาทำการงมหาศพ แต่ไม่พบ โดยการค้นหาร่างคุณยายซิว  ทุกช่องทาง ทั้งทางบกและทางน้ำและขยายพื้นที่ไปกว้างขึ้นเรื่อยๆแต่ก็ยังไม่พบตัวคุณยาย จนเวลาผ่านไปเข้าสู่วันที่ 12 แล้ว ก็ยังไร้วี่แวว

           ล่าสุดในวันนี้( 25 ส.ค.65 ) นายเอกลักษณ์  หลุ่มชมแข และ น.ส.กนกวรรณ คุณเพิ่ม เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระจกเงา ได้ลงพื้นที่มายังบ้านของคุณยายซิว  โดยมีนายมงคล   นาคเนียม นายกเทศบาลเขาขวาง   นายสิงหา   สิทธิกุล ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.เตาปูน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างราชบุรี เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติม   โดยได้สอบถามข้อมูลจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นญาติ นายก ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อจดไว้เป็นข้อมูล พร้อมทั้งลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

          จากนั้นนายเอกลักษณ์  หลุ่มชมแข เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา    ก็บอกว่า ตนลงพื้นที่วันนี้เพื่อมาเก็บข้อมูล ในส่วนที่ยังไม่พบตัวคุณยาย อาจจะเป็นไปได้ว่าคุณยายอาจจะแอบไปบวชหรือไม่เพราะเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่จังหวัดอื่น ซึ่งอาจเป็นไปได้ แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นออก แต่ถ้าจมน้ำเป็นไปได้น้อยมากเพราะถ้าจมน้ำร่างคุณยายต้องลอยขึ้นมาแล้วเพราะระยะเวลาหลายวัน  แต่ถ้ามีคนลักพาตัวคุณยายไป ทรัพย์สินคุณยายก็ไม่มี จึงต้องหาหลักฐานต่างๆพร้อมทั้งเอารายชื่อคนที่เห็น คุณยายเดินอยู่บนถนน และเห็นที่จุดเกิดเหตุก่อนหายตัวไป และจะประสานไปยังพนักงานสอบสวนหรือประสานผ่าน ผู้การจังหวัดราชบุรี เพื่อเอาข้อมูลให้กับตำรวจให้ช่วยเชิญคนที่เห็นคุณยายมาลงบันทึกไว้ และในอาทิตย์หน้าตนจะประสานขอสุนัขดมกลิ่นมาทำการตามหาคุณยาย อีกทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

สายชล โอชะขจร

สายชล โอชะขจร

ผู้สื่อข่าวราชบุรี